Xem Shen Yun, nhà báo đoạt nhiều giải thưởng ‘nhận được thông điệp từ Đấng Sáng Thế’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Biểu diễn Shen Yun truyền đạt thông điệp phổ quát về hòa bình, tín ngưỡng và hy vọng cho toàn nhân loại.” - Ông Shad Olson, một nhà báo giành nhiều giải thưởng nói.

Vào tối ngày 15/4/2023, ông Shad Olson đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ Nguyên Mới tại Nhà hát The Monument ở Thành phố Rapid, Nam Dakota. Ông nói rằng đây là lần thứ 3 mình xem biểu diễn Shen Yun, và mỗi lần xem, ông đều nhận được thông điệp thực sự từ Đấng Sáng Thế.

Vào tối ngày 15/4/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ Nguyên Mới đã tổ chức buổi biểu diễn địa phương duy nhất trong mùa tại Nhà hát The Monument ở Thành phố Rapid, Nam Dakota, và phòng vé đã bán hết vé. Bầu không khí tại địa điểm rất ấm áp. Khán giả say sưa trước biểu diễn tuyệt vời của Shen Yun, cảm nhận được sự thăng hoa trong Thần tính của họ, và cảm ơn Shen Yun đã mang đến cho họ niềm hy vọng.

Nhà báo đoạt nhiều giải thưởng: Shen Yun truyền đạt tiếng gọi của Đấng Sáng Thế

Vào tối ngày 15/4/2023, ông Shad Olson, một nhà báo độc lập và chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, người đã giành được nhiều giải thưởng, cùng bạn bè đến xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên Mới tại Nhà hát The Monument ở Thành phố Rapid, Nam Dakota, Mỹ. (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)
Vào tối ngày 15/4/2023, ông Shad Olson, một nhà báo độc lập và chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, người đã giành được nhiều giải thưởng, cùng bạn bè đến xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên Mới tại Nhà hát The Monument ở Thành phố Rapid, Nam Dakota, Mỹ. (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)

Ông Shad Olson là một nhà báo giành nhiều giải thưởng, cũng là người viết bài cho The Epoch Times tiếng Anh nói về Shen Yun: “Buổi biểu diễn truyền đạt thông điệp phổ quát về hòa bình, tín ngưỡng và hy vọng cho toàn nhân loại”.

Shen Yun xuất hiện vào thời điểm khủng hoảng của nhân loại

Ông Olson giới thiệu rằng bản thân đã học tại Đại học Bắc Kinh năm 1995, nên ông có một số hiểu biết về lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Ông nói, sau này có rất nhiều chuyện xảy ra trên thế giới.

Ông Olson nói: “Vào thời điểm ĐCSTQ đang lật đổ sự lãnh đạo của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ đang bị xâm nhập (bởi Đảng Cộng sản), thì biểu diễn này cho thấy sự chuyên chế của chính quyền Bắc Kinh ở Trung Quốc và khổ nạn của những người tu luyện Pháp Luân Công (ở Trung Quốc), thực sự khiến người ta chú ý hơn nữa.”

Ông nói thêm: “Bởi vì nhiều thế hệ trẻ ở Hoa Kỳ nghĩ rằng Đảng Cộng sản là liều thuốc giải độc cho hòa bình, thịnh vượng và bình đẳng… của thế giới; và trong nền giáo dục mà họ tiếp thu, họ đã ‘bị tước đoạt có chủ ý’ quyền lựa chọn để biết sự thật về Đảng Cộng sản. Do đó, họ không thể biết được những vụ thảm sát và nạn đói do Đảng Cộng sản gây ra, và họ không thể hiểu rằng ngoài chế độ Cộng sản Trung Quốc, còn có Bắc Triều Tiên, Khmer Đỏ, Liên Xô cũ, v.v.. Thực tế là vô số người trên thế giới đã chết hoặc đau khổ vì các chế độ cộng sản này…”

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng chương trình này ra mắt vào thời điểm tình hình thế giới rất khó khăn, và chúng ta đang ở ngã tư đường của sự chuyên chế hình thái ý thức của chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa chuyên quyền, không chỉ riêng Trung Quốc, mà trên thực tế cả Mỹ cũng vậy.”

“Nhân loại hiện đang bị mắc kẹt trong một tình trạng khó khăn xấu xí bởi sự kiểm soát khắp nơi trên trái đất. Những gì Shen Yun truyền đạt là thông điệp hướng dẫn con người vượt qua khó khăn và thoát khỏi những rắc rối của thế giới kỹ thuật số. Bởi vì có một tiết mục trong chương trình cho thấy mọi người bị chìm đắm, bị kiểm soát bởi điện thoại di động và các thiết bị điện tử hiện đại khác; khiến con người xa rời chân ngã Thần tính của mình, dẫn đến trầm cảm, ganh ghét (tật đố) và bạo lực…”

Shen Yun truyền đạt thông điệp từ Đấng Sáng Thế

Ông tin rằng những gì mà biểu diễn truyền đạt là thông điệp từ Đấng Sáng Thế, đó là: "Không chỉ thuộc về tín ngưỡng của Pháp Luân Công, mà còn thuộc về thông điệp cốt lõi của Cơ Đốc giáo chúng ta" .

Nghĩa là, chỉ có thông qua: “Lắng nghe và đáp lại tiếng gọi của Đấng Sáng Thế, đạt được sự phục hồi và tái sinh của Thần tính, trở về với sự khiêm nhường, thuần phác và điềm đạm của tinh thần con người, sống một cuộc sống đơn giản, vui vẻ và thiện lương mà con người nên sống."

"Shen Yun là hy vọng duy nhất của nhân loại để vượt qua xung đột, hỗn loạn, giận dữ và bạo lực mà nhân loại hiện đang phải đối mặt."

Ông giải thích: “Bởi vì chúng ta không chỉ là Thần trong quá khứ, mà mỗi người chúng ta đều có Thần tính, và sâu trong tâm hồn mỗi người đều có một tia sáng thần thánh, ấy là những gì mà Đấng Sáng Thế đã lưu lại cho chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần phải đáp lại tiếng gọi của Đấng Sáng Thế - Ngài đã tạo ra chúng ta và đưa chúng ta đến trái đất - Ngài gửi chúng ta đến đây để sống cuộc sống của con người, để tiếp nhận khảo nghiệm, sau đó trở về bên cạnh Ngài.”

Ông nghĩ rằng nếu con người không thể vượt qua khảo nghiệm, họ sẽ không thể thoát khỏi bể khổ: "Nếu chúng ta tiếp tục không thể vượt qua khảo nghiệm của mình trên trái đất, chúng ta sẽ cam chịu vòng xoáy hỗn loạn và thống khổ này, như vậy, hành tinh này sẽ tiếp tục trong vòng luẩn quẩn của xung đột và bạo lực."

Ông Shad Olson là người dẫn chương trình thời sự truyền hình ở Thành phố Rapid trong 20 năm, người phụ trách chuyên mục cho ABC News, và cũng từng làm việc cho NBC. Ông đã vinh sự giành được Giải thưởng Emmy, Giải thưởng Edward R Murrow và Giải thưởng Marconi từ Hiệp hội Phát thanh viên Quốc gia (NAB)... với tư cách là phóng viên điều tra hàng đầu tại Hoa Kỳ. Ông cũng là một tác giả và người dẫn chương trình phát thanh phái bảo thủ. Hiện nay, ông là một nhà báo độc lập.

Nghị sĩ gửi thư chúc mừng: Ca ngợi Shen Yun đã tỏa sáng lịch sử và văn hóa Trung Hoa

Nghị sĩ Jessica Castleberry của Nam Dakota, Mỹ. (Ảnh: Wikipedia)
Nghị sĩ Jessica Castleberry của Nam Dakota, Mỹ. (Ảnh: Wikipedia)

Trước buổi biểu diễn, Nghị sĩ Jessica Castleberry của Nam Dakota đã gửi thư chúc mừng, hoan nghênh Shen Yun trở lại Nam Dakota.

Thư chúc mừng của Nghị sĩ Jessica Castleberry của Nam Dakota, Mỹ. (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)
Thư chúc mừng của Nghị sĩ Jessica Castleberry của Nam Dakota, Mỹ. (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)

Nghị sĩ Jessica Castleberry nói trong thư chúc mừng: “Tôi rất ngạc nhiên khi Shen Yun trở lại Nam Dakota. Tôi hoan nghênh họ trở lại cộng đồng chúng ta và đánh giá cao biểu diễn xuất sắc của họ, đội ngũ kỹ thuật và các nghệ sĩ đầy tài năng, cũng như việc họ chia sẻ di sản nghệ thuật và tinh thần phong phú của Trung Hoa (trước khi có chủ nghĩa cộng sản) với thế giới.”

Nghị sĩ nói rằng chủ nghĩa cộng sản đàn áp và phá hủy văn hóa truyền thống. Trong khi đó: "Shen Yun bảo tồn và trình bày lịch sử và văn hóa Trung Hoa bị cấm biểu diễn ở Trung Quốc. ĐCSTQ coi tác phẩm Shen Yun là mối đe dọa đối với hệ tư tưởng của nó và cố gắng xóa sổ văn hóa Trung Hoa."

“Nhiều người Mỹ không nhận ra rằng, không phải chúng ta đang nói về sự áp bức, nạn buôn người, lao động cưỡng bức và sự kiểm soát của chính phủ trong quá khứ. Mà những tội ác này đang xảy ra ở Trung Quốc ngày nay.”

"Shen Yun là một buổi biểu diễn không thể bỏ qua. Nếu bạn quan tâm đến quan điểm của những người sống dưới sự khủng khiếp của chủ nghĩa cộng sản, thì tác phẩm này sẽ cung cấp cho bạn thấy quan điểm của họ."

Nghị sĩ Jessica Castleberry nói: “Tự do là điều không thể có ở một quốc gia cộng sản. Cảm ơn Shen Yun đã nhắc nhở mọi người.”

Theo Lâm Huệ Tâm - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xem Shen Yun, nhà báo đoạt nhiều giải thưởng ‘nhận được thông điệp từ Đấng Sáng Thế’