Virus Vũ Hán đột biến thể hiện ra sự "thông minh"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ cuối mùa thu năm 2020, các biến thể mới nổi của virus Vũ Hán đang cho thấy những đặc điểm đáng lo ngại, chẳng hạn như tăng khả năng lây nhiễm, hoặc khả năng tránh được kháng thể (vaccine) ở một mức độ nhất định, hoặc tăng tỷ lệ chết người.

Lời nói đầu

Bệnh SARS (SARS) và bệnh viêm phổi Vũ Hán (virus corona mới, covid-19) đều là virus corona (coronavirus). Chúng được đặt tên như thế vì vỏ của chúng có nhiều râu nhô ra giống như một chiếc vương miện (tiếng Latin là Corona). Tên khoa học của những phần lồi ra này được gọi là spike protein, là vũ khí mà virus có thể xâm nhập vào bên trong tế bào. Virus Ebola chỉ có 1 spike protein, virus cúm nói chung có 2 spike protein, virus herpes simplex có 5 spike protein. Xét riêng về số lượng spike protein thì virus Vũ Hán đã có nhiều lợi thế về khả năng lây lan.

Người có vương miện là vua của thế gian, và virus có vương miện đương nhiên là vua của virus. Virus Vũ Hán lây lan khắp thế giới, quả là vua của các vị vua. Nó không chỉ sát khí đằng đằng khi xuất hiện ở Vũ Hán, mà sự đột biến liên tục của nó ngày càng khiến cộng đồng y tế lo lắng.

1. Một số biến thể mới của virus Vũ Hán có thể khiến những người đã khỏi bệnh lại mắc bệnh

Vào thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên, Evagrius Scholasticus, một học giả của Đế chế Đông La Mã, đã mô tả một hiện tượng kỳ lạ trong trận đại dịch ở La Mã mà ông đã trải qua. Ông viết rằng trong trận đại dịch, "một số người đã bị nhiễm một hoặc hai lần và đã khỏi bệnh, nhưng điều chờ đợi họ là một lần nhiễm bệnh nữa và sau đó là cái chết" [1]

Như Evagrius Scholasticus đã nói, nếu mọi người có thể bị nhiễm virus hai, ba lần rồi sau đó chết, virus đã biến chủng thành nhiều dạng khác nhau.

Những người bị nhiễm dịch bệnh nhiều lần mà học giả La Mã cổ đại Evagrius Scholasticus đã ghi chép, thì trong đại dịch hiện nay cũng đang xảy ra.

Ví dụ, ở Manaus, một thành phố với dân số 2 triệu dân ở Brazil, một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên vào tháng 10 năm 2020 đã phát hiện ra rằng ba phần tư cư dân địa phương có kháng thể với virus Vũ Hán. Về mặt lý thuyết, sẽ không thể tái xuất hiện việc nhiễm bệnh hàng loạt nữa. Nhưng trên thực tế, đợt đại dịch virus Vũ Hán mới bắt đầu vào cuối năm 2020 còn dữ dội hơn đợt trước. [2]

Nhóm nghiên cứu của Nuno Faria, một chuyên gia về virus học tại Đại học Imperial College London, phát hiện ra rằng hiện tượng này bắt nguồn từ khoảng 25% đến 61% (các loại khác) bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán các chủng loại khác nhau đã bình phục vẫn có thể bị tái nhiễm với biến thể virus Vũ Hán địa phương chủng P.1. Hơn nữa, khả năng lây truyền của biến thể P.1 này tương tự như của biến thể B.1.1.7 được tìm thấy ở Anh, cao hơn nhiều so với biến thể virus Vũ Hán thông thường. Ngoài ra, nghiên cứu về kháng thể của Nuno Faria trên 8 đối tượng được tiêm vaccine CoronaVac (còn có tên Sinovac COVID-19 vaccine) của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho thấy vaccine CoronaVac ít kháng các biến thể P.1 hơn các loại vaccine khác. [2]

Các biến thể khác của virus Vũ Hán, chẳng hạn như CAL.20C (B.1.427 và B.1.429) xuất hiện ở California, Hoa Kỳ, cũng đã được báo cáo ở những bệnh nhân đã hồi phục rồi bị tái nhiễm bệnh.

Từ cuối mùa thu năm 2020, các biến thể mới nổi của virus Vũ Hán đang cho thấy những đặc điểm đáng lo ngại, chẳng hạn như tăng khả năng lây nhiễm, hoặc khả năng tránh được kháng thể (vaccine) ở một mức độ nhất định, hoặc tăng tỷ lệ chết người.

Không chỉ vậy, sự đột biến của virus Vũ Hán cũng cho thấy một loạt các hiện tượng kỳ lạ, được phân tích dưới đây.

Trong trận đại dịch lớn ở La Mã cổ đại, “một số người đã bị nhiễm một hoặc hai lần và hồi phục, nhưng điều chờ đợi họ chỉ là một lần nhiễm trùng khác và cái chết sau đó.” Ảnh: French Gülle-Eri Delaunay (Jules-Élie Delaunay, 1828—1891) , "Peste à Rome" (Peste à Rome), vẽ năm 1869, do Musée d'Orsay, Paris sưu tầm. (Cung cấp bởi Art Renaissance Center)

2. Khả năng đột biến của virus Vũ Hán ngoài sức tưởng tượng của giới y học

Kỳ lạ 1: Virus Vũ Hán có khả năng đột biến đáng kinh ngạc, phá vỡ các kết luận nghiên cứu ban đầu

Các nghiên cứu ban đầu xác định rằng virus Vũ Hán đột biến chậm hơn nhiều so với virus cúm và HIV, đồng thời nó có cơ chế kiểm tra tự sao chép, và có vẻ như nguy cơ đột biến không phải là điều đáng lo ngại. Mãi đến cuối năm 2020, khi nhiều biến thể đáng lo ngại của virus Vũ Hán lần lượt xuất hiện, các nhà khoa học mới bắt đầu kiểm tra lại nguy cơ đột biến của virus Vũ Hán.

Trên thực tế, các báo cáo y tế từ lâu đã chỉ ra rằng virus Vũ Hán có khả năng đột biến bất thường. Vào mùa xuân năm 2020 [3] [15], một bệnh nhân ở Boston mắc bệnh tự miễn đã bị nhiễm virus Vũ Hán. Do suy giảm miễn dịch, virus lây nhiễm trong cơ thể bệnh nhân tồn tại trong thời gian dài và cuối cùng qua đời 5 tháng sau đó. Trước sự ngạc nhiên của các nhân viên y tế, trong khoảng thời gian này, 21 đột biến đã xuất hiện trong chuỗi gen của virus Vũ Hán trong cơ thể bệnh nhân.

Đây không phải là trường hợp đột biến liên tục của virus Vũ Hán đã xảy ra ở bệnh nhân ở Cambridge bị suy giảm miễn dịch [3] [11] [15], bệnh nhân ở Pittsburgh Hoa Kỳ [3], bệnh nhân ở Nga [8] và bệnh nhân ở Bồ Đào Nha [ 13].

Kevin McCarthy, một nhà vi sinh vật học tại Trung tâm Nghiên cứu Miễn dịch của Đại học Pittsburgh, tin rằng cộng đồng y tế đã đánh giá thấp khả năng đột biến của virus Vũ Hán kể từ khi bắt đầu bùng phát dịch bệnh.

Kỳ lạ 2: Quá trình đột biến của một số biến thể của virus Vũ Hán rất khó giải thích

Biến thể B.1.1.7 nổi tiếng của virus Vũ Hán có 23 đột biến khi nó xuất hiện ở Anh. Giới y học nhận thấy rằng những đột biến này không xảy ra dần dần mà đột ngột. [4]

Thật trùng hợp, Carolyn Williamson, Trưởng khoa Virrus học tại Đại học Cape Town, Nam Phi và các đồng nghiệp của ông đã phát hiện ra rằng biến thể virus Vũ Hán B.1.351 xuất hiện ở Nam Phi đã tích lũy 8 đột biến trong spike protein, nhưng rất khó để giải thích làm thế nào mà các biến thể virus Vũ Hán này lại đột ngột xuất hiện. [9]

Giải thích khoa học duy nhất có lý là những đột biến này được tích lũy dần dần trong cơ thể của một bệnh nhân mắc virus Vũ Hán có hệ thống miễn dịch kém và diễn biến của bệnh kéo dài.

Bất kể giả thuyết này có thể được thiết lập hay không thì những hiện tượng kỳ dị này cũng đủ để minh họa cho khả năng đột biến dị thường của virus Vũ Hán.

Kỳ lạ 3: Spike protein của virus Vũ Hán liên tục đột biến và sức tấn công của nó vẫn không bị suy giảm

Giới y học từng tin rằng spike protein (chìa khóa để xâm nhập tế bào và bộ phận nhận dạng kháng thể) - vũ khí của virus Vũ Hán, sẽ mất khả năng xâm nhập tế bào sau khi đạt đến một số lần đột biến nhất định. Tuy nhiên, tình hình thực tế không ngờ tới, trong quá trình đột biến liên tục, spike protein của virus Vũ Hán không hề mất dần khả năng xâm nhập tế bào, thậm chí còn tiếp tục xuất hiện hiện tượng lây nhiễm gia tăng rõ rệt.

Ngày càng có nhiều đột biến trong đoạn gen spike protein có lợi cho sự lây lan của vi rút, chẳng hạn như D614G, A222V, N501Y, ΔH69 / V70 (Δ đại diện cho sự biến mất, gen đó đã biến mất), E484K, K417N / T, S477N, P681H, V1176F, L452R, E1092K, H1101Y, Δ141-143, S94F ...

Francis S. Collins, giám đốc Hiệp hội Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết: "Spike protein (của virus Vũ Hán) dường như có thể chịu được sự đột biến (liên tục) một cách bền bỉ" [3].

Kỳ lạ thứ 4: Virus Vũ Hán không bị đột biến một cách mù quáng, mà đang kháng cự lại cách điều trị chống lại nó

Các bệnh nhân nói trên ở Boston, Hoa Kỳ cho thấy một hiện tượng bất thường khi được điều trị bằng thuốc kháng thể: "Sau khi bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng thể, các đột biến mới có thể giúp virus kháng lại việc điều trị xuất hiện" [3] [15]. Virus Vũ Hán dường như có khả năng thích ứng với những thay đổi của môi trường, thay vì chỉ đột biến một cách mù quáng đơn thuần.

Vào mùa hè năm 2020, một bệnh nhân mắc virus Vũ Hán bị suy giảm miễn dịch nhập viện tại Bệnh viện Addenbrookes ở Cambridge, Anh, virus Vũ Hán không chỉ tự lây nhiễm mà đã tiếp tục đột biến trong vòng 101 ngày. Ravinda Gupta, chuyên gia vi sinh vật Đại học Cambridge kiêm cố vấn bệnh truyền nhiễm của bệnh viện này cho biết: “Chúng tôi thấy đột biến (của virus Vũ Hán ở bệnh nhân này) dường như đã xảy ra để kháng lại việc điều trị bằng kháng thể huyết thanh. Đây là lần đầu tiên một hiện tượng như vậy được quan sát thấy trong cơ thể con người"; "Dấu hiệu này cho thấy rằng virus (Vũ Hán) không chỉ đột biến, nó còn đang kháng cự lại phương pháp điều trị của chúng tôi nhằm vào nó". [7] [11] [15]

Một nghiên cứu sơ bộ của Ý cho thấy [12] các mẫu virus Vũ Hán trong môi trường nuôi cấy huyết thanh chứa kháng thể bắt đầu đột biến chống lại kháng thể từ ngày thứ 45, cho đến hơn hơn 80 ngày sau thì đột biến đã loại bỏ hoàn toàn kháng thể. .

Một báo cáo nghiên cứu sơ bộ của Đại học Manitoba ở Canada đã kết luận [14] rằng sự đột biến của virus Vũ Hán không phải là ngẫu nhiên, mà là một sự thay đổi thích nghi để đáp ứng với môi trường.

Thực tế thực sự như vậy, các đột biến quan trọng của virus Vũ Hán đã chống lại các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, và chúng luôn chiếm thế thượng phong. Ví dụ, để phản ứng với các biện pháp bảo vệ vật lý sớm, sự xuất hiện của đột biến D614G giải quyết điểm yếu về tính ổn định của spike protein, cải thiện sự lây lan của virus và bù đắp cho sự suy yếu lây lan do các rào cản vật lý gây ra. Hiện nay, trước sự phổ biến của việc tiêm chủng, các chủng virus P.1, B.1.351, B.1.427 / 9 và các biến thể virus khác có thể kháng một phần kháng thể đã đẩy nhanh tốc độ lây lan của chúng, và một số nhánh của các biến thể B.1.1.7 đã xuất hiện đột biến gen E484K [10]. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các biến thể P.3, nhằm mục đích làm suy yếu tác dụng của vaccine.

Các nghiên cứu và phát hiện trên đều cho thấy virus Vũ Hán biết khi nào cần xảy ra loại đột biến nào, chứ không phải là đột biến ngẫu nhiên đơn giản.

Vì sự đột biến của virus Vũ Hán không phải là mù quáng, vậy nên liệu việc phổ biến các loại vaccine khác nhau có kích thích virus Vũ Hán tăng tốc độ đột biến thích ứng hay không, đó là một câu hỏi đáng để suy ngẫm.

Bí ẩn 5: Có một điều không thể tránh khỏi về hướng đột biến của virus Vũ Hán

Người ta đã biết rằng một đặc điểm của biến thể B.1.1.7 của virus Vũ Hán xuất hiện ở Anh là xóa và đột biến đoạn gen H69 / V70. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Nga như Bazykin GA [8] phát hiện ra rằng virus Vũ Hán tự phát xuất hiện các đột biến xóa đoạn gen H69 / V70 khi virus Vũ Hán tiếp tục đột biến ở những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, điều này dường như cho thấy sự tiến hóa này là sự tất yếu của quá trình đột biến của virus Vũ Hán.

Một nghiên cứu của Paul Bieniasz, một chuyên gia virus học tại Đại học Rockefeller ở New York, và các đồng nghiệp của ông vào mùa hè năm ngoái [3] cho thấy rằng nếu virus Vũ Hán đột biến ở vị trí gen của E484, nó sẽ có khả năng tránh bị các kháng thể hiện có tấn công tốt hơn. Bloom, một chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, cũng có phát hiện tương tự. Ngay sau đó, biến thể P.1 của virus Vũ Hán và biến thể B.1.351 chứa đột biến gen E484K xuất hiện.

Điều kỳ lạ hơn là gần đây nhiều nhánh của virus Vũ Hán đã độc lập xuất hiện các đột biến gen E484K. Tạp chí "The Economist" đăng bài viết "Đột biến giống nhau của virus Vũ Hán xảy ra ở các vùng khác nhau" (Nguyên văn: The same covid-19 mutations are appearing in different places) [16] nhánh cây virus Vũ Hán trong bài báo hiển thị trực quan hiện tượng đột biến E484K và N501Y xuất hiện độc lập trong các nhánh khác nhau của virus Vũ Hán.

Ngay cả nghiên cứu sơ bộ của Ý nói trên [12] cũng cho thấy trong môi trường phòng thí nghiệm, virus Vũ Hán cũng đột biến độc lập tại vị trí của gen E484 trong môi trường kháng thể.

Một nghiên cứu được công bố vào ngày 24 tháng 3 năm 2021 cho thấy "ít nhất 8 đột biến trên spike protein (của virus Vũ Hán) xảy ra đồng thời trên toàn thế giới", 8 đột biến này xảy ra ở các vị trí 18, 69-70, 417, 452, 501, 677, 68, và biến thể E484K nổi tiếng. Bài báo chỉ ra rằng đột biến ở vị trí 677 được sản sinh độc lập trên 7 nhánh của virus Vũ Hán chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nếu cộng thêm đột biến 677 xuất hiện độc lập ở các quốc gia khác thì sẽ còn nhiều hơn.

Cũng giống như mọi con đường đều dẫn đến thành Rome, sự đột biến có thể khiến virus Vũ Hán mạnh lên rõ ràng là điều không thể tránh khỏi.

Dựa trên những phát hiện y học trên, mọi người không thể không đặt câu hỏi: Virus Vũ Hán sẽ biến đổi như thế nào?

3. Một tiên tri trùng hợp

Nostradamus đã chỉ ra thời điểm xảy ra đại dịch hiện nay và các thảm họa khác trong "Lời nói đầu (Thư gửi con trai)":

"Kể từ khi bản thảo được hoàn thành, 177 năm, 3 tháng và 11 ngày, những thảm họa như bệnh dịch bắt đầu."

(Bản gốc tiếng Pháp: et que de present que cecy i'escrits avant cent septante sept ans trois mois unze iours par pestilence ……)

Nostradamus không nói rõ ông đang đề cập đến bản thảo nào. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng bản thảo Chủ nghĩa Cộng sản đầu tiên "Giới thiệu về phê bình triết học pháp luật của Hegel" do Marx viết cuối cùng đã được hoàn thành trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 1843 đến tháng 1 năm 1844; nó được xuất bản trong "Niên giám Đức Pháp" vào tháng 2 năm 1844". Thêm 177 năm, 3 tháng và 11 ngày, nó sẽ rơi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2021.

Điều này hoàn toàn phù hợp với làn sóng dịch bệnh mới được dự đoán trên các phương tiện truyền thông rằng nhiều biến thể của virus Vũ Hán đang đồng thời lây lan, và sự gia tăng khả năng gây chết người của một số biến thể vi rút [5] [6] cho thấy sự leo thang rõ ràng của đại dịch.

Bạn thử nghĩ xem, nếu Nostradamus định dùng bản thảo của Chủ nghĩa Cộng sản Mác-xít làm thời điểm bắt đầu tính toán nạn dịch, thì không đúng khi nói rằng virus Vũ Hán là virus từ ĐCSTQ? ! Thuật ngữ "virus CCP" phản ánh một cách hợp lý nguyên nhân gốc rễ của đại dịch này.

Hầu như mọi người đều biết rằng ĐCSTQ đang làm mọi điều xấu xa trên thế giới, giống như ma quỷ. Nhưng tại sao mọi người vẫn bị cuốn hút bởi nó, và vẫn cùng tồn tại với nó? Đặt lợi ích kinh tế lên trên lương tâm có nguy hiểm không?

Thảo nào mà phương pháp phát hiện virrus Vũ Hán của ĐCSTQ được gọi là “phát hiện axit nucleic” (axit cốt lõi, axit trung tâm) Chẳng phải người không phân biệt được thiện ác chỉ là trái tim “cốt lõi” của người đó bị “axit” làm hỏng hay sao? Ngay bây giờ, mọi người trên khắp thế giới đang phải đối mặt với những lựa chọn.

Những người đã tham gia đội ngũ của ĐCSTQ (đảng, đoàn đội) trở thành các tế bào của nó, trong giai đoạn quan trọng này của đại dịch thậm chí còn nguy hiểm hơn nếu họ chưa tuyên bố thoái xuất hoặc thành thật hối hận. Thửn tưởng tượng, liệu virus nhắm vào ĐCSTQ có thể bỏ qua cho các tế bào của nó không?

Những người đã bị giết bởi virus Vũ Hán (virus CCP), cho dù họ là người ủng hộ ĐCSTQ hay những người dân vô tội, họ đều là nạn nhân của ĐCSTQ.

Đại Minh

Theo Epoch Times

Tài liệu trích dẫn:

[1] “Ecclesiastical History”, by Evagrius Scholasticus, London: Samuel Bagster and sons, p.225.
https://books.google.ca/books?id=78UUAAAAQAAJ&printsec=frontcover&source=gbs_ge_summary_r&cad=0#v=onepage&q&f=false
[2] “Virus Variant in Brazil Infected Many Who Had Already Recovered From Covid-19”, by Carl Zimmer, The New York Times, March 1, 2021.
[3] “Scientists underestimated the coronavirus — and are racing to keep up with evolution”, by Carolyn Y. Johnson, The Washington Post, March 7, 2021.
https://www.washingtonpost.com/health/2021/03/07/scientists-underestimated-coronavirus-are-racing-keep-up-with-evolution/
[4] “Rapid increase of a SARS-CoV-2 variant with multiple spike protein mutations observed in the United Kingdom”, European Centre for Disease Prevention and Control (ECDC), 20 December 2020.
https://www.ecdc.europa.eu/sites/default/files/documents/SARS-CoV-2-variant-multiple-spike-protein-mutations-United-Kingdom.pdf
[5] “Risk of mortality in patients infected with SARS-CoV-2 variant of concern 202012/1: matched cohort study”, by Robert Challen et al, BMJ, March 10, 2021.
https://www.bmj.com/content/372/bmj.n579
[6] “Increased mortality in community-tested cases of SARS-CoV-2 lineage B.1.1.7”, by Nicholas G. Davies et al, Nature, March 15, 2021.
https://www.nature.com/articles/s41586-021-03426-1
[7] “Every time the coronavirus passes from person to person it picks up tiny changes to its genetic code, but scientists are starting to notice patterns in how the virus is mutating”, By Richard Gray, BBC, 19th January 2021.
https://www.bbc.com/future/article/20210119-covid-19-variants-how-the-virus-will-mutate-in-the-future
[8] “Emergence of Y453F and Δ69-70HV mutations in a lymphoma patient with long-term COVID-19”, Bazykin GA et al., Virological, 4th January 2021.
https://virological.org/t/emergence-of-y453f-and-69-70hv-mutations-in-a-lymphoma-patient-with-long-term-covid-19/580
[9] “This is how new Covid-19 variants are changing the pandemic”, By Richard Gray, BBC, 27th January 2021.
https://www.bbc.com/future/article/20210127-covid-19-variants-how-mutations-are-changing-the-pandemic
[10] “UK Coronavirus Variant Mutates Further In Oregon”, Jaimie Ding, The Lund Report, 6 March 2021.
https://www.thelundreport.org/content/uk-coronavirus-variant-mutates-further-oregon
[11] “SARS-CoV-2 evolution during treatment of chronic infection”, Steven A. Kemp et al., Nature, 05 February 2021.
https://www.nature.com/articles/s41586-021-03291-y
[12] “SARS-CoV-2 escape in vitro from a highly neutralizing COVID-19 convalescent plasma”, Emanuele Andreano et al., bioRxiv, 28 December 2020.
https://www.biorxiv.org/content/10.1101/2020.12.28.424451v1.full
[13] “Long-term evolution of SARS-CoV-2 in an immunocompromised patient with non-Hodgkin lymphoma”, Vítor Borges et al., Virological, 18 February 2021.
https://virological.org/t/long-term-evolution-of-sars-cov-2-in-an-immunocompromised-patient-with-non-hodgkin-lymphoma/621
[14] “Large-scale population analysis of SARS-CoV-2 whole genome sequences reveals host-mediated viral evolution with emergence of mutations in the viral Spike protein associated with elevated mortality rates”, Carlos Farkas et al., medRxiv, 23 October 2020.
https://www.medrxiv.org/content/10.1101/2020.10.23.20218511v1.full
[15] “COVID-19: Those with weakened immune systems may reveal the secrets to the variant mystery”, By Krysia Collyer, Global News, March 13, 2021.
COVID-19: Those with weakened immune systems may reveal the secrets to the variant mystery
[16] “The same covid-19 mutations are appearing in different places”, The Economist, 27th February 2021.
https://www.economist.com/graphic-detail/2021/02/27/the-same-covid-19-mutations-are-appearing-in-different-places
[17] “The Coronavirus Variants Don’t Seem to Be Highly Variable So Far”, By Vaughn Cooper, SCIENTIFIC AMERICAN, March 24, 2021.
https://www.scientificamerican.com/article/the-coronavirus-variants-dont-seem-to-be-highly-variable-so-far/



BÀI CHỌN LỌC

Virus Vũ Hán đột biến thể hiện ra sự "thông minh"