3 học sinh phá ruộng dưa hấu của cụ ông được bảo lãnh để thi tốt nghiệp THPT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhận được đơn bãi nại của gia đình cụ Tôn và đơn xin bảo lãnh từ phía gia đình, 3 trong 5 thanh thiếu niên đã được trở về địa phương để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ngày 6/7, chính quyền xã Quỳnh Diễn (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, 5 thanh thiếu niên liên quan đến vụ phá hoại ruộng dưa hấu của ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) đã được bảo lãnh về nhà.

Năm thanh thiếu niên là: Chu Văn C. (20 tuổi), Chu Minh N. (18 tuổi), Nguyễn Trọng T. (17 tuổi), Nguyễn Đức P. (18 tuổi) và Lê Trung H. (18 tuổi), cùng trú tại xã Quỳnh Diễn (huyện Quỳnh Lưu).

Năm thanh thiếu niên được cho về nhà do nhà chức trách đã nhận được đơn bãi nại của ông Tôn và đơn xin bảo lãnh từ phía gia đình của các em.

Trong số 5 thanh thiếu niên nêu trên có 3 em: N., P. và H. là những thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ba em đã làm thủ tục, học quy chế thi vào chiều nay (6/7).

Được biết, trong sáng nay, đại diện gia đình các em đã tới nhà ông Tôn để xin lỗi và xin nhận trách nhiệm trước hành động mà các em đã gây ra. Các gia đình cũng xin hứa sẽ giáo dục con em mình tốt hơn.

Công an huyện Diễn Châu cho hay, việc xử phạt hành chính hay hình sự nhóm 5 thanh thiếu niên này sẽ được xem xét, căn cứ theo kết quả giám định từ phía Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

3 học sinh phá ruộng dưa hấu của cụ ông được bảo lãnh để thi tốt nghiệp THPT