Vì sao Tống Tổ Anh hát trong sinh nhật của 'bác sĩ ma đầu' Ngô Mạnh Siêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ngô Mạnh Siêu, Viện sĩ Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, được chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gọi là “cha đẻ của phẫu thuật gan mật Trung Quốc”, ngày 22/5/2021 đã qua đời vì bệnh tại Thượng Hải, hưởng thọ 99 tuổi.

Ông Ngô Mạnh Siêu, người được ĐCSTQ hết lời ca ngợi, còn có mối quan hệ mật thiết với cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, người tình của Giang Trạch Dân là Tống Tổ Anh từng hát trong tiệc sinh nhật của Ngô.

Ngoài ra, ông Ngô còn liên quan đến hành vi tàn bạo thu hoạch tạng người sống trên quy mô lớn, bị Tổ chức quốc tế Điều tra về hành vi bức hại Pháp Luân Công.

Theo tin từ ĐCSTQ, vào lúc 1 giờ chiều ngày 22 tháng 5, Ngô Mạnh Siêu đã qua đời tại Thượng Hải do điều trị y tế không hiệu quả, hưởng thọ 99 tuổi. Chính thức được gọi là "người tiên phong và sáng lập chính của phẫu thuật gan Trung Quốc".

Theo thông tin công khai, Ngô Mạnh Siêu sinh năm 1922 tại huyện Mân Thanh, tỉnh Phúc Kiến, nguyên là Hoa kiều Malaysia về nước, từng theo học bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Trung Quốc Cừu Pháp Tổ. Ngô từng là bác sĩ chủ nhiệm, giáo sư cấp 1, hướng dẫn nghiên cứu sinh tiến sĩ, cán bộ công chức cấp cao của quân đội ĐCSTQ; từng nhậm chức Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quân y số 2 (hiện là Đại học Quân y Hải quân), là người sáng lập Bệnh viện ngoại khoa gan mật Đông Phương thuộc Đại học Quân y số 2; làm giám đốc đầu tiên của bệnh viện và Giám đốc Viện nghiên cứu ngoại khoa gan mật Đông Phương.

Năm 1960, Ngô Mạnh Siêu hoàn thành ca phẫu thuật gan đầu tiên. (Ảnh: wikimedia)

Ngay từ năm 2006, ĐCSTQ đã chính thức tuyên dương Ngô Mạnh Siêu vì những đóng góp xuất sắc của ông trong lĩnh vực ghép gan, được trao giải thưởng khoa học công nghệ cao nhất quốc gia với số tiền thưởng 5 triệu Nhân dân tệ, Tổng cục Hậu cần Quân ủy Trung ương cũng thưởng 1 triệu Nhân dân tệ.

Ngô Mạnh Siêu có mối quan hệ bất thường với Giang Trạch Dân, được Tống Tổ Anh hát tặng nhân ngày sinh nhật

Truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã đưa tin rằng Ngô Mạnh Siêu đã nhiều lần nhận được “lời khen ngợi” của Giang Trạch Dân, và Giang cũng đã gặp riêng Ngô 4 lần.

Đồng thời, Giang Trạch Dân cũng đã tự tay ký một sắc lệnh, và Quân ủy Trung ương ĐCSTQ đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt để trao tặng cho Ngô danh hiệu “chuyên gia y tế kiểu mẫu” với huân chương anh hùng hạng nhất.

Mối quan hệ bí mật giữa Ngô Mạnh Siêu và Giang Trạch Dân đã bị truyền thông hải ngoại tiết lộ.

Tờ “Thời đại mới” nói rằng vào năm 2011, khi Giang Trạch Dân đang cận kề cái chết, chính Ngô Mạnh Siêu đã thực hiện ca cấy ghép nội tạng cho Giang.

Vào ngày 6/7/2011, Đài truyền hình Châu Á tại Hồng Kông đưa tin về cái chết của Giang Trạch Dân.

Khi đó, chủ tịch ATV là họ hàng với vợ của Giang Trạch Dân là Vương Dã Bình, ông nhận được thông tin chính xác từ các nguồn đáng tin cậy rằng Giang qua đời ở tuổi 85, đây là người đầu tiên báo cáo cái chết của Giang Trạch Dân mà không có xác nhận chính thức.

Vào ngày 6/7, "Tạp chí Thế giới" và các phương tiện truyền thông khác đã đăng một bài báo rằng “Giang Trạch Dân đang bị bệnh nặng và phụ thuộc vào máy thở”.

Khi đó, ông Giang Trạch Dân cũng vắng mặt trong lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc 1/7/2011, điều này làm dấy lên nhiều tin đồn từ bên ngoài.

Vào ngày 5/7/2011, tờ “Boxun” đưa tin Giang Trạch Dân bị nhồi máu cơ tim, ngay sau đó tim của Giang bị mất chức năng, phải phụ thuộc vào máy thở để duy trì sự sống, đồng thời Giang cũng bị ung thư gan.

Năm 2016, chuyên gia giải trí Trung Quốc "Thương mại quốc tế Trường Xuân" đăng một bức ảnh trên Weibo nói rằng trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 94 của Ngô Mạnh Siêu, Tống Tổ Anh đã đến chúc mừng sinh nhật và hát trong khuôn viên. Như mọi người đều biết, Tống Tổ Anh là tình nhân được Giang Trạch Dân sủng ái nhất.

Năm 2016, chuyên gia giải trí Trung Quốc "Thương mại quốc tế Trường Xuân" đăng một bức ảnh trên Weibo nói rằng trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 94 của Ngô Mạnh Siêu, Tống Tổ Anh đã đến chúc mừng sinh nhật và hát trong khuôn viên. (Ảnh: Weibo)

Ngô Mạnh Siêu tham gia mổ cướp nội tạng sống, được thế giới gọi là ‘bác sĩ ma đầu’

Năm 2016, Ngô Mạnh Siêu, 94 tuổi, cũng tuyên bố rằng ông vẫn duy trì hoàn thành ít nhất 3 ca phẫu thuật ghép gan mỗi tuần.

Ngày 14 tháng 1 năm 2019, Ngô Mạnh Siêu, 97 tuổi, tuyên bố nghỉ hưu. Vào thời điểm đó, tờ Nhân dân Nhật báo của ĐCSTQ đã công khai danh tính và gọi ông là "bác sĩ vĩ đại của Trung Quốc".

Tuy nhiên, theo các cuộc điều tra trên thế giới, "bác sĩ vĩ đại" Ngô Mạnh Siêu đã tham gia vào việc mổ cướp nội tạng sống người Trung Quốc, mặc dù Ngô rao giảng cứu người chết và trân trọng sự sống, nhưng thực tế ông ta đã nhúng tay vào vô số vụ mổ cướp nội tạng sống mất hết nhân tính. Vì vậy mà thế giới mới gọi ông là ‘Bác sĩ ma đầu’.

Theo một báo cáo của truyền thông chính thức của ĐCSTQ People’s Daily Online, Ngô Mạnh Siêu đã nghiên cứu về ghép gan từ đầu những năm 1980; tính đến tháng 5 năm 2011, Ngô đã thực hiện hơn 14.000 ca phẫu thuật gan, trong đó có hơn 9.300 ca phẫu thuật ung thư gan. Tỷ lệ thành công đạt 98,5%. Ở Trung Quốc, chỉ 10% trường hợp ung thư gan được điều trị bằng cách cắt bỏ khối u.

Nhưng điều mà quan chức không dám giới thiệu là, phương pháp điều trị ung thư gan giai đoạn cuối phổ biến nhất của Ngô Mạnh Siêu là ghép gan để thay thế gan bị ung thư đã cắt bỏ. Ngô đã tự tay thực hiện hơn 10.000 ca phẫu thuật. Có một câu hỏi đặt ra: Ông ta lấy đâu ra lượng lớn gan phù hợp trong thời gian ngắn như vậy?

Phương pháp điều trị ung thư gan giai đoạn cuối phổ biến nhất của Ngô Mạnh Siêu là ghép gan để thay thế gan bị ung thư đã cắt bỏ. Ngô đã tự tay thực hiện hơn 10.000 ca phẫu thuật. Có một câu hỏi đặt ra: Ông Ngô lấy đâu ra lượng lớn gan phù hợp trong thời gian ngắn như vậy? (Ảnh tổng hợp của Epochtimes)

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2014, Hứa Bình (hóa danh), một bác sĩ quân y cũ của ĐCSTQ, đã tiết lộ trên Weibo của mình: Khi Giang Trạch Dân nắm quyền, khi một số đại diện y tế tổ chức các cuộc họp, hễ Giang Trạch Dân tham dự cuộc họp, chắc chắn ông ta sẽ hỏi một câu "Ngô Mạnh Siêu đã đến chưa?" Giang còn hỏi thêm vài lần, điều này cho thấy Ngô Mạnh Siêu nghiễm nhiên là “nhân vật số một trong giới y khoa”.

Hứa Bình nói trên blog rằng Giang Trạch Dân quan tâm đến Ngô Mạnh Siêu, nhưng thực chất là quan tâm đến công nghệ cấy ghép nội tạng của Trung Quốc. Các chuyên gia cấy ghép biết rằng phẫu thuật không khó, các phản ứng chống thải ghép đã được nghiên cứu ở nước ngoài, vấn đề lớn nhất ở Trung Quốc là nguồn tạng.

Bài đăng trên blog viết: “Cách đây không lâu, Bộ Ngoại giao thừa nhận rằng hầu hết các ‘nguồn gan’ của chúng tôi là tù nhân tử hình, nhưng ngày càng ít tù nhân tử hình. Đặc biệt là trong những năm 1990, số lượng tử tù không nhiều trong một năm. Ngoài ra, phản ứng quốc tế quá lớn, không có lợi cho hình ảnh đất nước… Vì vậy, công việc của Ủy ban Chính trị và Pháp luật thật thú vị là, bất kể vì sự phát triển của nền y học quốc tổ, dù sao thì chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều ca ghép tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công. Một số học viên Pháp Luân Công thậm chí còn ra nước ngoài để ‘phơi bày’ cơ thể đã bị cắt bỏ của họ cho cộng đồng quốc tế, điều này khiến chúng tôi rất xấu hổ”.

Ngày 29/5/2012, Tổ chức quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công đã công bố báo cáo điều tra “Liên quan đến hệ thống quân đội, bệnh viện cảnh sát vũ trang của ĐCSTQ tình nghi tham dự vào thu hoạch tạng sống người tập Pháp Luân Công”. Báo cáo cho thấy, trong quá trình bức hại liên tục 13 năm đối với Pháp Luân Công, số lượng cấy ghép tạng của bệnh viện quân y vượt mức bình thường, nguồn cung đặc biệt đầy đủ, bệnh viện trực thuộc đại học quân y đều triển khai lượng lớn ca cấy ghép tạng.

Còn theo báo cáo của Tổ chức quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công, đến năm 2010, chỉ riêng cá nhân “bác sĩ ma đầu” Ngô Mạnh Siêu đã thực hiện hơn 4.000 ca cấy ghép gan với vai trò là bác sĩ mổ chính.

Cao Nguyên

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao Tống Tổ Anh hát trong sinh nhật của 'bác sĩ ma đầu' Ngô Mạnh Siêu