2 công nhân Samsung dương tính, xét nghiệm nhanh toàn bộ công nhân xuyên đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh ngay trong đêm 11/5 các trường hợp liên quan đến 2 công nhân Samsung mắc COVID -19.

Khoảng 8h ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Y tế huyện Yên Phong nhận được thông báo kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Công ty Samsung.

Chiều 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cùng các ngành chức năng của tỉnh làm việc với Công ty Samsung nhằm xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 này. Trong tối 11/5, ngành y tế tỉnh đã tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics xuyên đêm.

CDC Bắc Ninh cho hay, bệnh nhân thứ nhất là chị P.T.T. (27 tuổi, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành), có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Ngày 9/5, chị T. có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 29/4, chị T. không tới công ty nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.

Bệnh nhân thứ 2 là chị N.T.T. (28 tuổi, ở khu Ninh Chấp, phường Thái Học, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) có tới nhà bố mẹ tại xã Mão Điền vào các ngày 1 và 2/5.

Ngày 10/5, chị T. có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 26/4, bệnh nhân tạm nghỉ nên không tiếp xúc với nhân lực nhà máy.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

Từ ngày 29/4 đến 11/5, Bộ Y tế đã công bố 120 ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh trên tổng số 528 bệnh nhân trên cả nước. Các ca bệnh tại địa phương này đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ổ dịch lớn nhất tại Bắc Ninh hiện ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Trà My


2 công nhân Samsung dương tính, xét nghiệm nhanh toàn bộ công nhân xuyên đêm