Xem Shen Yun, tỷ phú Israel cảm thấy như trẻ lại 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Moty Hershku nói: “Điệu múa ở dãy Himalaya cuối cùng khiến người xem ấn tượng sâu sắc. Điệu múa đã nhận được những tràng pháo tay như sấm vì đây là một điệu múa vui tươi và thú vị. Thật là một điều thú vị khi họ có thể làm tôi ngạc nhiên ngay cả khi tôi đã cao tuổi, thực sự rất phấn chấn!”

Vào chiều ngày 11/4/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế của Hoa Kỳ đã tổ chức buổi biểu diễn thứ 5 tại Nhà hát Opera - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tel Aviv ở Israel. Khán giả Israel háo hức mong đợi, và vé đã được bán hết cho buổi biểu diễn ngay từ tháng Hai.

Bầu không khí ấm áp và tiếng vỗ tay không ngớt. Không chỉ mỗi chương trình đều nhận được nhiều tràng vỗ tay, mà phần giới thiệu của người dẫn chương trình cũng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng. Tình cảm của khán giả dành cho Shen Yun không thể diễn tả bằng lời.

Khi người dẫn chương trình giới thiệu Shen Yun là vẻ đẹp của Thần vũ, khán giả đã vỗ tay nhiệt liệt. Và khi người dẫn chương trình giới thiệu rằng Shen Yun có một loạt chương trình mới mỗi năm, khán giả lại vỗ tay vang dội.

Trong số khán giả có tỷ phú, những doanh nhân nổi tiếng, những người sáng lập công ty, CEO, v.v... Họ rất ngạc nhiên trước Shen Yun. Họ thích văn hóa truyền thống do Shen Yun thể hiện và hy vọng sẽ giúp ích cho việc giáo dục trẻ em Israel.

Tỷ phú bất ngờ trước vũ điệu nam mạnh mẽ đầy sức sống

Vào ngày 11/4/2023, tỷ phú kiêm người sáng lập công ty - ông Moty Hershku đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế của Hoa Kỳ tại Nhà hát Opera - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tel Aviv ở Israel. (Keren Zrihen/ The Epoch Times)

Ông Moty Hershku là một tỷ phú, cũng là người sáng lập và chủ sở hữu của một công ty bao bì quốc tế. Ông nói: "Tôi nghĩ đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời, sự kết hợp giữa kỹ năng, tính nghệ thuật, tính chuyên nghiệp, cũng như sự kết hợp giữa truyền thống cổ xưa và tài năng thiên phú, tất cả thật đáng kinh ngạc."

Điệu múa của các thiếu niên Tây Tạng trong ‘Tuyết Sơn Hoan Ca’ tràn đầy sức sống và niềm vui, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong ông, khiến ông cảm thấy như trẻ lại. Ông cảm khái nói: “Điệu múa ở dãy Himalaya cuối cùng khiến người xem ấn tượng sâu sắc. Điệu múa đã nhận được những tràng pháo tay như sấm vì đây là một điệu múa vui tươi và thú vị. Thật là một điều thú vị khi họ có thể làm tôi ngạc nhiên ngay cả khi tôi đã cao tuổi, thực sự rất phấn chấn!”

Ông Amir Lipschitz, chủ một công ty cơ khí, là một người bạn đi xem Shen Yun cùng với Tỷ phú Hershku. Ông Amir cũng rất thích Shen Yun, ông nói: "Những bức ảnh đẹp và phong cảnh trên phông nền thật tuyệt vời. Trang phục rất đẹp và cách sử dụng tay áo trong điệu múa cũng rất đặc biệt. Thực sự ấn tượng sâu sắc."

Người sáng lập Trường Kinh doanh: Shen Yun giới thiệu văn hóa truyền thống - sứ mệnh tuyệt vời

Vào ngày 10/4/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế của Hoa Kỳ đã tổ chức buổi biểu diễn thứ năm tại Nhà hát Opera - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tel Aviv ở Israel. Ông Lior Frenkel và các con đã đến xem biểu diễn. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Ông Lior Frenkel nói: "Vũ đạo rất đẹp, tôi rất thích. Động tác của họ rất tao nhã, họ nhảy vừa cao và vừa uyển chuyển."

Ông Lior Frenkel là một người đa tài, ông là người đồng sáng lập và CEO của một trường kinh doanh trực tuyến, và là người điều hành một công ty tư vấn quản lý sản phẩm. Ông ấy cũng là một tác giả viết sách về cải thiện khả năng lãnh đạo, và là người sáng lập một tổ chức phi lợi nhuận giúp mọi người vượt qua cơn nghiện điện thoại di động. Ông đưa con trai và con gái đi xem buổi biểu diễn thứ 5 tại địa phương của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc Tế.

Sứ mệnh của Shen Yun là phục hưng giá trị và văn hóa truyền thống Trung Hoa. Trong biểu diễn, Shen Yun đã mang đến cho khán giả sự tinh túy của văn hóa truyền thống Trung Hoa 5.000 năm, khiến khán giả say mê và đắm mình trong văn hóa truyền thống. Chính điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ông Frenkel.

Sự kết hợp giữa các nhạc cụ phương đông và phương Tây của Dàn nhạc Shen Yun cũng khiến ông ấy cảm thấy đặc biệt hay.

Khi xem biểu diễn, ông Frenkel "cảm nhận được niềm vui xuất phát từ nội tâm." Những động tác nhào lộn, độ khó cao và mạnh mẽ của vũ công nam khiến ông Frenkel nhớ đến Kung Fu: “Hình ảnh này làm tôi nhớ đến Kung Fu (Trung Hoa). Tôi rất thích.”

Tiến sĩ, CEO của Tổ chức Sáng kiến ​​​​Abraham: Shen Yun đưa khán giả đến gần hơn với Trung Hoa

Vào ngày 10/4/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế của Hoa Kỳ đã tổ chức buổi biểu diễn thứ 5 tại Nhà hát Opera - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tel Aviv ở Israel. Tiến sĩ Thabet Abu Rass - CEO của Tổ chức phi lợi nhuận Sáng kiến ​​​​Abraham, đã đến xem biểu diễn. (Oren Shalom/ The Epoch Times)

"Hiệu quả của buổi biểu diễn thật đáng kinh ngạc. Cá nhân tôi rất say mê văn hóa Trung Hoa cổ đại, tôi thấy biểu diễn nghệ thuật Shen Yun thật thú vị." - Tiến sĩ Thabet Abu Rass nói rằng Shen Yun đã mang khán giả đến gần hơn với Trung Hoa.

Ông Abu Rass là Tiến sĩ về Địa lý Chính trị và là CEO của Sáng kiến ​​​​Abraham, một tổ chức thúc đẩy quan hệ Do Thái-Ả Rập.

Ông nghĩ rằng Shen Yun thật hoành tráng: "Sự kết hợp giữa âm nhạc, màu sắc và chuyển động làm cho buổi biểu diễn trở nên vô cùng độc đáo."

Ông cảm thấy nội hàm tâm linh xuyên suốt buổi diễn: "Tôi cảm thấy Thần tính tồn tại trong mọi liên kết, mặc dù cá nhân tôi không có mối liên quan chặt chẽ đến điều đó, nhưng tôi nghĩ Thần tính có tồn tại."

Vũ kịch Shen Yun không sử dụng ngôn ngữ nhưng vẫn khiến khán giả có thể hiểu được cốt truyện, điều này đã thu hút ông Abu Rass một cách sâu sắc: “Tôi nghĩ khả năng kể chuyện mà không cần ngôn ngữ của các vũ công là rất độc đáo.”

Dàn nhạc Shen Yun kết hợp các nhạc cụ phương Đông và phương Tây cũng khiến ông Abu Rass cảm thấy gần gũi: “Cảm giác âm nhạc đã rút ngắn khoảng cách giữa Trung Hoa và đất nước chúng tôi, và sự gặp gỡ giữa các nền văn hóa khác nhau đã cho phép chúng ta lại gần nhau hơn."

Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Y tế: Rất thích văn hóa truyền thống

Vào ngày 11/4/2023, bà Elinor Michaeli, Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Y tế, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế Hoa Kỳ tại Nhà hát Opera - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tel Aviv ở Israel. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Bà Elinor Michaeli, Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Y tế, cho biết sau khi xem biểu diễn: "Tôi rất thích buổi biểu diễn, rất thú vị và ấn tượng sâu sắc. Tôi nghĩ thật là một điều tuyệt vời khi có thể tiếp xúc và hiểu được một nền văn hóa thông qua hình thức vũ đạo. Tôi thấy điều này rất ý nghĩa".

Công ty của bà Michaeli đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành dược phẩm sinh học, y tế kỹ thuật số và công nghệ y tế và quản lý hơn 1,1 tỷ đô la tài sản. Trước đây, bà từng giữ vai trò điều hành trong một số tổ chức hoặc công ty lớn, chẳng hạn như Giám đốc Đối ngoại và Giám đốc Hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel tại Đại sứ quán Israel ở Paris.

Bà Michaeli nói rằng rất thích văn hóa truyền thống Trung Hoa do Shen Yun thể hiện: "Vâng, tôi rất thích nền văn hóa truyền thống này. Tôi thấy biểu diễn Shen Yun rất được hoan nghênh và tổ chức rất tốt. Tôi thấy khán giả thuộc các nhóm tuổi khác nhau, mọi người trông rất vui vẻ và mãn nguyện."

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xem Shen Yun, tỷ phú Israel cảm thấy như trẻ lại