14 sinh viên F0 và nhiều F1 tại KTX Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ trường ĐH Bách khoa TP. HCM cho biết, trường đã xác định 14 sinh viên lưu trú tại KTX dương tính COVID-19, 18 sinh viên đang có triệu chứng sức khỏe cần theo dõi.

Chiều 8/8, Trung tâm dịch vụ KTX Bách khoa (thuộc trường ĐH Bách khoa TP. HCM) đã có thông báo về tình trạng số ca nhiễm COVID-19 liên quan đến các sinh viên đang lưu trú tại KTX này.

Theo đó, hiện có 711 sinh viên đang lưu trú tại KTX Bách khoa (đóng tại quận 10). Trong số này, có 19 sinh viên người nước ngoài. Tính đến nay Trường ĐH Bách khoa TP. HCM xác định 14 sinh viên lưu trú tại KTX dương tính COVID-19. Các sinh viên F0 này đã được đưa đến khu thu dung để điều trị. Bên cạnh đó, 28 sinh viên thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tại KTX trong khu vực riêng biệt. Trong số các sinh viên còn lưu trú tại KTX thì có 18 sinh viên đang có triệu chứng cần theo dõi sức khoẻ.

Ông Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP. HCM cũng đã xác nhận, hiện các sinh viên bị F0 đã được chuyển đi điều trị, KTX cũng đang thực hiện nhiều biện pháp đồng thời để đảm bảo an toàn tốt nhất cho KTX.

Thông tin được biết, KTX Bách Khoa hiện có 278 phòng với diện tích 43m2/ phòng và trung bình 3 sinh viên ở cùng một phòng. Theo lãnh đạo nhà trường, hiện trường đã có kịch bản, khi có ca nghi mắc COVID-19, KTX sẽ chủ động cho test nhanh. Khi phát hiện F0 sẽ thực hiện 1 lần test cho F1 có triệu chứng, nếu kết quả dương tính thì sẽ xét nghiệm PCR. Trường hợp nào khẳng định dương tính sẽ được cách ly khu riêng và chuyển vào khu thu dung. Còn F1 cách ly tại chỗ ở phân khu cách ly KTX.

Trung tâm KTX đang thực hiện cách ly phòng với phòng, sinh viên không tiếp xúc với bạn bè khác phòng, chỉ đi ra ngoài khi mua suất ăn và chỉ được dùng thang bộ. Bên cạnh đó là tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên tự chăm sóc sức khoẻ, tự bảo vệ bản thân như: vệ sinh phòng ở thường xuyên, mở cửa thông gió, mở quạt tối đa, lau chùi bề mặt vật dụng, vệ sinh sàn nhà, nhà vệ sinh hàng ngày, rửa tay thường xuyên bằng xà bông, đeo khẩu trang...


14 sinh viên F0 và nhiều F1 tại KTX Trường ĐH Bách khoa TP.HCM