Vén màn bí mật sự việc mượn xác hoàn hồn quay về nhân gian 60 năm trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba ngày sau, khi đang làm lễ đưa tang Lâm  Võng Yêu thì thi thể của cô đột nhiên ngồi dậy và nói với mọi người rằng: “Tôi tên là Chu Tú Hoa, người Kim Môn. Tôi đã mượn thân thể của Lâm Võng Yêu để sống lại”. 

Trong con mắt của người theo chủ nghĩa duy vật và vô Thần luận, việc "mượn xác hoàn hồn" bị coi là thổi phồng, là việc giả dối không có thật và chẳng qua chỉ là một số người lừa gạt thiên hạ mà thôi. Nhưng trong mắt những người hữu Thần, việc này không phải là không thể! Người tin vào Thần cho rằng vạn vật đều có linh, và con người là anh linh của vạn vật. Sau khi thân xác thịt của con người chết đi, ý thức vẫn tồn tại. Lúc này, "ý thức" có thể độc lập lang thang trong thế gian, và còn được gọi là "linh hồn". Chỉ cần linh hồn bất diệt và thể xác còn nguyên vẹn, thì việc mượn xác hoàn hồn cũng không phải là không thể, chẳng khác gì thay một cỗ máy mới bằng một hệ thống mới và vẫn chạy như vậy!

Ý thức vẫn tồn tại sau khi cơ thể chết. (Nguồn ảnh: Pixabay)
Ý thức vẫn tồn tại sau khi cơ thể chết. (Nguồn ảnh: Pixabay)

Năm 1959, tại Đài Loan xảy ra một vụ việc ly kỳ: một phụ nữ khoảng 40 tuổi ở Vân Lâm, Đài Loan lại mang linh hồn của một cô gái 18 tuổi ở Kim Môn, Trung Quốc! Vụ việc xảy ra ở thôn Mạch Liêu, Vân Lâm, Đài Loan, cách đây hơn nửa thế kỷ. Nhân vật chính trong câu chuyện này là Chu Tú Hoa, trong cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan năm 1958, cô bị chết đuối sau khi bị ngư dân cướp bóc tài sản. Cô chết không nhắm mắt, và đã mượn thân thể một phụ nữ Đài Loan là Lâm Võng Yêu để quay về nhân gian. Năm 1959, chồng của cô Lâm là Ngô Thu Đắc bất ngờ phát hiện ra vợ bất tỉnh nên lập tức đưa cô đến bệnh viện, kết quả là cô Lâm Võng Yêu chết mà không rõ nguyên nhân.

Ba ngày sau, khi đang làm lễ đưa tang Lâm Võng Yêu thì thi thể của cô đột nhiên ngồi dậy và nói với mọi người rằng: “Tôi tên là Chu Tú Hoa, người Kim Môn. Tôi đã mượn thân thể của Lâm Võng Yêu để sống lại”.

Lúc đó, tất cả mọi người, bao gồm cả chồng của cô Lâm, Ngô Thu Đắc, đều bị sốc trước cảnh tượng này, dường như cô bị mất trí nhớ và quên tất cả những người thân, thậm chí cả bản thân mình. Ban đầu ai cũng nghĩ tâm thần của cô bất thường, nhưng họ không ngờ rằng tất cả những gì cô nói đều không phải là nói dối.

Các phương tiện truyền thông đã liên hệ với chính quyền huyện và Phòng Xã hội để kiểm tra, và phát hiện ra rằng, cha mẹ mà Chu Tú Hoa nói đến là người có thật. Giọng nói của Lâm Võng Yêu không chỉ thay đổi hoàn toàn, hơn nữa còn nói giọng Kim Môn đặc sệt. Cô Lâm vốn là người không biết chữ, nhưng giờ đây cô không chỉ biết viết mà còn viết rất ngay ngắn và đẹp. Các nhà khoa học về tâm linh từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản và những nơi khác, đã đến Đài Loan để gặp gỡ cô "Chu Tú Hoa" này, người đã trở thành tâm điểm gây chấn động quốc tế. Về sau, để tránh các phương tiện truyền thông của các nước khác, Ngô Thu Đắc đã đưa Chu Tú Hoa - người mượn thân thể của vợ mình, đi về nông thôn.

Chu Tú Hoa. (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / youtube)
Chu Tú Hoa. (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / youtube)

Phóng sự tài liệu "Chu Tú Hoa mượn thân thể hoàn hồn" do ký giả Lý Ngọc Hoàn, một phóng viên của tạp chí "Phật giáo ngày nay" của Đài Loan, được lưu hành rộng rãi nhất. Trong bài phóng sự, Ngô Thu Đắc kể về những gì đã xảy ra vào năm đó như sau:

"Đó là vào năm 1959. Vì kinh doanh vật liệu xây dựng nên tôi đã tham gia vào công việc xây dựng đảo Hải Phong ở thị trấn Đài Tây. Trong thời gian đó, tôi rất ít khi về nhà, thỉnh thoảng về nhà một lần thì vợ tôi bị ốm, nhưng khi tôi đến đảo Hải Phong thì bệnh của cô ấy đỡ hơn. Khi các công việc trên đảo Hải Phong hoàn thành thì tôi về nhà thì, vợ tôi bị ốm nặng không thể kiểm soát được..."

"Bệnh của cô ấy là một chứng rối loạn tâm thần. Khi bệnh quá nghiêm trọng, chúng tôi đưa cô ấy vào bệnh viện tâm thần nhưng cô ấy không muốn. Vài người chúng tôi cùng hợp lực bắt cô ấy nhưng đều không thể".

"Cô ấy còn hét lớn: 'Đừng bắt tôi vào bệnh viện tâm thần. Tôi không bị bệnh. Tôi đến từ Kim Môn. Tôi tên là Chu Tú Hoa. Tôi là mượn xác hoàn hồn...'".

"Vợ tôi vốn tên là Lâm Võng Yêu, nhưng cô ấy lại nói mình là Chu Tú Hoa nào đó, và giọng nói của cô ấy đã hoàn toàn thay đổi. Tôi không tin cơ thể của vợ tôi đã bị một linh hồn khác chiếm cứ. Tôi thực sự không nghĩ rằng có sự việc như thế này trên đời, lại càng không tin nó xảy ra trong gia đình mình".

Dừng lại một lát rồi ông lại kể tiếp:

"Trong thời gian đi xây dựng công trình, mỗi khi tôi đạp xe từ đảo Hải Phong về nhà, tôi luôn cảm thấy đôi vai nặng trĩu, nhưng tôi nghĩ là do đường xóc. Vì vậy, tôi không để ý. Sau sự việc tôi mới biết rằng mỗi khi tôi về nhà, cô gái ở Kim Môn đó luôn ngồi trên giá sau xe và theo tôi về nhà".

Ông Ngô Thu Đắc được các truyền thông phỏng vấn. (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / youtube)
Ông Ngô Thu Đắc được các truyền thông phỏng vấn. (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / youtube)

Trong tài liệu có đề cập tới việc, chính Lâm Võng Yêu đã nói thế này:

"Tôi không biết sự việc đã xảy ra vào năm bao nhiêu. Năm đó tôi 18 tuổi, vì lúc đó có tin đồn rằng quân đội đóng ở Kim Môn sẽ rút lui. Vì vậy, nhiều người bỏ chạy trên thuyền đánh cá lánh nạn. Tôi cũng theo những người khác lên thuyền. Trận đánh bom ngày hôm đó rất ác liệt, tôi bị thương vì vụ nổ và vẫn gắng gượng lên thuyền. Chúng tôi mặc cho dòng nước biển trôi dạt. Nhiều người sau này chịu không nổi đói khát mà chết. Tôi không biết trôi dạt trên biển bao nhiêu ngày".

"Về sau, có thuyền đánh cá tìm thấy tôi nhưng mấy ngư dân thấy tôi đeo vàng trang sức nên họ nổi cơn tham, sau khi chiếm đoạt được tài sản, họ sợ sau này sẽ gặp rắc rối. Họ không quan tâm tôi sống chết, liền đẩy thuyền đánh cá ra khỏi bờ, và đẩy tôi xuống biển. Sau khi chết đuối, linh hồn tôi bay tới một làng ở phía Tây Đài Loan..."

Bà Lâm Võng Yêu chấp nhận phỏng vấn truyền thông (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / YouTube)
Bà Lâm Võng Yêu chấp nhận phỏng vấn truyền thông (ảnh chụp màn hình video sea1973goo / YouTube)

Chu Tú Hoa sau khi mượn xác hoàn hồn, tức là Lâm Võng Yêu hiện tại, vẫn nhớ mang máng vị trí và hoàn cảnh xảy ra sự việc của mình. Cô nói rằng cô đã bị mắc kẹt trên một tảng đá lớn và sau đó bị chết ngạt. Sau đó, phóng viên hỏi: “Cô nghĩ sao sau khi mượn xác sống lại?”.

Cô nói: “Mọi việc rất tự nhiên, nhưng vì mượn xác của người khác (chỉ Lâm Vĩnh Yêu, vì Chu Tú Hoa là một cô gái trẻ), nên cảm thấy có chút không tự nhiên, cảm thấy lạ lẫm với gia đình và hàng xóm. May mắn thay, anh Ngô rất tốt với tôi nên cuộc sống khá thoải mái".

Câu chuyện "mượn xác hoàn hồn" này được coi là kỳ quặc, nhưng phóng viên đã phỏng vấn sự việc và một vài điểm để xác nhận rằng "mượn xác hoàn hồn" là có thật.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Vén màn bí mật sự việc mượn xác hoàn hồn quay về nhân gian 60 năm trước