Yêu tinh râu xanh giả danh hòa thượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Ngày 1/8/2018, một vụ bê bối bùng nổ trên mạng, gây chấn động trong và ngoài Trung Quốc. nhà sư cấp cao nhất Trung Quốc, Thích Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, hóa ra lại là một con yêu tinh râu xanh, đã tấn công tình dục một số đệ tử nữ.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Bối cảnh của Thích Học Thành

Khi bị tố cáo, Thích Học Thành đang có rất nhiều "chức tước", như Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Giám đốc Học viện Phật học Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo tỉnh Phúc Kiến, Giám đốc Học viện Phật học tỉnh Phúc Kiến, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Phật giáo tỉnh Thiểm Tây, Giám đốc Học viện Phật học chùa Pháp Môn tỉnh Thiểm Tây, phương trượng chùa Quảng Hóa tỉnh Phúc Kiến, phương trượng chùa Pháp Môn tỉnh Thiểm Tây, phương trượng chùa Long Tuyền ở Bắc Kinh, v.v.

Năm 2008, Thích Học Thành được "bầu" vào Ban Thường vụ Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc;

Năm 2018, Thích Học Thành giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Tôn giáo của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc.

Thích Học Thành dâm đãng

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2018, Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải, những người từng là đô giám của chùa Long Tuyền ở Bắc Kinh, đã phát hành "Báo cáo tình hình trọng đại" dài 95 trang, dùng tên thật của họ, tố cáo vấn đề tấn công tình dục của Thích Học Thành và các vấn đề khác.

Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Thanh Hoa. Bản “Báo cáo tình hình trọng đại” mà họ phát hành rất giống với một luận án tiến sĩ, có mục lục, phụ lục, báo cáo thực tế, và các bằng chứng quan trọng, rất logic và rõ ràng. Vì nội dung có căn cứ chứng cứ rõ ràng, nên đã được đông đảo độc giả trong và ngoài nước lan truyền. "Bản báo cáo" này tiết lộ rằng, Thích Học Thành đã gửi một số lượng lớn tin nhắn quấy rối tình dục đến một số nữ đệ tử xuất gia với nội dung vô cùng tục tĩu, bẩn thỉu và vô liêm sỉ.

Để tìm hiểu xem những tin nhắn này có phải là thật hay không, Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải đã tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia từ Bộ Công an và các lĩnh vực liên quan thông qua luật sư, và nhận được câu trả lời là: "Hiện tại, không có khả năng bị hack và xâm nhập tài khoản của các trạm máy giả, hệ thống tư pháp sử dụng thông tin được máy chủ ghi lại làm bằng chứng hợp pháp".


Mục lục của "Báo cáo tình hình trọng đại" tố cáo Thích Học Thành tấn công và quấy rối tình dục các nữ đệ tử. (Ảnh: Epochtimes)

Sau đó, Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải đã làm thủ tục pháp lý, để in ra hồ sơ tin nhắn văn bản của điện thoại di động của Thích Học Thành, từ nền tảng của công ty Viễn thông Trung Quốc. Sau khi in ra, họ vô cùng sửng sốt: Chỉ riêng trong tháng 1 và tháng 2 năm 2018, Thích Học Thành đã quấy rối cùng lúc 6 nữ đệ tử bằng những tin nhắn dâm ô, thậm chí còn gửi cho một nữ đệ tử tin nhắn dài 800 chữ về quá trình quan hệ tình dục.

Bằng cách phân tích các tin nhắn này, Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải xác nhận: "Bốn nữ đệ tử hoặc nghe theo, hoặc do dự và đấu tranh, và cuối cùng đồng ý với nhu cầu tình dục của Thích Học Thành. Hai nữ đệ tử khác tương đối cảnh giác và phòng thủ hơn, nhưng khi đối mặt với những tin nhắn liên tục, lập trường của họ đã bắt đầu lung lay".

Một trong những nữ đệ tử đó là Thích Hiền Bính (hóa danh), cô nói trong tin nhắn rằng, Thích Học Thành đã lợi dụng cô để đưa nữ đệ tử Thích Hiền Ất (hóa danh) lên giường của ông ta, sau đó không để cô quay lại chùa Cực Lạc nữa. "Nếu không có giá trị sử dụng một thời gian, thì sẽ gạt sang một bên, thậm chí còn muốn giết người diệt khẩu".

Thích Hiền Bính đã báo cáo vụ tấn công tình dục của mình với Thích Hiền Giai và năm chấp sự pháp sư khác của chùa Long Tuyền, đồng thời tiết lộ rằng, Thích Học Thành đã tấn công tình dục một nữ đệ tử khác cùng lúc. Sau đó, Thích Hiền Bính cùng với 4 pháp sư đã đến đồn cảnh sát nơi xảy ra vụ án ở quận Hải Định, Bắc Kinh để trình báo vụ việc.

Ngoài ra còn có một nữ đệ tử là Thích Hiền Giáp (hóa danh), trước sự tấn công của những tin nhắn quấy rối tình dục của Thích Học Thành, sức chịu đựng tâm lý của cô ấy đã đạt đến giới hạn. Cô ấy viết:

"Giới luật là mạng sống của một người xuất gia, tại sao sư phụ lại hết lần này đến lần khác vi phạm giới luật, phá vỡ ranh giới của tôi, để kiểm tra xem tôi có tuân theo sư phụ không. Lúc này, tôi cảm thấy rất đau đớn, và như thể tôi đã cách chết không còn xa nữa, đến mức tôi thậm chí còn có suy nghĩ này: Có phải sư phụ muốn giết tôi không... Lúc này, hệ thống tín ngưỡng của tôi gần như sụp đổ".

Vào ngày 5 tháng 2 năm 2018, Thích Hiền Giáp đã lập di chúc, trong đó viết: "Tôi lo lắng rằng tính mạng của tôi sẽ gặp nguy hiểm", "Nếu mạng sống của tôi gặp nạn, xin hãy giúp an ủi và chăm sóc cha mẹ của tôi."

Thích Học Thành trắng trợn vơ vét tài sản

"Báo cáo tình hình trọng đại" đề cập rằng, vào tháng 4 năm 2015, Thích Học Thành được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc. Vào tháng 7, một pháp sư của chùa Long Tuyền được lệnh của Thích Học Thành phải khẩn cấp quyên góp 12 triệu nhân dân tệ (khoảng 42 tỷ VND) từ các tín đồ, nói rằng số tiền này là cần thiết làm tượng Phật ở Tam Huệ Đường của chùa Long Tuyền. Sau đó không lâu, bốn tín đồ, mỗi người quyên góp 2 triệu, và một người quyên góp 4 triệu.

Vào tháng 11 năm 2015, sau khi thu được khoản tiền 12 triệu nhân dân tệ, nhưng nó không được sử dụng để làm tượng Phật ở Tam Huệ Đường, tất cả những người quyên góp đều không rõ 12 triệu nhân dân tệ (khoảng 35 tỷ VND) đã được chuyển đi đâu.

Vào tháng 3 năm 2018, tổ tài chính của chùa Vĩnh Xuân Phổ Tế, một chi nhánh của chùa Long Tuyền Bắc Kinh, phát hiện ra rằng, từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016, tổng cộng 10 triệu nhân dân tệ được chuyển từ chùa Long Tuyền Bắc Kinh đến chùa Vĩnh Xuân Phổ Tế trong bốn đợt, rồi lại ngay lập tức được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Về vấn đề này, Thích Hiền Khải, người phụ trách chùa Long Tuyền, không hề biết, và cũng không có ghi chép trong sổ sách. "Báo cáo tình hình trọng đại" có kèm theo ghi chép ngân hàng về việc chuyển 10 triệu NDT vào tài khoản cá nhân.

Vào năm 2016, tỳ kheo Hiền của chùa Long Tuyền đã đưa một nhóm sa di đi thọ giới, và số tiền nhận được là hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu VND), được gửi vào một tài khoản cá nhân. Và tài khoản riêng tư này là tài khoản sổ tiết kiệm mà một nữ tín đồ xuất gia ở chùa Cực Lạc đã "cúng dường" cho Thích Học Thành.

学诚大和尚.png
Thích Học Thành (Wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Thích Học Thành bị cáo buộc xây dựng trái phép

Bản "Báo cáo tình hình trọng đại" cho biết: "Vào ngày 11 tháng 4 năm 2005, chùa Long Tuyền ở Bắc Kinh mở cửa trở lại như một địa điểm hợp pháp cho các hoạt động tôn giáo, Thích Học Thành là trụ trì, và sau đó ông bắt đầu hướng dẫn các đệ tử tại gia và xuất gia cả ngày lẫn đêm xây dựng một sân khấu cho ông ấy".

"Từ thời điểm đó đến nay, tất cả các tòa nhà được xây dựng ở chùa Long Tuyền (bao gồm Dinh thự Đức Trần, Tòa nhà Cư Sĩ, Hội trường Kiến Hành, Tòa nhà Bắc Phối, Tòa nhà Đông Phối, Tòa nhà Giảng dạy mới, Tòa nhà phía Bắc mới, Tam Huệ Đường, v.v.) đều thuộc về xây dựng trái phép”.

"Tất cả các tòa nhà đều chưa được viện thiết kế xem xét chính thức; việc xây dựng tại chỗ không thuê giám sát viên có năng lực". "Chỉ những tòa nhà rộng khoảng hàng chục nghìn mét vuông ở chùa Long Tuyền ước tính đã tiêu tốn hàng trăm triệu nhân dân tệ"

Từ bản "bản báo cáo" này có thể thấy, Thích Học Thành không phải là một người xuất gia, ông ta hoàn toàn là một kẻ dâm loạn và làm loạn. Vậy, Thích Học Thành đã trở thành một "yêu tinh râu xanh" như thế nào?

Trước hết, cần phải nói rõ rằng, ông ta thực sự là một "quan chức của Đảng" do ĐCSTQ đào tạo, Học viện Phật giáo Phúc Kiến và Học viện Phật giáo Trung Quốc mà ông ta theo học đều là của "Đảng". Tiêu chí đầu tiên để đào tạo "nhân tài" là để nghe Đảng. Là một quan chức của đảng, không khó hiểu khi Thích Học Thành là một kẻ háo sắc. Tại sao lại nói như vậy?

Giang Trạch Dân, cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã dấy lên phong trào dâm loạn trong thời gian cầm quyền của mình. Bản thân Giang háo sắc thế nào thì khỏi phải nói, nhưng việc ông ta thăng chức và sử dụng lại các quan chức cấp cao của đảng, chính phủ, và quân đội, chẳng hạn như Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, kiêm bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương, Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng, cựu Ủy viên Bộ Chính trị và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, tất cả đều là những kẻ dâm loạn.

Kết quả là, đặc tính này lan rộng như cháy rừng từ trên xuống dưới, bao gồm cả giới tôn giáo. Năm 1989, năm mà Thích Học Thành trở thành trụ trì của chùa Quảng Hoa, Giang Trạch Dân đã giẫm lên máu học sinh sinh viên "ngày 4 tháng 6" và leo lên vị trí quyền lực cao nhất trong ĐCSTQ. Khi Thích Học Thành từng bước vươn lên, chính là thời kỳ Giang Trạch Dân nắm quyền và làm "Đại đế". Thích Học Thành tuy thân vào “Phật môn”, nhưng tâm lại ở chốn “hồng trần”, tai nghe mắt thấy đã tiêm nhiễm giao dịch quyền lực, tình dục của các quan chức cao cấp của ĐCSTQ, nên cũng trong lòng xáo động, nên đã trôi theo dòng nước.

Từ xa xưa đến nay, tất cả các tôn giáo chính thống đều tin vào Thần, đều giới sắc. Trong Phật giáo có Ngũ giới, một trong số đó là "giới dâm tà". Trong kinh Phật có chép rằng, những người phạm giới sắc là tội ác vô cùng, “đọa vào ba đường ác, và bị chém đầu”. Những tín đồ Phật giáo thuần thành đều tin rằng, mỗi suy nghĩ, mỗi lời nói, mỗi hành vi của con người, thì Thần đều nhìn thấy rõ ràng. Ai động niệm tà dâm, làm những việc tà dâm, thì khi ác báo giáng xuống, có thể bị đọa vào mười tám tầng địa ngục.

Là đại hòa thượng cấp cao nhất trong cấp bậc ĐCSTQ, Thích Học Thành có hiểu điều này không? Từ hành vi của ông ta có thể thấy, ông ta không tin chút nào. ĐCSTQ cổ xúy chủ nghĩa vô Thần, khiến người ta không tin vào sự tồn tại của Thần linh, không tin có đời sau kiếp trước, không tin vào nhân quả báo ứng, không tin có Thiên đường và địa ngục, không sợ trời, không sợ đất đất, bất kỳ việc việc trái đạo lý nào cũng dám làm.

ĐCSTQ cũng tuyên truyền chủ nghĩa duy vật, chỉ những lợi ích hữu hình, sờ thấy, nhìn thấy mới là lợi ích thật, mới là thực tại. Biểu hiện nổi bật của chủ nghĩa duy vật ở Trung Quốc ngày nay là, những ham muốn vật chất và ham muốn của con người tuôn trào; So sánh một chút, không khó để nhận ra, Thích Học Thành thực chất là một người theo chủ nghĩa duy vật, ông ta theo lời dạy của ĐCSTQ, và khi thấy trong tay mình có những nữ đệ tử xinh đẹp, làm sao ông ta có thể bỏ qua được?

Trên thực tế, cách tiếp cận của ĐCSTQ đối với tôn giáo là loại bỏ nội hàm cốt lõi nhất của tôn giáo, và biến nó thành một đoàn thể “tin vào ĐCSTQ”. Các nhóm tôn giáo chấp nhận sự thay đổi này, đã trở thành công cụ để ĐCSTQ cai trị các tín đồ của mình. Là Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Thích Học Thành đương nhiên hiểu điều này.

淫僧高官释学诚倒台两年接替者曝光
Chùa Đại Từ Ân học tập Nghị quyết Hội nghị Toàn thể Trung ương lần thứ 5 Đại hội khóa 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: weibo chính thức của chùa Đại Từ Ân)

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thích Học Thành đã thúc đẩy Hiệp hội Phật giáo học cái gọi là "tinh thần báo cáo của Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19". Cấp phó của ông ta, Phó chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Ấn Thuận, đã có bài phát biểu trước công chúng tại một lớp tập huấn: "Báo cáo của Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc là một bản kinh Phật giáo đương đại, tôi đã chép tay nó ba lần, và tôi dự định sẽ chép tay nó mười lần nữa”. Những lời này, Thật là một tiếng thở dài.

Thích Học Thành chỉ bị cách chức

Trước khi vấn đề Thích Học Thành tấn công tình dục được công khai, nạn nhân đã gửi thư báo cáo đến hàng chục bộ phận của ĐCSTQ, nhưng không ai trong số họ nhận được phản hồi. Cho đến khi các tài liệu báo cáo của Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải được công khai trên Internet, và gây ra phản ứng mạnh mẽ trong và ngoài nước, Cục Quản lý Nhà nước về các vấn đề tôn giáo của Đảng Cộng sản Trung Quốc mới phải nói rằng, họ đã nhận được tài liệu báo cáo và bắt đầu điều tra, xác minh.

Đã hơn ba năm trôi qua, và cuộc điều tra của cơ quan công an về vụ tấn công tình dục của Thích Học Thành không có kết quả, và Thích Học Thành vẫn chưa nhận được bất kỳ hình phạt pháp lý nào về việc này. Hình phạt duy nhất mà ông ta nhận được là bị cách chức khỏi tất cả các chức vụ mà ông ta nắm giữ.

Đại Minh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Yêu tinh râu xanh giả danh hòa thượng