14 triệu người Việt đã có hộ chiếu vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến ngày 15/5, khoảng 14 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine.

Từ ngày 15/4, Bộ Y tế Việt Nam cấp hộ chiếu vaccine cho người dân đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Sau hơn một tháng thực hiện, đến ngày 15/5, đã có 14 triệu người được cấp hộ chiếu này.

Theo Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), hộ chiếu vaccine điện tử đang được hiển thị trên ứng dụng PC-COVID. Người dân có thể truy cập ứng dụng này và vào mục hộ chiếu vaccine hiển thị trên màn hình.

Hộ chiếu vaccine cũng sẽ được cập nhật trên ứng dụng Sức khỏe điện tử và trên trang tra cứu Bộ Y tế đang xây dựng, sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hộ chiếu vaccine là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) ban hành.

Người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không phải làm thủ tục gì thêm.

Người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

Nếu có sai sót/thiếu thông tin, người dân cần liên hệ trực tiếp với cơ sở tiêm chủng hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn để được bổ sung, cập nhật.

Ba trường hợp thông tin tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 bị sai sẽ được cập nhật, sửa đổi, bổ sung để ký xác nhận hộ chiếu vaccine gồm:

  • Không có số Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD).
  • Sai định dạng số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.
  • Sai thông tin cá nhân cơ bản như: số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính.

Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật xác thực thông tin hộ chiếu vaccine trước ngày 1/6/2022.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

14 triệu người Việt đã có hộ chiếu vaccine