'Vợ không hiền hệ lụy 3 đời', dù xinh đẹp cũng không nên cưới 3 kiểu phụ nữ này [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một gia đình, phẩm hạnh của người phụ nữ tốt xấu ra sao, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của ít nhất ba thế hệ. Vì vậy, đàn ông khi chọn vợ chớ vội vàng "xem mặt mà bắt hình dong".

Liên quan tới chuyện đàn ông cưới vợ, trong dân gian có câu nói rằng: "Lấy vợ lấy đức không lấy sắc". Điều này có nghĩa là, đàn ông khi cưới vợ không cần quá truy cầu vẻ ngoài của người vợ có xinh đẹp rung động lòng người hay không, mà cần chú trọng phẩm hạnh của cô ấy có đoan chính hiền đức hay không.

Trong một gia đình, phẩm hạnh của người phụ nữ tốt xấu ra sao, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của ít nhất ba thế hệ. Cô ấy có thể quyết định cha mẹ lúc tuổi già có hạnh phúc hay không, cuộc sống hôn nhân với chồng có hòa thuận hay không, tuổi thơ của con trẻ có vui vẻ hay không, thậm chí còn có khả năng ảnh hưởng đến tương lai của đời tiếp sau nữa.

Vì vậy, đàn ông khi chọn vợ chớ vội vàng "xem mặt mà bắt hình dong".

Kiểu phụ nữ thứ nhất: "Tôi đúng anh sai", luôn luôn đổ lỗi cho người khác

Trên mạng Internet từng có một người chồng thổ lộ rằng, vợ của anh là một người luôn luôn cho mình đúng, còn người khác thì sai. Chẳng hạn như, cô ấy tiêu tiền vung tay quá trán, lại phàn nàn chồng mỗi tháng đưa tiền sinh hoạt quá ít.

Trong cuộc sống thực tế, giữa vợ chồng phát sinh những chuyện kiểu như vậy quả thực là không ít.

Nói về nhân phẩm của người vợ, thực tế là đàn ông trước khi kết hôn cũng có phần chú trọng, chỉ là lúc đó anh ấy quá ham muốn vợ mình xinh đẹp mỹ lệ, cho nên không quá để ý. Kết quả, cuối cùng vẫn phải dùng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc để trả giá cho "sắc tâm" của mình.

Gánh vác trách nhiệm là phẩm chất cơ bản nhất của một người, nếu như chúng ta chối bỏ trách nhiệm thì cũng tương đương với chối bỏ toàn bộ thế giới này.

Một người thích trốn tránh trách nhiệm, cho dù đó là đàn ông hay phụ nữ, thì không chỉ cuộc sống chung giữa vợ chồng rất mệt mỏi, mà còn thật khó để gánh vác trách nhiệm hôn nhân, gia đình và con cái. Bởi vậy, chúng ta nhất định phải thận trọng cân nhắc.

Xuất tinh sớm: Chỉ cần vợ làm được việc này, chồng sẽ không bao giờ lo lắng
Một người thích trốn tránh trách nhiệm, cho dù đó là đàn ông hay phụ nữ, thì không chỉ cuộc sống chung giữa vợ chồng rất mệt mỏi. (Ảnh: Shutterstock)

Kiểu phụ nữ thứ hai: Không cần kiệm công việc quản gia

Có câu nói rằng: "Đàn ông là cái cào kiếm tiền, còn phụ nữ là cái hộp đựng tiền. Chẳng sợ cái cào không có răng, chỉ sợ cái hộp không chắc chắn".

Đàn ông dẫu tài giỏi đến đâu, cũng cần một người phụ nữ cần kiệm công việc quản gia, trợ giúp anh ấy phân bổ và quản lý chi tiêu trong gia đình sao cho hợp lý. Có như vậy mới có thể giữ vững gia nghiệp đã một đời vất vả cố gắng.

Trong một cuốn sách có những miêu tả rất hay về việc tiết kiệm, ý tứ đại khái là:

"Nếu kết hôn với một người thích lãng phí, đại đa số sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Nếu một trong hai người phối ngẫu là người tiêu dùng hoang phí, vậy thì không thể tích lũy tài sản. Hầu như không ai có thể vừa tiêu tiền như nước, lại vừa đồng thời xây dựng một tòa cao ốc giàu có được".

Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy của cải. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự phối hợp giữa vợ và chồng, cả hai cần hỗ trợ lẫn nhau, mới có thể xây dựng hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện thực, chúng ta có thể thấy một số phụ nữ không chỉ quản lý tài chính kém, mà còn vung tay quá trán, tiêu tiền như nước. Bình thường thấy đồ vật gì bày bán, họ đều không cân nhắc có hữu dụng hay không đều muốn mua. Đồ dùng mua sắm online chồng chất thành núi, bỏ đi cũng không kịp, chưa dùng hết cái này đã cảm thấy đã lỗi thời và lại mua hàng mới.

Người như vậy không có chút quan niệm gì về tiền bạc, tiêu tiền không có mục đích mấu chốt. Kiểu phụ nữ này, trừ phi bạn ngốc nghếch hám tiền, nếu không hãy cân nhắc việc cưới về nhà, bởi gia nghiệp dù lớn bao nhiêu cũng đều có thể bị bại quang.

Nếu người phụ nữ trước khi kết hôn đã có thu nhập cao, sau đó hai người mới sống cùng nhau, thì khoảng cách về thu nhập đã được định sẵn trước đó, điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho phái mạnh
Nếu người phụ nữ trước khi kết hôn đã có thu nhập cao, sau đó hai người mới sống cùng nhau, thì khoảng cách về thu nhập đã được định sẵn trước đó, điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho phái mạnh. (Pxfuel)

Kiểu phụ nữ thứ ba: Luôn ôm mối hận vào người

Trong cuộc sống hiện thực, có một số phụ nữ chỉ mang thù không nhớ ân, đương nhiên cũng có những người đàn ông như vậy.

Kiểu người phụ nữ "thù lâu nhớ dai" như vậy, đàn ông hãy cân nhắc cưới về làm vợ.

Vợ chồng chung sống với nhau, khó tránh khỏi có những lúc va chạm và mâu thuẫn nhỏ nhặt. Người ta thường nói rằng, vợ chồng đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hòa, thời gian trôi qua tình cảm ngày càng thêm gắn bó.

Đối với những người phụ nữ có tính cách nhỏ nhen, thích ôm mối hận, thì khi vợ chồng cãi nhau, có thể sẽ "nợ mới chưa trả xong, lại lật ra tính cả nợ cũ". Nếu cứ như vậy, có lẽ sẽ không bao giờ có một ngày bình yên.

Vì sao phụ nữ thường cảm thấy cô đơn?
Kiểu người phụ nữ "thù lâu nhớ dai" như vậy, đàn ông hãy cân nhắc cưới về làm vợ. (Pexels)

***

Nhà đầu tư vĩ đại Buffett đã từng nói rằng: Quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời không phải là bất kỳ khoản đầu tư nào, mà là kết hôn với người nào.

Người đàn ông chọn kết hôn với người phụ nữ như thế nào, thường sẽ quyết định cuộc sống gia đình của ba thế hệ có thể hạnh phúc hay không. Vì vậy, trong việc lựa chọn bạn đời nhất định cần lý tính và thận trọng.

Người vợ có dung mạo xinh đẹp, cố nhiên có thể khiến người ta cảm thấy cảnh đẹp ý vui, nhưng đây cũng không phải là bản chất của cuộc sống. Một cuộc hôn nhân tốt, cần có trách nhiệm và đảm đương, chính là cần có nhân phẩm, mà không phải nhan sắc.

Đương nhiên, nếu như gặp được một cô gái vừa xinh đẹp lại vừa hiền đức, thì đó chính là may mắn ba đời, là lương duyên Trời ban. Nhưng nếu như không được may mắn như vậy, và phải chọn một trong hai, thì nhất định phải nhớ kỹ giáo huấn của người xưa: Cưới vợ không hiền hệ lụy ba đời.

Thà rằng lựa chọn một cô gái chẳng mấy xinh đẹp, nhưng nhân phẩm đoan chính để làm vợ, còn hơn cưới một chiếc bình hoa về nhà.

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

'Vợ không hiền hệ lụy 3 đời', dù xinh đẹp cũng không nên cưới 3 kiểu phụ nữ này [Radio]