Tướng mạo có phúc khí thể hiện ở 3 đặc trưng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tướng do tâm sinh" là câu nói mà chúng ta thường nghe thấy trong cuộc sống thường nhật. Tướng mạo của một người phản ánh nội tâm của họ, phúc khí của con người luôn thể hiện ra trên khuôn mặt.

Có câu cổ ngữ rằng: "Ai nấy đều có nhân duyên riêng của mình, chớ hâm mộ người khác". Một người có phúc khí hay không thì từ 3 đặc điểm này của tướng mạo là có thể nhìn ra.

1 - Mắt hiền từ thiện lương

Người may mắn tự có tướng thiên bẩm. Một người thiện lương sẽ thiện lương từ dáng vẻ bề ngoài cho đến nội tâm bên trong. Một người có phúc thì luôn có cặp mắt hiền từ thiện lương, vui thích làm việc thiện, tướng mạo toát ra khí thiện hòa. Người như thế này dễ khiến cho người khác cảm thấy vui thích, chủ động thân cận, phúc khí tự nhiên đến như bóng theo hình.

Còn người tướng mạo mắt trợn ngược vẻ giận dữ thì đại đa số là lòng dạ hẹp hòi, tính tình nóng nảy, giữa hai lông mày lọ ra khí hung dữ. Người như thế này khiến người ta trong lòng chán ghét, sợ hãi tránh xa, phúc khí tự nhiên cũng khó mà đến được.

Tuy nhiên tướng mạo con người lại không phải là cố định bất biến, mà có thể thay đổi tùy theo sự thay đổi của nội tâm. Thế nên chỉ cần thường xuyên nhìn lại tâm cảnh của mình, thường giữ được sự hòa ái, yên tĩnh, thì lâu dần, khí hung dữ dần dần sẽ ít dần.

Người trao yêu thương thì nhận được yêu thương, người tạo phúc cho người thì phúc đến.

2 - Lạc quan mỉm cười

Mọi người thường nói: Người hay cười thì vận khí thường sẽ không kém. Thế nên, một người muốn có phúc khí thì trước tiên cần bắt đầu bằng học mỉm cười.

Nếu nói con mắt là cửa sổ của tâm hồn, thế thì, nụ cười có thể coi là cánh cửa của con người. Cảnh tùy tâm chuyển, mỉm cười có thể nói là sản phẩm bảo dưỡng giá rẻ nhất nhưng lại có hiệu quả nhất.

Một người ngày ngày đều nở nụ cười trên môi thì thân thể nhất định tràn đầy hỉ khí, khiến người khác cảm thấy thoải mái dễ chịu, cảm giác tích cực, ai gặp cũng đều vui lòng muốn thân cận.

Người hay cười thì thái độ sống cũng sẽ lạc quan tích cực, phúc khí tự nhiên sẽ luôn ở xung quanh.

Thế nên bất kể gặp chuyện không hay thế nào chăng nữa, thì có thể đó là thử thách mà ông Trời khảo nghiệm chúng ta, chỉ cần không nhụt chí nản lòng, không tiêu cực chán nản, đối diện với nó bằng thái độ tích cực lạc quan, thế thì phúc khí sẽ tự nhiên càng ngày càng nhiều.

phúc khí con người
Người hay cười thì thái độ sống cũng sẽ lạc quan tích cực, phúc khí tự nhiên sẽ luôn ở xung quanh. (Ảnh: Pixabay)

3 - Khiêm nhường nhỏ nhẹ

Có câu ngạn ngữ rằng: Cây cao quá dễ bị gió bẻ gẫy, người cao quá dễ bị mọi người đặt chuyện thi phi.

Một người hiển thị bản thân quá, thích có kết quả hơn người, thì chỉ chiêu mời tai họa vô ích. Người thực sự có trí tuệ luôn có cá tính khiêm nhường nhỏ nhẹ, lúc không thực sự cần thiết thì họ tuyệt đối không tùy tiện thể hiện tài năng.

Tự mãn thì tổn thất, khiêm tốn thì thọ ích. Khi một người hiểu được khiêm nhường, nhỏ nhẹ thì tấm lòng mới rộng lớn, tài vận tự nhiên hanh thông, phúc khí không bị đứt đoạn. Con người sống trên đời chỉ mấy chục năm ngắn ngủi, điều khó nhất không phải là leo cao như thế nào, mà là giữ được khiêm nhường nhỏ nhẹ như thế nào.

Khi một người chỉ vì có được chút thành tích mà cuồng vọng tự đại, không coi ai ra gì, cao ngạo tự mãn, thế thì chỉ khiến người ta giữ khoảng cách, không muốn thân cận. Như thế thì phúc khí tự nhiên cũng càng ngày càng rời xa. Nếu một người biết khiêm nhường, thế thì người đó sẽ giữ được cái tâm bình thường, đối xử tốt với tất cả mọi người, phúc khí tự nhiên sẽ càng ngày càng sâu dày.

"Lúa chín thường cong lưng, người trí thường cúi đầu". Người thực sự có trí tuệ, có phúc khí thì quyết không bao giờ khoe khoang, mà luôn khiêm nhường nhỏ nhẹ.

Họa phúc không có cửa, đều do tâm tự chiêu mời đến.

Tâm thái của chúng ta quyết định tướng mạo của chính mình. Tâm thái của chúng ta chính là phong thủy của chính mình.

Một người có phúc khí thì giữa hai lông mày luôn toát ra vẻ hòa ái thiện lành, khiến người ta cảm thấy dễ chịu như tắm trong làn gió xuân.

Một người có phúc khí thường hay mỉm cười, đối diện với cuộc sống bằng thái độ lạc quan tích cực.

Một người có phúc khí thì tính cách thường khiêm nhường nhỏ nhẹ, nhưng lại cảm nhận rõ ràng sức cuốn hút của họ.

Người như thế này, cho dù là đi đâu, làm gì, đều được mọi người chào đón, được mọi người tôn trọng và khen ngợi.

Hoàng Mai
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tướng mạo có phúc khí thể hiện ở 3 đặc trưng này