Từ bỏ trả thù sinh thiện niệm, điều kỳ diệu xuất hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Núi Động Đình Đông, còn được gọi là "Núi Đông Động Đình", thường được gọi là núi Đông, nằm ở Ngô Trung, Tô Châu, là một bán đảo kéo dài trong Thái Hồ. Nơi đây từng có câu chuyện về người gù lưng khỏi bệnh thần kỳ.

Xưa có một người gù lưng họ Kim, lưng cong như cánh cung, người ta gọi anh là “Anh Kim Gù”. Anh bản tính thiện lương thường nói và chúc mọi người những lời tốt lành. Vì vậy, mỗi khi người dân địa phương có một sự kiện lễ hội, yến tiệc, họ luôn mời anh đến nói một vài lời tốt lành để chủ và khách hài lòng. Theo thời gian, anh ấy có một biệt danh là "Thỏi Vàng Kim". Anh cũng có nó như một nghề, không chỉ nhận được một số phần thưởng sau mỗi lần mở tiệc linh đình, mà lần nào anh cũng "Cơm no rượu say, túi đầy trở về nhà”.

Vài năm sau, Anh Kim Gù dần trở nên giàu có, sở hữu 20 mẫu đất màu mỡ, điều kiện đảm bảo được thu hoạch mà không bị tác động của hạn hán và lũ lụt. Do đất đai màu mỡ nên 20 mẫu đất này còn được gọi là “kho lúa”. Ở địa phương nọ có một người đàn ông giàu có và tham lam, khi thấy người ta có được mảnh đất tốt, anh ta không khỏi thèm thuồng, mấy lần hỏi Anh Kim Gù bán lại cho anh ta. Anh Kim Gù không chịu bán dù có tăng giá bao nhiêu đi nữa.

Người giàu có này thầm oán hận nên đã cấu kết với quan phủ kiện Anh Kim Gù, buộc anh phải mất toàn bộ tài sản, và phải bán mảnh đất, và cuối cùng 20 mẫu đất màu mỡ cũng được bán cho tên giàu có tham lam với giá chưa bằng một nửa giá thị trường. Sau khi anh gù gặp phải thảm họa này, trở nên nghèo khó kể từ đó và dân làng không còn mời anh ta đến dự lễ hội yến tiệc nữa.

Một ngày nọ, Anh Kim Gù đi ngang qua cánh đồng lúa màu mỡ của chính mình năm xưa, không khỏi thở dài. Đột nhiên, người làm thuê cũ của anh đến nói chuyện, trong cuộc trò chuyện, người đó nói với anh rằng chính người giàu có này đã bày mưu lừa gạt anh để có được mảnh đất tốt, nếu không có chuyện đó sẽ không xảy ra kiện tụng, không có tai họa không đáng có như vậy.

Khi hiểu ra lý do phá sản của mình, Anh Kim Gù tức giận trở về mài con dao nhọn, và luôn giấu nó trên người, nghĩ rằng khi gặp tên cướp đất của mình, sẽ liều chết với hắn.

Một ngày nọ, Anh Kim Gù hỏi thăm và biết được kẻ cướp đất đó đã đến nhà một người nào đó để uống rượu, vì vậy, ban đêm anh đã trốn dưới mái hiên bên đường, chuẩn bị ám sát khi kẻ cướp đất trên đường trở về nhà. Trong khi chờ đợi, Anh Kim Gù chợt nghĩ lại: Có lẽ nghèo đói là số phận của ta. Huống chi, người đó vô tình đoạt tài sản của ta, hắn đã vứt bỏ lương tâm rồi, ta tới đây báo thù, cho dù hắn ta chết cũng không lấy lại được tài sản, lại uổng mạng mình. Vậy mình trả thù để làm gì? Hiểu ra điều này, Anh Kim Gù ném con dao nhọn xuống sông, hoàn toàn từ bỏ kế hoạch trả thù.

Trên đường về, khi đi ngang qua một chiếc cầu đá, anh chợt nghe có tiếng nói: “Anh Kim Gù”, anh không nhận ra ai đã gọi mình bằng biệt danh, và bất ngờ bị đánh gục từ phía sau. Một người đàn ông cầm hai tấm ván đi tới, trói anh lại và đặt vào giữa hai tấm ván rồi siết chặt. Anh Kim Gù cảm thấy xương trên lưng như bị bóp nát, ngất đi vì đau. Khi tỉnh dậy, cái lưng gù của anh đã biến mất. Anh Kim Gù biết ông Trời đã chữa khỏi cho mình, anh vội chạy về nhà ngay. Nghe tiếng gõ cửa, người vợ ra mở cửa thì thấy người chồng gù nay đã ưỡn ngực, biến thành một người đàn ông cao lớn, thẳng tắp, cô vừa mừng vừa kinh ngạc, cất tiếng cười lớn, kinh động hàng xóm.

Tin tức về sự hồi phục của anh Kim Gù là "một điều kỳ lạ lan xa", ngày càng có nhiều người đến gặp anh, dần dần tình hình tài chính của anh được cải thiện. Sự thật về việc anh Kim Gù hồi phục như thế nào thì anh giữ bí mật, chỉ nói là có được phương thuốc bí mật chữa trị cho chứng gù lưng.

Vài tháng sau, người cướp tài sản của anh bất ngờ đến thăm và tặng rất nhiều quà. Ngày hôm sau anh ta lại đến, tha thiết mời anh Kim Gù đến nhà làm khách. Lúc đầu, anh Kim Gù liên tục từ chối, nhưng đối phương cứ chân thành mời mãi, cuối cùng anh quyết định đi xem đối phương muốn làm gì.

Khi đến nhà người này, anh Kim Gù được tiếp đón vào sảnh giữa, yến tiệc bày biện nhiều món ngon, họ đối xử rất cung kính. Khi tàn tiệc, anh Kim Gù được mời sang một phòng khác để nói chuyện. Anh đoán chắc người này có việc gì riêng muốn nói với mình, nên bảo trời đã khuya, định ra về. Lúc đó người này mới nói: Tôi nghe nói cái lưng gù của anh đã khỏi nên không còn cách nào khác là phải cầu xin anh giúp đỡ". Người giàu có này vừa nói vừa quỳ xuống bái anh gù.

Người giàu có này vừa nói vừa quỳ xuống bái anh gù. (Tranh Bình Minh - NTDVN)

Hóa ra người giàu có này đã ngoài năm mươi nhưng chỉ có một đứa con trai bảy tuổi, kháu khỉnh dễ thương, ông yêu nó như sinh mệnh. Nhưng khi đứa con trai quý giá này chơi đùa vào ban đêm cách đây không lâu, ngã khỏi giường và bị gù lưng kể từ đó. "Mẹ của đứa trẻ ngày đêm lo lắng về điều này, tôi muốn con mình khỏi bệnh, tôi chỉ có thể cầu xin anh dùng phương thuốc bí mật để chữa khỏi bệnh cho con trai tôi. Nếu anh sẵn lòng giúp đỡ, tôi sẽ dâng một trăm lượng vàng để anh dưỡng già".

Sau khi nghe người đàn ông giàu có kể lại, anh Kim Gù mới biết rằng đây là quả báo của họ nên đã “ngẩng mặt lên trời và im lặng”. Người giàu có nói, nếu tiền quá ít, anh ta có thể đưa thêm.

Sau một hồi, anh gù mới nói: "Tự ý lấy của cải của người ta, tôi sợ lưng mình lại bị gập lại".

Anh gù vừa nói vừa nhớ lại những gì đã xảy ra với mình, anh cảm thán bật khóc. Người giàu có rất ngạc nhiên và hỏi tại sao anh lại khóc.

Sau khi khóc xong, anh Kim Gù kể cho người giàu có nghe một cách chi tiết về tình hình lúc đó. Đêm hôm đó anh được Thần chữa khỏi lưng gù sau khi anh từ bỏ ý định trả thù! Khi người giàu có nhận ra rằng cái lưng gù của con trai mình là quả báo cho những việc làm xấu xa của mình, ông ta lập tức cảm thấy hối hận và khóc lóc thảm thiết, ăn năn, hối lỗi. Ngày hôm sau, người giàu có này đã đã đón vợ chồng anh Kim Gù đến sống trong nhà của họ để chuộc lỗi, đồng thời trả lại 20 mẫu đất ruộng cho anh gù.

Anh Kim Gù do nảy sinh thiện niệm và từ bỏ hận thù, nên được Thần chữa khỏi bệnh gù cho, đồng thời khéo léo sắp đặt để đứa con trai yêu quý của người cướp đất trở thành người gù, không những thế, anh Kim Gù còn lấy lại được mảnh đất phì nhiêu, còn khiến người cướp đất nhận ra sai lầm của mình và ăn năn hối cải. Có thể thấy rằng, trí tuệ của Thần thật vĩ đại, và sự an bài của Thần Phật thật tuyệt vời, đồng thời cũng có thể thấy Thần Phật rất coi trọng sự thiện lương của con người.

Nguồn: "Tiểu đậu bằng - Quyển 3 - Kim đà tử" của Tăng Diễn Đông triều đại nhà Thanh.

Đăng lại từ Zhengjian.com (rút gọn)

Đức Huệ - Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Từ bỏ trả thù sinh thiện niệm, điều kỳ diệu xuất hiện