13 người mất liên lạc khi đi cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tìm kiếm 13 người mất liên lạc khi lên hiện trường thủy điện Rào Trăng 3 cứu hộ nhóm công nhân hơn 10 người bị vùi lấp do sạt lở.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, chiều 13/10, ông Phạm Văn Tỵ, Phó chánh Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, trên đường vào thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ nhóm công nhân thủy điện, ông Nguyễn Văn Man (Phó tư lệnh Quân khu 4) cùng 12 người khác gặp nạn và hiện mất liên lạc.

Trước đó, trong đêm 12/10, đoàn tiếp cận gồm lực lượng Quân khu 4 cùng lực lượng chức năng khác của tỉnh Thừa Thiên Huế gồm hơn 20 người đi bộ lên thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) nhằm xác minh sự việc một người dân thông báo, nhóm công nhân đang thi công thủy điện này bất ngờ bị vùi lấp do sạt lở đất.

Đến thời điểm này, thông tin ban đầu cho biết, số công nhân bị mất tích ở đây lên đến 17 người, chứ không phải là 10 người như ban đầu.

Toàn cảnh thuỷ điện Rào Trăng 3.
Toàn cảnh thuỷ điện Rào Trăng 3. (Ảnh: Google Maps)

Do mưa lũ, sạt lở, suối chảy bất thường nên đoàn cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lúc 23h ngày 12/10, đoàn báo về còn cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3 km. Lúc này thời tiết xấu, trời tối và mưa lớn nên đoàn quyết định vào Trạm kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Tuy nhiên, giữa đêm đã xảy ra vụ sạt lở đất tại vị trí 2 căn phòng của lực lượng cứu hộ đang nghỉ. Trong số hơn 20 người trong đoàn, có 8 người may mắn thoát ra khỏi hiện trường vụ sạt lở và quay về, 13 người đang mất tích.

Hiện các lực lượng đang tổ chức tìm kiếm 13 người này.

Về nhóm công nhân hơn 10 người đang thi công thủy điện thì bất ngờ bị vùi lấp do sạt lở đất, đến sáng 13/10, đại diện Công ty cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận, có 3 công nhân đã tử vong trong khu vực dự án. Thi thể của 3 người này đang được đưa ra bằng đường bộ, số còn lại chưa thể xác định gặp nạn hay không.

Cũng trong sáng 13/10, rất nhiều xe cơ giới hạng nặng cùng các loại máy xúc mở đường lên Rào Trăng 3. Tuy nhiên, đến 10h30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao.

Được biết, do trời mưa lớn, tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 20 km, có hơn 10 điểm sạt lở lớn, 4 con suối nước chảy siết.

Việt Nam Xã hội

13 người mất liên lạc khi đi cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3