Ý thức và năng lượng: Sức mạnh thay đổi thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữa ý thức và năng lượng có mối quan hệ nào không? Ý thức là có năng lượng, mọi người đều có tiềm năng thay đổi thế giới. Vậy bí quyết nâng cao tầng thứ năng lượng của ý thức là gì?

Chúng ta thường cảm thấy rằng ý thức là sản phẩm của bộ não, chi phối chân tay và giác quan của con người. Nếu ai đó nói rằng, ý thức của con người có năng lượng cao hơn, không chỉ có thể thay đổi cơ thể con người, mà còn có thể thay đổi môi trường xung quanh, thậm chí có thể quyết định số phận của con người, mọi người có thể cảm thấy khó tin. Vậy mối quan hệ giữa ý thức con người và năng lượng là như thế nào?.

Hiệu ứng giả dược và chống giả dược

Có lẽ nhiều người đã nghe nói về "hiệu ứng giả dược" (placebo effect), có nghĩa là, đối với một số phương pháp điều trị hoặc can thiệp không hiệu quả, chỉ cần làm cho bệnh nhân tin rằng nó hiệu quả, thì có thể cải thiện sức khỏe và thay đổi nhận thức. Ví dụ, khi làm nghiên cứu so sánh, bác sĩ chỉ tiêm nước muối sinh lý cho bệnh nhân, nhưng nói với anh ta rằng một số loại thuốc điều trị được tiêm, kết quả là bệnh nhân nhận được giả dược có sức khỏe tốt hơn, giống như với bệnh nhân sử dụng thuốc thực sự.

Hiệu quả của "hiệu ứng giả dược" này hiện đã được chứng minh trong lĩnh vực y tế, dường như chứng minh sức mạnh tinh thần đôi khi thậm chí vượt trên thực thể vật chất. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến "hiệu ứng giả dược", tất cả đều liên quan đến tinh thần và suy nghĩ của con người.

Ví dụ, những người lạc quan có nhiều khả năng có tác động tốt hơn những người bi quan. Bệnh nhân nhìn thấy các bác sĩ mà họ tin tưởng, thì cảm thấy các triệu chứng giảm bớt. Ngoài ra, khi các nhà nghiên cứu nói với các đối tượng rằng, họ ngủ lâu hơn thực tế. Họ nghe nói rằng họ ngủ đủ giấc, thì họ sẽ làm tốt hơn trong các bài kiểm tra ngôn ngữ và số học. Khi người dọn dẹp khách sạn nghe nói rằng, công việc của họ có thể được tính là tập thể dục, sức khỏe của họ bao gồm trọng lượng cơ thể, mỡ cơ thể, tỷ lệ vòng eo và mông, cũng như huyết áp đều được cải thiện.

Ban Công, Đàn Bà, Đứng, Ánh Sáng Mặt Trời, Sự Tự Do
Những người lạc quan có nhiều khả năng có tác động tốt hơn những người bi quan. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, có tích cực thì có tiêu cực, hiệu ứng giả dược cũng có "hiệu ứng chống giả dược", mà người ta gọi là cặp song sinh tà ác của giả dược. Đó là, nếu bạn có kỳ vọng tiêu cực, các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng. Ở đây chúng tôi giới thiệu một ví dụ phổ biến về hiệu ứng chống giả dược.

Tiến sĩ Bernard Lown, một bác sĩ tim mạch nổi tiếng người Mỹ, và là người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1985. Trong cuốn sách "Nghệ thuật điều trị bị thất lạc", ông kể về một thử nghiệm tuyệt vời mà ông biết. Thời gian là năm 1936 tại Ấn Độ. Một ngày nọ, một tù nhân bị kết án treo cổ được đưa đến một căn phòng có một người đàn ông đang đứng. Tù nhân nghĩ rằng, ông là một nhà quản lý nhà tù, nhưng người đàn ông đó thực sự là một nhà nghiên cứu. Ông đang nghiên cứu ảnh hưởng của tinh thần đối với thể chất.

Nhà nghiên cứu nói với tù nhân rằng, anh ta sẽ bị kết án, nhưng anh ta có thể chọn treo cổ, hoặc chết vì mất máu. Tù nhân đã chọn cách thứ hai. Vì vậy, anh ta bị trói trên giường và bịt mắt. Điều anh ta không biết là, bốn cột giường và thùng nhỏ giọt đều treo những đồ chứa nước. Sau đó, nhà nghiên cứu đã vạch lên cổ tay anh ta, nhưng không thực sự làm vỡ mạch máu. Sau đó bắt đầu để cho nước nhỏ giọt, để cho tù nhân lắng nghe. Lúc đầu, nhà nghiên cứu đã làm cho tiếng nước nhỏ giọt rất nhanh, sau một thời gian, từ từ làm chậm tốc độ của dòng chảy, tạo ra một ảo giác cho tù nhân rằng, máu đã chảy sắp hết. Đến khi tiếng giọt nước cuối cùng dừng lại, trái tim của chàng trai trẻ khỏe mạnh này cũng dừng lại. Anh ta đã chết mà không chảy một giọt máu nào. Thí nghiệm này không được làm lại ở phương Tây, vì nó thách thức đạo đức. Nhưng trên thực tế, nghiên cứu khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng, những ảnh hưởng của tư tưởng đối với cơ thể con người luôn tồn tại, và có ảnh hưởng đáng kinh ngạc.

Mức năng lượng của ý thức

Chúng tôi đã đề cập đến Tiến sĩ David R. Hawkins trong một số bài viết trước đây. Ông sinh ra ở Wisconsin, Hoa Kỳ vào năm 1927, ông được biết đến là nhà nghiên cứu tiên phong, nhà văn, bác sĩ lâm sàng, và nhà khoa học trong lĩnh vực ý thức. Ông đã xuất hiện trong các chương trình truyền hình và truyền hình trực tuyến lớn, và giảng dạy rộng rãi tại Tu viện Westminster, Diễn đàn Oxford, Đại học Notre Dame, Đại học Harvard, và đã qua đời ở Arizona vào năm 2012.

Hawkins, cùng với các học giả khác, đã dành hơn hai thập kỷ nghiên cứu ý thức của con người, và tần số rung động của con người để phát triển "bản đồ phân bố ý thức của con người" (The Map of Consciousness Explained). Các đối tượng thử nghiệm được lựa chọn ngẫu nhiên trong thời gian này, trải dài khắp Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Nam Mỹ, Bắc Âu và các nơi khác, bao gồm các chủng tộc, văn hóa, ngành nghề, tuổi tác khác nhau. Nghiên cứu đã tích lũy hàng triệu tài liệu, cũng đã thực hiện hơn 250.000 hiệu chỉnh so sánh, xác định các giá trị quan, thái độ và cảm xúc của con người, thể hiện mức độ năng lượng ý thức của con người.

Các học giả đã phát hiện ra rằng, những trạng thái tâm trí và cảm xúc khác nhau của con người, sẽ có tần số rung động khác nhau. Trong biểu đồ phân bố ý thức của Tiến sĩ Hawkins, mức năng lượng 200 là ranh giới, biểu thị tần số dao động 20.000 Hz. Năng lượng ý thức dưới 200 là tiêu cực, và có hại cho con người. Tiến sĩ Hawkins tin rằng, mọi người dễ mắc bệnh khi mức năng lượng của họ dưới 200.

Cô Gái, Cửa Sổ, Sắc Đẹp, Vẻ Đẹp, Vẻ Đẹp, Tay, Mơ Mộng
Tiến sĩ Hawkins tin rằng, mọi người dễ mắc bệnh khi mức năng lượng của họ dưới 200. (Ảnh: Pixabay)

Tà niệm của con người sẽ khiến cho họ có năng lượng thấp nhất, nhưng khi con người bị đau đớn lớn, năng lượng của họ cũng sẽ rất thấp, điều này sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của con người. Chúng ta hãy xem mức năng lượng này đại diện cho những gì, từ thấp đến cao.

Năng lượng thấp nhất là xấu hổ (Shame), với mức năng lượng là 20, gần như chết. Mọi người cảm thấy rất đau đớn và bất hạnh (Miserable), chẳng hạn như bị đánh đập, lừa dối và chế giễu. Mà rất nhiều người với loại tâm trạng này quả thật sẽ đi tự sát. Trong thời đại mạng này, mọi người đã nghe nói về bắt nạt trực tuyến mang lại bi kịch. Một số người chỉ là nói khoái miệng trong chốc lát, nhưng không biết là sẽ mang lại tổn thương nghiêm trọng cho người khác như thế nào.

Tiếp theo là tội lỗi (Guilt) với mức năng lượng là 30. Người ở mức này có cảm giác tội lỗi sâu sắc, hoặc tự biết mình đã làm chuyện xấu, ví dụ như kẻ giết người đang chạy trốn, trùm ma túy, bọn cướp. Lúc này, phản ứng tâm lý của con người là tà ác (evil). Hai ý thức: xấu hổ và tội lỗi, ở một mức độ nào đó, cũng có thể được hiểu là nạn nhân và kẻ ngược đãi, trong cả hai loại, mức năng lượng ý thức của họ là thấp nhất, bởi vì nạn nhân vì xấu hổ lần lượt sẽ trở thành kẻ ngược đãi để trả thù. Trong nghiên cứu của Tiến sĩ Hawkins, những người ở mức năng lượng này rất ít.

Tiếp theo là sự thờ ơ (Apathy), mức năng lượng 50. Những người trong trạng thái này không quan tâm đến bản thân, cũng như người khác, quan điểm của họ về thế giới và con người là vô vọng (hopeless), những người nghiện ma túy, rượu, vv, năng lượng ý thức của họ là ở cấp độ này. Ba loại ý thức trên có thể nói là ở tầng địa ngục.

Các mức tiếp theo sẽ là đau buồn (Grief, 75), sợ hãi (Fear, 100), ham muốn mạnh mẽ (Desire, 125), tức giận (Anger, 150) và kiêu ngạo (Pride, 175). Đây là những mức dưới 200, thuộc về mức năng lượng tiêu cực, có hại cho cơ thể con người, và làm cho cuộc sống của con người không may mắn.

Đạt tới cấp năng lượng 200, ý thức mới bắt đầu hiện ra năng lượng tích cực. Đầu tiên là dũng cảm (Courage, 200), bao gồm kiên trì, chịu trách nhiệm, v.v. Sau đó, bình tĩnh (Neutrality, 250), có nghĩa là, khi gặp phải sự cố bình tĩnh, vì vậy vấn đề có thể được xử lý đúng cách. Tiếp theo là chủ động (Willingness, 310), những người như vậy sẽ chủ động hoàn thành nhiệm vụ của mình, bởi vì không còn kiêu ngạo và bướng bỉnh, họ có thể nhìn thấy những thiếu sót của họ, phát triển bản thân, và sau đó khoan dung (Acceptance, cấp độ 350), năng lượng ý thức của những người như vậy đã mang lại hạnh phúc. Các doanh nhân thành công, chính trị gia, và các nhân vật nổi bật trong tất cả các tầng lớp nhân dân, năng lượng ý thức của họ chủ yếu là trong 200 ~ 350.

Cấp cao hơn nữa là lý trí (Reason, 400), lòng nhân ái (Inner Love, 500). Những người như vậy có thể đạt được những thành tựu to lớn trong cộng đồng khoa học, hoặc tư tưởng. Einstein và Newton được cho là thuộc về tầng thứ này. Người có mức năng lượng có thể đạt 400 ~ 500, thì trong xã hội loài người đã có rất ít rồi.

Và khi năng lượng ý thức của một người có thể đạt đến 540, đó là ở tầng thứ niềm vui nội tại (Inner Joy, 540). Ý niệm của họ là có năng lượng đặc biệt, trong phạm vi năng lượng của họ, mọi người sẽ cảm thấy bệnh tật, thống khổ thể chất được giảm bớt, chấn thương tinh thần được an ủi. Và khi ở mức an hòa (Peace, 600), thì người đó sẽ có năng lượng ý niệm, năng lượng chữa bệnh rõ ràng hơn, và biết quan tâm chăm sóc người khác tốt hơn.

Mức giác ngộ (Enlightenment, 700~1000), đây là cấp năng lượng của tất cả những người giác ngộ sáng lập ra một hình mẫu tinh thần trong lịch sử, khiến các thế hệ khác để làm theo. Tiến sĩ Hawkins nói rằng, ông đã có đặc ân được nhìn thấy một người như vậy, đó là nữ tu sĩ Theresa. Nữ tu sĩ Theresa đã giành giải Nobel Hòa bình năm 1997. Ngay khi bà bước vào khán phòng, trái tim của tất cả mọi người ở đây tràn ngập hạnh phúc không thể giải thích được, và sự xuất hiện của bà, ngay lập tức làm cho mọi người hầu như không còn có bất kỳ tạp niệm và oán hận nào.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Hawkins, thời đại của ông, trên thế giới chỉ có 12 người có mức năng lượng từ 700 đến 1.000. Tuy nhiên, Tiến sĩ Hawkins nói rằng, ông vẫn chưa thấy một người có mức năng lượng đến 1.000 trong suốt cuộc đời của mình. Ông tin rằng sự ra đời của những người này sẽ mang lại phước lành cho tất cả nhân loại, và có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực năng lượng ý thức của tất cả nhân loại. Ý thức của họ là hoàn toàn thiêng liêng. Truyền thuyết kể rằng, ngay sau khi Chúa Jesus xuất hiện trong một ngôi làng, đã làm cho tâm trạng của những người xung quanh trở nên vô cùng trong sạch và tinh khiết. Phật Thích Ca Mâu Ni của Ấn Độ, Lão Tử của Trung Quốc hẳn cũng thuộc về tầng thứ này.

Kết quả thí nghiệm của Tiến sĩ Hawkins và những người khác cho thấy, mức năng lượng của mỗi người được xác định bởi niềm tin, động lực, quy tắc ứng xử và cảnh giới tâm linh của người đó. Mức độ năng lượng của một người quyết định tất cả mọi thứ trong cuộc sống của người đó. Vì vậy, mỗi người chúng ta cuối cùng sẽ chịu trách nhiệm về mọi suy nghĩ, ngôn ngữ hoặc hành vi của mình. Điều này nghe có vẻ giống như phương Đông cổ đại nói: Nhà tích thiện ắt có dư phúc lành, nhà tích bất thiện ắt có thừa tai ương.

Ý thức và năng lượng: Sức mạnh thay đổi thế giới
Suy nghĩ của chúng ta tạo nên cảm xúc và mỗi cảm xúc có một mức năng lượng nhất định. (Ảnh: Ethics in the Hearing Aid Industry)

Bí quyết nâng cao mức năng lượng

Một người có mức năng lượng dưới 200 thì có hại cho con người, do đó có thể nhảy từ dưới 200 đến hơn 200, là một bước nhảy cấp năng lượng rất lớn, điều này thậm chí có thể thay đổi số phận cả đời người. Vậy làm thế nào để tự mình nâng cao mức năng lượng?

Trên thực tế, tất cả mọi thứ tồn tại trên thế giới này có tần số rung động và mức năng lượng của nó, bao gồm sách, hội họa, kiến trúc, âm nhạc, thực phẩm, tất cả đều có một mức độ năng lượng riêng của nó. Tất cả mọi thứ trong môi trường của một người, sẽ ảnh hưởng đến mức độ ý thức của người đó.

Ví dụ, người phương Đông cổ đại nói "đức âm nhã nhạc", cho rằng âm nhạc chú trọng đạo đức, niềm vui cao nhã thì có năng lượng tinh khiết, sẽ có tác dụng tốt đối với cả người biểu diễn và khán giả, thậm chí có thể chữa bệnh. Tác phẩm kinh điển của Đông y "Hoàng Đế nội kinh" đề cập đến lý thuyết "ngũ âm trị bệnh", ngũ âm "cung, thương, giốc, chủy, vũ" tương ứng với ngũ tạng tì (lá lách), phế (phổi), can (gan), tâm (tim), thận của cơ thể con người, dùng âm nhạc khác nhau để điều trị các bệnh khác nhau. Trong chữ Hán truyền thống, chữ Dược (thuốc) là từ chữ Nhạc (âm nhạc) cộng với bộ Thảo 艹 (cỏ cây) mà thành, cũng có nghĩa là cây thân thảo (thảo dược) đóng vai trò điều trị bệnh của âm nhạc.

John Stuart Reid, một kỹ sư âm thanh người Anh, đã phát minh ra một công cụ để nghiên cứu trong lĩnh vực âm lưu (Cymatics, còn được gọi là thanh độc học), phát hiện ra rằng, âm thanh ở các tần số khác nhau, và các mức năng lượng khác nhau, có thể có tác dụng khác nhau đối với nước. Mọi người đều biết rằng 70% cơ thể con người được tạo thành từ nước, vì vậy âm thanh khác nhau chắc chắn sẽ có tác động khác nhau đến cơ thể con người. Có vẻ như khoa học hiện đại và trí tuệ cổ xưa đã tìm thấy một điểm chung.

Trên đây chỉ là một ví dụ về âm nhạc. Nhưng nhiều đạo lý của sự vật là tương thông. Vì vậy, nếu chúng ta muốn nâng cao mức năng lượng của mình, và đạt được hạnh phúc, chúng ta có thể cố gắng tiếp xúc nhiều hơn với những điều chính thống, tốt đẹp và giúp cải thiện đạo đức, ví dụ, những tác phẩm kinh điển, âm nhạc cổ điển, hội họa truyền thống… của những người có mức năng lượng trên 500 để lại.

Ngoài ra, tu luyện thiền định cũng là một biện pháp tốt. Hiện nay, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sau khi thiền, mức độ trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm, nhịp tim chậm lại, huyết áp cũng giảm, trong khi cường độ sóng não đại diện cho sự bình tĩnh trong não tăng lên mức độ lớn. Điều đó có nghĩa là, thiền định có thể làm cho mọi người bình tĩnh và yên bình. Văn hóa truyền thống phương Đông cũng nhấn mạnh đả tạo và điều tức. Sách "Trang Tử" ghi lại rằng, Hoàng Đế từng vấn Đạo Quảng thành tử, học tập đạo trường thọ. Quảng Thành Tử nói cho Hoàng Đế biết, ngồi thiền tĩnh tâm vừa có thể dưỡng sinh kéo dài thọ, vừa có thể khai mở trí tuệ, tăng trí tuệ.

Kỳ thật, văn hóa tu luyện chính thống Đông Tây, đều là trí tuệ do Giác giả giác ngộ lưu lại, cấp bậc năng lượng cao nhất, ẩn chứa tư tưởng con người thuận theo Thiên Đạo, trọng đức hành thiện. Giác giả sử dụng ngôn ngữ mà mọi người có thể hiểu được, giải thích các phương pháp nâng cao tinh thần, gợi mở Thần tính của mọi người, giúp mọi người trở nên "khoan dung", "lý trí", "nhân ái", "vui vẻ", và cuối cùng đạt đến "giác ngộ". Nếu như nói tăng cấp năng lượng có đường tắt nào, vậy chỉ có thể chính là nghe Giác giả dạy dỗ, truy tìm dấu chân của Giác giả.

Trung Hòa
Theo Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ý thức và năng lượng: Sức mạnh thay đổi thế giới