2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quận 5 TP. HCM có biểu hiện sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 31/7, Quận 5 TP. HCM vừa có công văn gửi UBND thành phố và Sở Y tế về việc phát hiện 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận.

Cụ thể, vào lúc 23 giờ ngày 30/7, Công an Phường 7, Quận 5 tuần tra đến trước số nhà 890 Trần Hưng Đạo thì phát hiện 2 người mang quốc tịch Trung Quốc và không xuất trình được hộ chiếu.

Công an Phường 7 đã mời 2 đối tượng về trụ sở làm việc. Tại đây, 2 đối tượng thừa nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, gồm: Jiang Li Jin (sinh năm 1995, nơi cư trú Giang Tô, Trung Quốc) và Shi Jia Xing (sinh năm 1991, nơi cư trú Giang Tô, Trung Quốc).

Điều đáng lưu ý là trong quá trình lấy lời khai, lực lượng chức năng nhận thấy 1 trong 2 đối tượng có biểu hiện sốt trên 37,5°C, sổ mũi,… Công an Quận 5 đã đưa 2 người Trung Quốc trên vào khu vực cách ly tập trung của quận tại số 314 Trần Phú, Phường 8, Quận 5.

Sáng ngày 31/7, Trung tâm Y tế quận đã khử khuẩn trụ sở Công an Phường 7, Quận 5.

Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Truyền thông trong nước đưa tin, sáng cùng ngày 31/7, công an quận Bình Tân, TP. HCM phát hiện 28 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang lẩn trốn trong một phòng thu âm tại quận này.

Khi lực lượng công an kiểm tra, nhóm người này không xuất trình được giấy tờ có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam. Công an đã lập biên bản đưa nhóm người Trung Quốc này về Trung tâm cách ly kiểm soát và lấy lời khai.

Sở Y tế TP. HCM cho biết, đến ngày 31/7, thành phố đã kiểm tra, phát hiện 72 người nhập cảnh trái phép (66 người từ Trung Quốc, 6 người từ Campuchia).

Nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại TP. HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Những người nhập cảnh trái phép được cơ quan chức năng phát hiện tại địa bàn 10 quận/huyện: Quận 5, 6, 11, 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Củ Chi và Bình Chánh. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung tại các quận, huyện và xét nghiệm kiểm tra.

Bộ Y tế sáng 1/8 thông báo về 12 ca dương tính SARS-CoV-2. Các ca dương tính mới là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người có tiếp xúc gần với họ. Trong đó, 5 ca là người Quảng Nam, 7 ca là người Đà Nẵng.

Tính đến 10h ngày 1/8, tổng số ca bệnh COVID-19 tại Việt Nam là 558 ca, trong đó, có 3 ca đã tử vong


2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quận 5 TP. HCM có biểu hiện sốt