“Truy Bắt” - Phim ngắn tinh tế, lay động tâm hồn 

Giúp NTDVN sửa lỗi

ĐCSTQ trước nay luôn lợi dụng bàn tay của công an, của cảnh sát để thực thi cuộc đàn áp đẫm máu.

Hãng phim New Century Films vừa giới thiệu và công chiếu trên nền tảng trực tuyến phim mới “Truy Bắt” để tưởng nhớ ngày 20 tháng 7 năm nay, tròn 22 năm học viên Pháp Luân Công phản bức hại. Đồng thời, hãng phim New Century Films cũng trân trọng giới thiệu tác phẩm tâm huyết khác “Giấc Mộng Diễn Viên”, hiện tại bộ phim đang trong quá trình hậu kỳ.

Tháng 8 năm nay cũng là kỷ niệm 3 năm thành lập của New Century Films, nhiều bộ phim của hãng nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ lượng lớn khán giả trong một thời gian dài. “Giấc Mộng Diễn Viên” sẽ chính thức ra mắt khán giả muộn nhất vào tháng 8 này, kính mời mọi người đón xem.

Phim mới “Giấc Mộng Diễn Viên” (Ảnh: New Century Films cung cấp) 
Phim mới “Giấc Mộng Diễn Viên” (Ảnh: New Century Films cung cấp)
Phim mới “Giấc Mộng Diễn Viên” (Ảnh: New Century Films cung cấp) 
Phim mới “Giấc Mộng Diễn Viên” (Ảnh: New Century Films cung cấp)

Sự kiện tưởng niệm ngày 20/7 phản bức hại nhận được sự cổ vũ khích lệ từ khán giả

Sự kiện tổ chức vào tối cùng ngày, các diễn viên của hãng phim đã biểu diễn hơn 10 tiết mục gồm: ngâm thơ, hát đơn ca, tiểu phẩm, tiết mục ca múa hát. Khách mời tham dự sự kiện đến từ nhiều nước khác nhau như: Việt Nam, Malaysia, Mỹ, Úc và Châu Âu.

Mở đầu sự kiện, hai học viên Pháp Luân Công từng tận mắt chứng kiến cuộc trấn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngày 20 tháng 7 năm 1999 đã hồi tưởng lại quá trình học viên Pháp Luân Công phản đối cuộc bức hại từ những ngày đầu tiên như thế nào. Tiếp theo đó là tiết mục ngâm thơ “Tưởng niệm 22 năm phản bức hại” và “Trở Về”, thông qua hình thức ngâm thơ vạch trần sự dối trá của ĐCSTQ để thức tỉnh những người đang bị ĐCSTQ đầu độc.

Cùng ngày, hãng phim New Century Films nhận được thư chúc mừng và cúp đồng của giải thưởng REMI đến từ Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Houston. Đây là giải thưởng dành cho bộ phim điện ảnh “Đường Về”’ do Trịnh Tuyết Phi và Khương Quang Vũ thủ vai chính.

Giải thưởng REMI trao tặng cho bộ phim “Đường Về” của New Century Films (Ảnh New Century Films cung cấp) 
Giải thưởng REMI trao tặng cho bộ phim “Đường Về” của New Century Films (Ảnh New Century Films cung cấp)

Cuối sự kiện, cô Trịnh Tuyết Phi - diễn viên chính của hãng phim chia sẻ, New Century Films thông qua hình thức nghệ thuật điện ảnh để sản xuất ra nhiều tác phẩm ưu tú thể hiện vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp, việc này cũng mang ý nghĩa khác là vạch trần những tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công của ĐCSTQ, cô cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi được làm công việc này.

“Truy Bắt” - Phim ngắn tinh tế, lay động tâm hồn

Chỉ với 9 phút, “Truy Bắt” miêu tả sự chuyển biến tâm lý đáng suy ngẫm của 2 cảnh sát trẻ sau khi bắt được học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Trên thực tế, ánh sáng của Chân-Thiện-Nhẫn đã cảm hoá được rất nhiều cảnh sát tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, giúp họ nhận ra chân tướng, thay đổi lại thái độ bảo vệ các học viên của Pháp Luân Đại Pháp. Cảnh cuối bộ phim là minh chứng cho điều đó, hình ảnh vị cảnh sát trưởng tay cầm những tờ rơi giảng chân tướng bước ra khỏi phòng, trao lại quyền xử lý học viên Pháp Luân Công cho nữ cảnh sát, để rồi chính cô cũng đã tự đặt chiếc còng tay và thẻ cảnh sát của mình xuống bàn, cảm thán mà nói: “Xem ra công việc này không phù hợp với tôi”.

Khán giả Tiêu Tiêu nhận xét: “Bộ phim đã cho tôi thấy học viên Pháp Luân Công dùng thiện lương để cảm hóa được những người bên cạnh họ”, “Bộ phim gửi gắm thông điệp đến cảnh sát Trung Quốc rằng, hãy thực hiện đúng chức trách của mình, đó là bảo vệ người dân, đứng về chính nghĩa thay vì nghe theo những lời giả ác đấu của Trung Cộng”.

Nội hàm sâu sắc của “Truy Bắt” khơi dậy thiện niệm

Thủ vai nữ cảnh sát trong phim là nữ diễn viên Lý Tư Nghi có nhiều cảm xúc với nội hàm của bộ phim này, cô chia sẻ: “Người học viên trong phim dù đang trong tình huống bị cảnh sát truy bắt vẫn nghĩ đến việc cứu và giữ an toàn cho nam cảnh sát, thể hiện được vẻ đẹp đại thiện đại nhẫn của người tu luyện. Đó là một cảnh giới không ích kỷ không vì bản thân mình. Vai nữ cảnh tôi đóng, đã cảm động trước sự thiện lương của học viên tu luyện Pháp Luân Công mà bỏ đi “bát cơm sắt đá” để đưa ra quyết định thả người học viên”.

Cô Lý Tư Nghi cũng bày tỏ: “Ngày nay vì tư, vì lợi, vì bản thân, cộng thêm sống trong xã hội đầy rẫy mưu mô dối lừa, liệu có bao người ở trong thời khắc tính mệnh bị uy hiếp vẫn lựa chọn cứu người? Có bao nhiêu người dùng thiện tâm để hồi đáp kẻ hại mình, xả thân giải vây cho cảnh sát đã từng truy bắt mình?”

ĐCSTQ trước nay luôn lợi dụng bàn tay của công an, của cảnh sát để thực thi cuộc đàn áp đẫm máu. Đến nay đã 22 năm trôi qua, càng có nhiều cảnh sát hiểu rõ được học viên Pháp Luân Công là một quần thể người như thế nào và cũng nhận ra được giá trị phổ quát “Chân-Thiện-Nhẫn” của Pháp Luân Công. Từng thước phim nhẹ nhàng, sự tinh tế của nó có lẽ nằm ở lối dẫn dắt mộc mạc chân thực nhưng để lại nhiều chiêm nghiệm trong lòng khán giả. Thiện lương vốn là một bản năng của con người, mỗi con người chúng ta đều đang trên con đường tìm về sự thuần chân đã dần mai một trong thùng thuốc nhuộm lớn của xã hội. Đúng vậy, đó là tìm về, là bồi đắp trở lại những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của mỗi người chúng ta.

Link phim “Truy Bắt”:

Tân Ảnh
Theo Tôn Vân - The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

“Truy Bắt” - Phim ngắn tinh tế, lay động tâm hồn