2 anh em trai nhiễm COVID-19 ở Long An đang diễn biến nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người con trong gia đình có 3 người bị nhiễm COVID-19 ở Long An đang diễn biến rất nặng. Người em được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM đang nguy kịch; còn người anh đang được chuyển khẩn cấp lên TP. HCM để điều trị.

TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM - cho biết Bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân 7445 (22 tuổi, nam sinh viên tại TP. HCM, quê Cần Đước, Long An).

Bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM lúc 4h sáng ngày 1/6 trong tình trạng chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, bệnh nhân được các bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Hiện, bệnh nhân đang nằm điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện trong tình trạng phổi, gan bị tổn thương rất nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Qua khai thác sơ bộ từ người nhà bệnh nhân, bệnh nhân là sinh viên năm cuối của một trường ĐH tại TP.HCM, tạm trú trên đường Cao Thắng, phường 13, quận 10.

Ngày 23/5, sau khi đi từ TP. HCM về nhà, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức (Long An). Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ COVID-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An.

Tại Bệnh viện Đa khoa Long An, bệnh nhân được test nhanh và PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Bệnh nhân sau khi về quê đã lây SARS-CoV-2 cho cha (BN7487) và anh trai (BN7488).

Hiện, người anh trai được điều trị tại Bệnh viện Cần Đước (tỉnh Long An) cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh và đang được chuyển khẩn cấp về TP. HCM để điều trị.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết, đến nay, huyện Cần Đước đã phong tỏa 3 khu vực: gồm 1 khu vực tại thị trấn Cần Đước, Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước (liên quan đến bệnh nhân 6909) và khu vực tại xã Phước Vân (liên quan đến bệnh nhân 7445).

Tính đến 13h hôm nay (1/6), tỉnh Long An có tổng cộng 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó, huyện Cần Đước 4 ca, Tân Thạnh 2 ca, Cần Giuộc 1 ca và Tân An 1 ca.

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đang tiếp tục nhanh chóng truy vết, lấy mẫu các F1, F2, F3 liên quan.

Minh Nguyệt


2 anh em trai nhiễm COVID-19 ở Long An đang diễn biến nặng