Tưởng Giới Thạch: ĐCSTQ muốn biến quốc dân thành cầm thú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tưởng Giới Thạch gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là "mặt người dạ thú", là nói họ tuy có diện mạo con người, nhưng ẩn chứa cái tâm gây họa của loài cầm thú.

"Mọi người đều biết, kính Phật lễ Phật là tín ngưỡng tinh thần, cuộc sống tinh thần của chúng ta. Con người chúng ta không chỉ có cuộc sống vật chất. Nếu chúng ta chỉ có đời sống vật chất, ăn no là tốt rồi, thế thì có khác gì với loài cầm thú chó heo đâu?"

Người Đài Loan: Lựa chọn no bụng hay bái Phật

Ông Trần Minh Thông - Chủ nhiệm Ủy ban Lục địa của Đài Loan nói: "Nếu có người kiếm lợi từ ĐCSTQ mà vứt bỏ tín ngưỡng và đời sống tinh thần, thế thì có khác gì với cầm thú đâu".

Thực ra câu nói tương tự là có nguồn gốc từ kinh điển cổ đại, Mạnh Tử đã từng nói: "Những chỗ mà con người khác với loài cầm thú thì rất ít". Còn Tưởng Giới Thạch, nguyên Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc, chỉ ngay ngày hôm sau sau khi ký hiệp định với ĐCSTQ, ông đã viết trong nhật ký của mình chỉ rõ ĐCSTQ là loài cầm thú.

Tưởng Giới Thạch viết: "Thề quyết đấu đến cùng với tên gian phỉ giặc Mao, kẻ đầu sỏ đọc tài gây tai họa, 'kẻ thù của thiên hạ', 'kẻ địch của toàn dân' này. Tên giặc Mao và ĐCSTQ này còn một ngày không trừ khử thì sự nghiệp cách mạng quốc dân dẫu có muôn ngàn gian nan cũng quyết không dừng lại".

Năm 1945, Tưởng Giới Thạch và ĐCSTQ đàm phán "Hòa đàm Trùng Khánh", đến tháng 10 thì ký kết "Hiệp định 10 tháng 10", ngay ngày hôm sau ông viết: "ĐCSTQ không chỉ bất tín bất nghĩa, mà còn vô nhân cách, thực sự không khác gì loài cầm thú vậy".

tưởng giới thạch
"ĐCSTQ không chỉ bất tín bất nghĩa, mà còn vô nhân cách, thực sự không khác gì loài cầm thú vậy". (Ảnh miền công cộng)

Trước sự đe dọa của ĐCSTQ dùng vũ lực tấn công Đài Loan, ngày 1 tháng 4 năm 2019 ông Trần Minh Thông - Chủ nhiệm Ủy ban Lục địa của Đài Loan đã dùng ngạn ngữ ví von rằng: "Mọi người đều biết, kính Phật lễ Phật là tín ngưỡng tinh thần, cuộc sống tinh thần của chúng ta. Con người chúng ta không chỉ có cuộc sống vật chất. Nếu chúng ta chỉ có đời sống vật chất, ăn no là tốt rồi, thế thì có khác gì với loài cầm thú chó heo đâu?".

Lời nói của ông Trần được giới truyền thông cho rằng châm biếm, phê bình một số người trong giới chính trị, doanh nhân Đài Loan, vì lợi ích kinh tế làm ăn với Trung Quốc mà quên đạo nghĩa, quên mất tiêu chuẩn làm người, khiến nhiều quan chức tai to mặt lớn phải giật mình.

Ông Trần còn nói thêm rằng: "Người Trung Quốc, tương lai của 1.3 tỷ người này như thế nào thì tốt nhất hãy học theo hình mẫu Đài Loan. Người Đài Loan chúng ta có thể làm ngọn hải đăng soi đường dẫn lối cho họ. Thế nên chúng ta phải đảm bảo giữ vững căn cứ dân chủ này, phải có biện pháp tiếp tục giữ vững dân chủ vĩnh viễn".

Đài Loan hiện là ngọn hải đăng dân chủ duy nhất của người Hoa trên toàn thế giới. Mấy năm gần đây, ĐCSTQ luôn đe dọa dùng vũ lực tấn công Đài Loan, thường xuyên cho máy bay chiến đấu bay xung quanh hòn đảo tự do này, thậm chí vượt qua đường ranh giới xâm phạm không phận Đài Loan khiêu khích. Giới chính trị, thương gia và người dân Đài Loan bị ĐCSTQ một mặt đe dọa tấn công vũ lực, thống nhất Đài Loan, một mặt cung cấp lợi ích kinh tế, kinh doanh dụ dỗ. Lời kêu gọi của ông Trần thức tỉnh 23 triệu người dân Đài Loan cần kiên trì tự do dân chủ.

Ông Trần nói: "Tuy trong một thời gian, trong xã hội có những người ý chí khá yếu đuối, đã nhận một số điều kiện vật chất của họ (tức ĐCSTQ), hưởng lợi từ "biện pháp ưu đãi Đài Loan" của họ, thế là ý chí không kiên định nữa, cảm thấy như thế là tốt. Do đó tôi thường nói rằng, rốt cuộc chúng ta muốn bái Phật hay muốn no bụng? Cũng có nhiều người nói, no bụng là tốt rồi".

ông trần minh thông, lên án đcstq
Ông Trần Minh Thông. (Ảnh miền công cộng)

Tuy nhiên giới chính trị khá tỉnh táo, Tô Trinh Xương - Viện trưởng Hành chính (tức Thủ tướng Chính phủ) nói: "Máy bay chiến đấu của ĐCSTQ liên tục vượt qua giới tuyến uy hiếp Đài Loan, chúng ta tranh cãi có đáng không? Chúng ta nhất định phải kiên trì giữ vững Đài Loan, đó mới là để vừa no bụng lại vừa bái Phật".

Tưởng Giới Thạch: ĐCSTQ "mặt người dạ thú" sẽ đem lại kiếp nạn chưa từng có cho Trung Quốc

Năm 1933, trong diễn văn khai giảng lớp huấn luyện sĩ quan lần thứ 2, Tưởng Giới Thạch đã nói rõ tính tất yếu phải nhất định tiêu diệt ĐCSTQ. Ông nói: "ĐCSTQ hoàn toàn là loài dã thú khoác tấm da người, chà đạp hủy hoại hết những đạo lý làm người của các bậc tiên triết Thánh hiền suốt 5000 năm lịch sử, mục đích là muốn biến người dân Trung Quốc thành loài cầm thú bất trung, bất hiếu, bất nghĩa, vô lễ. Tiêu diệt ĐCSTQ chính là tiêu diệt loài cầm thú này, giải phóng người dân bị rơi vào những khu giặc (tức ĐCSTQ) chiếm đóng, chuyển biến họ từ tình trạng của loài cầm thú thành con người".

Tưởng Giới Thạch gọi ĐCSTQ là "mặt người dạ thú", là nói họ tuy có diện mạo con người, nhưng ẩn chứa cái tâm gây họa của loài cầm thú, từ tâm tư, tinh thần đến tất cả các hành động hoàn toàn giống như cầm thú. Loại người này chính là cái gọi là "Y quan cầm thú" mà người xưa nói, họ tuyệt đối không phải là con người.

Tưởng Giới Thạch nói: "ĐCSTQ đi đến nơi nào là giết người phóng hỏa, dâm loạn cướp bóc nơi ấy, khiến người dân không thể an cư lạc nghiệp. Hơn nữa nó còn khiến cho người dân bất kính với tổ tiên, bất hiếu với cha mẹ, không yêu thương anh em, không cần yêu nước, yêu dân tộc, không cần lễ nghĩa liêm sỉ, hủy hoại hết đạo đức luân lý và lịch sử vốn có của Trung Quốc. Mục đích của ĐCSTQ là không cho phép người Trung Quốc làm người, muốn biến người Trung Quốc thành loài cầm thú bất trung, bất hiếu, bất nghĩa, vô lễ, muốn người Trung Quốc đều có những hành vi cầm thú giống như lũ giặc phỉ ĐCSTQ".

Tưởng Giới Thạch nói: "ĐCSTQ đi đến nơi nào là giết người phóng hỏa, dâm loạn cướp bóc nơi ấy, khiến người dân không thể an cư lạc nghiệp.
Tưởng Giới Thạch nói: "ĐCSTQ đi đến nơi nào là giết người phóng hỏa, dâm loạn cướp bóc nơi ấy, khiến người dân không thể an cư lạc nghiệp. (Ảnh tổng hợp)

"Trong 5000 năm nay, các tiên triết Thánh hiền các thời đại và chúng ta đều coi trọng đạo lý làm người gồm 8 chữ, tức là Trung Hiếu, Nhân Ái, Tín Nghĩa, Hòa Bình. 8 chữ này ắt phải có đủ thì sau đó mới được coi là một con người, mới là người Trung Quốc chân chính".

"ĐCSTQ phản bội Trung Hoa Dân Quốc và dân tộc Trung Hoa, phản bội quan thầy của nó, phản bội thuộc hạ của nó. Bất kể người dân có tội hay không, nó đều tùy tiện đem ra giết chóc, thực hiện đủ các loại nhục hình, tra khảo đánh đập tàn ác, hoàn toàn không còn chút nhân tính, hoàn toàn không còn chút tín nghĩa nào".

Tưởng Giới Thạch lên án ĐCSTQ bán đứng tổ tông, thờ tổ tông ngoại quốc, bái Lênin, bái Mark làm tổ tông. Loại thổ phỉ bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa này hoàn toàn giống như cầm thú, không thể gọi là con người được, càng không thể gọi là người Trung Quốc được.

Trung Hòa
Theo Epoch Times & NTDTV



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tưởng Giới Thạch: ĐCSTQ muốn biến quốc dân thành cầm thú