2 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào BV Từ Dũ, xét nghiệm 40 nhân viên y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia rồi vào khám tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) nhưng không khai báo y tế trung thực, khiến 40 nhân viên y tế phải xét nghiệm khẩn.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình với Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM vào sáng 28/4.

Thông tin về sự việc, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho hay, hai mẹ con người Việt nhập cảnh trái phép từ Campuchia về An Giang. Lúc đó, người con gặp tình trạng xuất huyết trong thai kỳ nên đến Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) thăm khám, nhưng không khai báo y tế trung thực.

BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, hai mẹ con đã chèo xuồng qua sông để vào Việt Nam.

Hai người vào Bệnh viện Từ Dũ từ ngày 20/4 nhưng đến ngày 26/4 mới khai nhập cảnh trái phép. Hai mẹ con và 40 nhân viên y tế có tiếp xúc đã xét nghiệm khẩn cấp. Cả 40 người đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo ông Bỉnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến các bệnh viện tại Campuchia đang quá tải, vì vậy một số Việt kiều sẽ tìm cách trở về Việt Nam, trong đó không loại trừ những người đang mắc COVID-19.

Chính vì thế, ông cho rằng đây là mối đe dọa mới cho các địa phương nói chung và TPHCM nói riêng. Sở Y tế thành phố đã yêu cầu các bệnh viện kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế, thông tin đến người dân tuân thủ khai báo y tế thành thật, đặc biệt kiểm soát việc tuân thủ đeo khẩu trang trong bệnh viện.

Minh Nguyệt


2 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào BV Từ Dũ, xét nghiệm 40 nhân viên y tế