Vào động thiên Tiên giới nửa ngày, nhân gian đã hơn 10 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thế giới có tồn tại những thời không song song được gọi là tiên cảnh. Những thời không này có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên, người tình cờ đi vào có thể thấy được thế ngoại đào nguyên. Những câu chuyện như vậy thời nào cũng có

Động Tiên Cô trong những năm đầu thời nhà Thanh

Vào năm Khang Hy thứ 34, trong "Hiếu Cảm huyện chí" có chép lại một câu chuyện miêu tả thế giới trong một động Tiên tên là động Tiên Cô. Huyện chí được biên soạn dựa trên những chi tiết lịch sử, mắt thấy tai nghe ở ngay chính địa phương này. Người ở đây trực tiếp sử dụng tư liệu ở địa phương, nên độ tin cậy rất cao.

Động Tiên Cô nằm ở phía đông thị trấn Phương Phán, huyện Đại Ngộ, thành Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc. Đây là một hang động rất sâu, chạy dài, quanh co khúc khuỷu, độ rộng hẹp từng đoạn thay đổi khác nhau. Trong động có rất nhiều thạch nhũ đã hình thành được những cột đá sáng bóng, hình thù kỳ dị. Trước đây động này có tên là động Hiếu Cảm, nhưng sau này người dân địa phương thường gọi là "động Tiên Cô". Vậy cái tên này bắt nguồn từ đâu? Có một câu chuyện xảy ra vào những năm cuối thời nhà Minh đã được ghi lại. Trong thời buổi chiến tranh loạn lạc, một gia đình đã vô tình đi vào động Hiếu Cảm và lọt đến vào một không gian khác.

Một cuốn sách cổ thời nhà Thanh là "Thu đăng tùng thoại" đã chép lại câu chuyện như sau:

Trong những năm cuối thời nhà Minh, vì để tránh chiến tranh trong lúc thay đổi triều đại, một gia đình họ Dương đã đi vào động này. Họ đi dọc theo con đường nhỏ quanh co khúc khuỷu, chỗ cao chỗ thấp với nhiều tảng đá lồi lõm nhấp nhô trong một thời gian dài. Đột nhiên, cả gia đình nhìn thấy phía trước có một cánh cửa đá. Khi đó cửa đá đang mở, xuyên qua cánh cửa này có thể mơ hồ nhìn thấy được ánh sáng. Cả gia đình họ Dương vô cùng hiếu kỳ, thế nên họ đã đi qua cửa đá.

Họ tiếp tục đi về phía trước khoảng một dặm, ánh sáng càng ngày càng mạnh, giống như đã gần đến một lối ra khác. Cuối cùng họ đi đến nơi, phát hiện rằng cảnh sắc nơi đây vô cùng tươi đẹp, lâu đài đình cát ở phía xa cực kỳ mỹ lệ. Khắp nơi đều có chim muông và cỏ cây hoa lá, hơn nữa chúng đều rất đẹp, không giống như những thứ tại nhân gian. Sau đó, họ nhìn thấy phía trước có một thiếu nữ đang ngồi trên chiếc giường đá. Vị thiếu nữ nói với gia đình họ Dương rằng: "Kiếp nạn chiến loạn ở nhân gian đã qua rồi. Nơi này không phải là nhân gian, các vị không thể ở lâu, nếu không sẽ không thể quay về được".

Người nhà họ Dương sau khi nghe xong, cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Thế rồi họ nhanh chóng đi dọc theo đường cũ để trở về. Khi ra khỏi động, họ mới phát hiện khung cảnh của quê hương đã thay đổi rất nhiều so với trước kia. Gia đình họ Dương hỏi thăm những người xung quanh, mới biết lúc này triều đại đã thay đổi rồi. Hiện tại đã là những năm Khang Hy thời nhà Thanh. Mặc dù thời gian từ lúc họ đi vào động đến lúc ra khỏi động chỉ có vỏn vẹn một ngày, nhưng thời gian ở nhân gian đã trôi qua hơn 10 năm. Sau đó, câu chuyện của gia đình này được truyền ra, mọi người đều cho rằng họ đã gặp được một Tiên nữ trong động, nên động này mới có tên là "động Tiên Cô".

Vào năm Khang Hy thứ 34, "Hiếu cảm huyện chí" cũng ghi chép lại câu chuyện này. Câu chuyện của gia đình họ Dương và câu chuyện về thời không song song thời hiện đại rất giống nhau, chỉ có điều gia đình họ Dương đã từ trong động quay trở lại với cuộc sống hiện thực, hơn nữa, mọi việc còn được người địa phương này ghi lại trong huyện chí. Điều này cho chúng ta biết rằng thế giới Thần Tiên không phải chỉ là điều tưởng tượng! Không biết rằng trên địa cầu của chúng ta có bao nhiêu cánh cổng thời không như vậy?

Người thời nhà Hạ trong động tiên

Cảnh sắc trong động Tiên khiến Văn Quảng Thông kinh ngạc không thôi! (Pixabay)

Vào thời cổ đại, khu vực huyện Nguyên Lăng, thành Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam ngày nay có tên là huyện Thần Khê. Khi ấy, khu vực này này thuộc phạm vi Thần Châu. Từ Thần Châu đi ngược chiều dòng nước lên 100 dặm, ở bờ bắc sông có thôn Đằng. Năm Nguyên Gia thứ 26 thời Tống Văn Đế của Nam triều, ở thôn Đằng có một người nam tên là Văn Quảng Thông.

Ngày nọ, có một con lợn rừng xông vào ruộng của Văn Quảng Thông, ăn hết hoa màu, bị anh phát hiện. Văn Quảng Thông lập tức lấy cung tên bắn lợn rừng. Con lợn trúng tên, bị thương nên bỏ chạy. Văn Quảng Thông lần theo vết máu của lợn rừng suốt mười mấy dặm đường. Cuối cùng, vết tích của con lợn biến mất trước một hạng động. Văn Quảng Thông cho rằng sắp bắt được con lợn, không chịu bỏ cuộc nên liền đi vào trong. Vừa đi vào, anh đã bắt gặp được một thế ngoại đào nguyên, trong lòng cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

Hang động này vô cùng sâu. Văn Quảng Thông đi hơn 300 bước vẫn chưa thấy điểm cuối. Đột nhiên anh phát hiện phía trước có một vùng ánh sáng, có đến hàng trăm căn nhà xuất hiện trước mắt. Trên đường vẫn có người qua kẻ lại, nhưng thoạt nhìn không giống một nơi bình thường. Ở đây mọi thứ có vẻ thanh nhã, yên tĩnh, đẹp đẽ lạ thường. Từ trước đến nay, Văn Quảng Thông chưa từng thấy khung cảnh nào đẹp như vậy, quả thật là một nơi thế ngoại đào nguyên! Anh cũng nhìn thấy con lợn rừng kia. Nó chạy vào chuồng heo của một nhà trong thôn nên anh liền đến đó tìm.

Khi đi đến chỗ nhà nọ, đột nhiên có một ông lão đi ra, nói với Văn Quảng Thông rằng: "Anh chính là người đã bắn heo của ta phải không?"

Văn Quảng trả lời: "Tôi không phải vô duyên vô cớ làm hại nó, con heo này đã ăn hoa màu của tôi".

Ông lão nói: "Con lợn giẫm đạp làm hư mùa màng của anh là sai, nhưng vì vậy mà anh muốn bắt cả con lợn lại càng sai".

Lời của ông lão khiến Văn Quảng Thông tỉnh ngộ, anh liền lập tức quỳ xuống xin lỗi. Ông lão nói tiếp: "Biết sai mà sửa là được rồi. Trong mệnh của con heo này cũng phải có lần báo ứng này, anh cũng không cần cảm thấy có lỗi".

Sau đó, ông lão mời Văn Quảng Thông vào nhà. Anh nhìn thấy phòng khách bên trong chứa đầy sách và có đến mười mấy vị thư sinh đang ở đây. Họ ăn mặc theo kiểu nho sinh, đầu đội mũ chương phủ, mặc áo rộng tay. Trên một chiếc giường ở hướng nam, có một ông lão khác đang giảng cuốn "Lão Tử". Đồng thời còn có tiếng đàn từ bên cạnh truyền đến, giai điệu vô cùng êm tai. Không lâu sau, một đồng tử mang rượu và thức ăn lên, ông lão mời Văn Quảng cùng uống rượu thưởng thức tiếng đàn. Văn Quảng Thông uống đến lúc cơm no rượu say, cảm thấy thân thể vô cùng thoải mái.

Văn Quảng Thông tìm được cơ hội hỏi đồng tử giữ cửa rằng: "Đây là rốt cuộc là nơi nào?"

Đồng tử trả lời: "Những thư sinh trong phòng đều là hiền nhân. Vào thời nhà Hạ, những người này muốn tránh xa sự thống trị tàn bạo của vua Hạ Kiệt mà đến đây, học Đạo rồi thành Thần Tiên. Vị tiến sĩ đang truyền thụ sách "Lão Tử" chính là Hà Thượng Công. Còn tôi là người Sơn Dương thời nhà Hán, tên là Vương Phụ Tự. Tôi có một số thắc mắc về cuốn "Lão Tử" muốn hỏi Hà Thượng Công nên đến đây. Tôi đã làm người hầu quét dọn cho Hà Thượng Công được 120 năm rồi, đến bây giờ tôi mới người làm người giữ cửa, nhưng vẫn còn chưa học được yếu quyết của Đạo Kinh!"

Văn Quảng Thông rất muốn ở lại đây, nhưng ông lão không đồng ý. Ông lão sai vị đồng tử nọ dẫn đường cho Văn Quảng Thông trở về, đồng thời dặn dò phải khóa kỹ lối vào, không để người ngoài đi vào nữa. Khi Văn Quảng Thông đi cùng đồng tử Vương Phụ Tự đến lối ra của động, lưu luyến không rời, không ngừng nói lời từ biệt. Anh nghĩ rằng sau lần có lẽ sẽ vĩnh viễn không còn gặp lại.

Văn Quảng Thông ra khỏi động mới phát hiện cung tên anh mang theo bên mình đã cũ đi một cách kỳ lạ. Khi trở về thôn, mọi người nhìn thấy anh đều rất kinh ngạc. Người trong nhà vui mừng khôn xiết. Thì ra Văn Quảng Thông đã mất tích được 12 năm, người trong nhà cũng đã tổ chức đám tang cho anh. Một chuyến thăm sơn động ngắn ngủi mà cây cung và cả thời gian đều đã trải qua 12 năm.

Mấy ngày sau, Văn Quảng Thông và một số người trong thôn đến tìm lại hang động kia. Nhưng khi đến nơi, lại thấy một tảng đá lớn chắn ngay trước cửa động, làm thế nào cũng không thể di chuyển được.

Hoài Nhẫn Nhẫn - Epoch Times
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vào động thiên Tiên giới nửa ngày, nhân gian đã hơn 10 năm