30/4-1/5: Nhiều tỉnh dừng tổ chức lễ hội du lịch, hoạt động đông người để phòng COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, hàng loạt tỉnh, thành phố tại Việt Nam đã cho dừng tổ chức các lễ hội, tạm dừng nhiều hoạt động đông người dịp 30/4 và 1/5.

Tỉnh Thanh Hóa, sáng 27/4, đã thông báo dừng tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa); Lễ công bố về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

Tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa có công văn về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết tại địa phương kể từ 12h ngày 27/4 cho đến khi có văn bản hướng dẫn tiếp theo. Theo đó, cá nhân, địa phương, đơn vị nào không chấp hành, vi phạm việc tổ chức các hoạt động, sẽ bị xử lý nghiêm.

Tại Nghệ An, lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã có công văn về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2021. Trước đó, thị xã Cửa Lò đã phát hành giấy mời dự khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2021 gửi đến một số bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Quảng Trị cũng cắt giảm nhiều nội dung du lịch biển dịp nghỉ 30/4 và 1/5. Theo Sở Văn hóa, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang rất phức tạp, sở này đề nghị giảm phạm vi, quy mô của các hoạt động so với kế hoạch đã đề ra trước đó.

Tại Ninh Bình, cơ quan chức năng cũng đã cho tạm dừng tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 để phòng chống dịch. Tuy nhiên, quần thể Danh thắng Tràng An vẫn được đón du khách nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. (Mỗi người dân, du khách về dự lễ hội cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K: Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế).

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ 30/4, 1/5; dừng tất cả các lễ hội từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5. Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch COVID-19, tỉnh sẽ quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội. Phần kinh phí từ việc dự kiến bắn pháo hoa sẽ được sử dụng vào việc mua sắm trang thiết bị y tế để phục vụ phòng, chống dịch.

TP Hà Nội cho biết sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố; đồng thời kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19. Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tại TPHCM: Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố ngày 26/4, lãnh đạo thành phố đã quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm như dự kiến để bảo đảm an toàn trong việc phòng chống COVID-19.

TP Đà Nẵng sẽ hạn chế tập trung đông người, không tổ chức bắn pháo hoa dịp 30/4 để phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Hải Dương cũng đưa ra yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Đồng thời, tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: Massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Hưng Yên cũng ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Tỉnh Thái Bình vào ngày 26/4 đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị; các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tăng cường phòng, chống COVID-19. Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Du lịch biển 2021 bị hạn chế để phòng COVID-19. (Ảnh: Anh Thơ) 
Du lịch biển 2021 bị hạn chế để phòng COVID-19. (Ảnh: Anh Thơ)
Du lịch biển 2021 bị hạn chế để phòng COVID-19. (Ảnh: Anh Thơ) 
Du lịch biển 2021 bị hạn chế để phòng COVID-19. (Ảnh: Anh Thơ)


30/4-1/5: Nhiều tỉnh dừng tổ chức lễ hội du lịch, hoạt động đông người để phòng COVID-19