1 khách sạn bắt người cách ly trả phí y tế, công an phòng chống dịch, thu 1.7 triệu đồng/ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người lao động từ Nhật Bản về Việt Nam đang cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (Hà Nội) bị khách sạn yêu cầu trả cả "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch", thu của người cách ly tới 1,7 triệu đồng/ngày.

Sáng 10/5, ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh phản ánh của nhiều người dân về việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (số 188 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thu phí quá đắt đối với người cách ly.

Theo phản ánh, hơn 100 lao động từ Nhật Bản về Việt Nam từ ngày 24/4, theo quy định đã hết thời hạn cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, Bộ Y tế tăng thời gian cách ly thêm 7 ngày. Do đó, những người đang cách ly tại khách sạn sẽ phải ở lại thêm 7 ngày nữa và nhiều người phải bỏ thêm khoản tiền chục triệu đồng.

Cụ thể, phía khách sạn thu từ 1,2 - 1,7 triệu đồng/người/ngày. Số tiền này bao gồm tiền ăn 3 bữa, nước uống, điện nước... Đặc biệt, khách sạn này còn yêu cầu người cách ly trả cả tiền “chi phí cho các cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24”.

Phản hồi về sự việc, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, các ngành chức năng của quận Nam Từ Liêm không nhận bất kỳ một đồng nào hay bất cứ thứ gì liên quan đến dịch vụ cách ly. Quan điểm của công an quận là làm đúng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Những người cách ly cho biết, khi họ thắc mắc về các chi phí trên, phía khách sạn đã đưa ra bảng thông báo sử dụng dịch vụ, trong đó liệt kê các dịch vụ như: tiền phòng, tiền ăn, tiền giặt đồ, khử khuẩn khách sạn… và cả chi phí cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, bảng thông báo này chỉ có số tiền tổng chi phí mà không công khai mức phí cụ thể chi tiết của từng dịch vụ.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đang tiếp nhận, xử lý vụ việc. Nếu có dấu hiệu tội phạm, công an quận sẽ điều tra, xử lý.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

1 khách sạn bắt người cách ly trả phí y tế, công an phòng chống dịch, thu 1.7 triệu đồng/ngày