26/6: Hà Nội cho phép mở lại hoạt động sân golf, thể dục thể thao ngoài trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 25/6, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định cho phép mở trở lại sân golf, các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời bắt đầu từ 0h ngày 26/6.

Sau gần 2 tuần không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, chính quyền TP. Hà Nội đã cho phép mở một số dịch vụ, trong đó có hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 0h ngày 26/6.

Thành phố khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người (không quá 20 người trong một khu vực).

Sân golf được mở trở lại, song chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm. Hàng ngày các cơ sở này phải lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Chính quyền TP. Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện các hoạt động phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh; người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24h kể từ khi quay trở về thành phố.

Các lực lượng chức năng tổ chức chốt trực cố định tại các bến tàu, bến xe liên tỉnh; các chốt trực lưu động tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô để kiểm soát toàn bộ phương tiện vận tải hành khách.

Trước đó, vào ngày 21/6, các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà được mở lại. Đến nay, đã gần 2 tuần thành phố Hà Nội không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Tính từu ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 130 ca bệnh cộng đồng tại 19 quận, huyện; 206 ca mắc trong bệnh viện (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ghi nhận 92 ca; Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 106 ca; nhân viên y tế 8 ca).


26/6: Hà Nội cho phép mở lại hoạt động sân golf, thể dục thể thao ngoài trời