Từ cõi âm trở về, lão tăng truyền tin cho những quan chức hành ác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chức vụ quyền lực bản thân không có tội lỗi, mà cách thức sử dụng chức vụ và quyền lực mới là điều quyết định, nếu tạo phúc cho người dân thì cũng chính là tạo phúc cho bản thân...

Từ xưa đến nay có rất nhiều người đều đang theo đuổi phát triển sự nghiệp chốn quan trường. Có những người làm quan, thực sự có tấm lòng bao dung thiên hạ, lo trước nỗi lo của thiên hạ. Tuy nhiên cũng có những người làm quan lại mê lạc bản thân, trở thành nô bộc của quyền lực. Thậm chí có những người dựa vào quyền lực ức hiếp, hãm hại người dân, mưu đồ tư lợi cho bản thân. Người xưa nói, trên đầu ba thước có Thần linh, những quan chức hãm hại người dân kia làm gì có chuyện không có báo ứng đây?

Hòa thượng Tăng Minh Tâm chùa Hoằng Ân ở Bắc Kinh đời Thanh nói, khi ông ở chùa Thiên Trúc nằm phía Tây của Tây Hồ Hàng Châu, trong chùa có lão tăng đã từng tới cõi âm, trông thấy những sự tình mà người thường không thể nào tưởng tượng nổi. Ông thấy một nhóm lính quỷ mặt mũi hung tợn đang xua đuổi mấy nghìn tù nhân đến đại sảnh của quan phủ. Những người này không mặc gì, và hai tay bị trói ngược sau lưng.

Ở đại sảnh, một viên quan ngồi ở phía Bắc quay mặt về phía Nam, bên cạnh là viên tiểu lại cầm quyển sổ điểm danh từng người một. Ở bên dưới còn có tiểu lại đo chiều cao, xem gầy béo và da thô mịn ra sao cho từng tù nhân, giống như khung cảnh những ở lò mổ bán lợn bán dê vậy.

nhân quả và ác giả ác báo
Một viên quan ngồi ở phía Bắc quay mặt về phía Nam, bên cạnh là viên tiểu lại cầm quyển sổ điểm danh từng người một. (Ảnh: miền công cộng)

Thấy tình cảnh này, lão tăng rất lấy làm lạ bèn hỏi viên quan đứng cách đó khá xa: "Đây là những người nào? Âm phủ đang làm việc gì?"

Viên quan này trông giống như thí chủ ở các chùa. Ông ta nói cho lão tăng biết rằng: các vị thiên ma này đều dùng người làm đồ ăn. Xưa Phật Như Lai dùng Thần lực to lớn của Ngài đã hàng phục Ma Vương, khiến họ quy y ngũ giới, nhưng bộ tộc ma vương rất nhiều, phản phúc vô thường. Những thiên ma đều nói: "Xưa nay thiên ma đều ăn người, giống như con người ăn ngũ cốc. Nếu Phật Tổ có thể khiến con người không ăn ngũ cốc thì chúng tôi cũng sẽ không ăn người".

Những thiên ma nói ầm ĩ không ngừng, đến Ma Vương cũng không thể khống chế được bản tính thích ăn người của chúng. Phật Đà biết biển oan nghiệt sóng lớn, có rất nhiều ác ma trầm luân không trở về, không có cách nào chuyển sinh được, địa ngục vô gián cũng đã không thể chứa hết, do đó Ngài hạ điệp văn cho các Diêm Vương, để họ dùng những người ác này làm thức ăn cho thiên ma, để tránh việc chúng tàn sát sinh linh, sát hại người vô tội.

Diêm Vương của 10 điện cùng thương nghị, cho rằng sinh mệnh con người có liên quan đến Trời, nhưng nếu không tuân mệnh thì không những không thể tạo phúc cho bách tính, hơn nữa còn tạo oan nghiệt càng sâu. Bởi vì những người làm thức ăn cho thiên ma là do họ đã tạo oan nghiệt quá nhiều rồi, đều là tự làm tự chịu.

nhân quả báo ứng, địa ngục
Một trong "Mười vị vua địa ngục" trong triều đại nhà Minh, được thu thập bởi Bảo tàng Sackler Harvard. (Miền công cộng)

Viên quan âm phủ còn nói, trong những tù nhân này khi còn sống đã hãm hại bách tính nhiều nhất, gồm 4 loại người: một loại là quan chức, một loại là nha dịch (giống cảnh sát ngày nay), một loại là thân quyến của quan chức, một loại là người hầu và lính của quan chức (giống lái xe và trợ lý ngày nay). Bốn loại người này thì 3 loại là không mang trách nhiệm của quan chức mà lại nắm quyền lực của quan. Quan chức còn có lúc lo lắng thành tích chính trị có ảnh hưởng bất lợi cho mình, còn 3 loại kia thì chỉ biết dùng quyền lực để mưu cầu tư lợi, tác oai tác quái, bòn rút đến tận xương tủy người ta, khiến nhiều người phải nín lặng mà khóc ra máu. Trong bốn biển thì 4 loại người này là tội nghiệt sâu nặng nhất, do đó trong địa ngục thì 4 loại người này sẽ được chọn ra để cho thiên ma đưa đi làm canh ăn.

Những người da dẻ trắng trẻo, xương thịt mềm mại, thân hình đầy đặn thì để Ma Vương ăn, còn lại những người da thô thì để chúng ma ăn. Do đó những tiểu lại âm phủ phải lựa chọn trước, sau đó mới lần lượt xử lý. Trong thời gian này, những người tội nghiệp còn khá nhẹ thì sau khi đun nấu sẽ biến thành hư vô. Người tội nghiệp nặng thì hài cốt của họ còn bị nghiệp phong thổi, khiến họ khôi phục lại nguyên hình, rồi lại bị mổ thịt. Có người phải chịu 2, 3 lần, có người thậm chí phải chịu hàng trăm hàng nghìn lần. Kẻ tội ác cực độ thì trong một ngày phải bị hóa hình nhiều lần, cả ngày phải chịu dao cắt lửa đốt không phút giây ngừng nghỉ.

đại ngục đang tra tấn, nhân quả báo ứng, làm việc ác phải đền tội
Những người tội nghiệp còn khá nhẹ thì sau khi đun nấu sẽ biến thành hư vô. (Ảnh: miền công cộng)

Lão tăng nghe xong, vui mừng nói: "Thế thì xuất gia là tốt hơn cả, không có những nỗi lo thế này".

Viên quan đáp lời rằng: "Việc này cũng không hoàn toàn như thế. Những người này có thể lợi dụng quyền thế hại người, cũng có thể sử dụng quyền lực cứu người. Ở Tiên cảnh Linh Sơn, chẳng phải cũng có những quan chức tiêu diêu tự tại đang sống đó sao?"

Chức vụ quyền lực bản thân không có tội lỗi, mà cách thức sử dụng chức vụ và quyền lực quyết định, nếu tạo phúc cho người dân thì cũng chính là tạo phúc cho bản thân, còn dựa quyền chức hại người lợi mình thì không chỉ chịu quả báo khi còn sống, mà điều chờ đợi họ sau khi hết dương thọ còn đáng sợ hơn nhiều.

Tường Hòa
Theo Epoch Times

Tài liệu tham khảo:
- Duyệt Vi Thảo Đường bút ký - Kỷ Hiểu Lam



BÀI CHỌN LỌC

Từ cõi âm trở về, lão tăng truyền tin cho những quan chức hành ác