35 học sinh tiểu học ngộ độc hô hấp nghi do chơi slime

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime (một loại đồ chơi) mua tại quán gần trường.

Trưa 16/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 35 học sinh tiểu học nhập viện do có triệu chứng ngộ độc hô hấp. Thông tin ban đầu có liên quan đến loại đồ chơi slime mua ở cổng trường.

Bác sĩ Trần Đại Vĩnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang cho biết, khi mới tiếp nhận cấp cứu, 35 học sinh này đang trong tình trạng tức ngực khó thở, đau bụng, buồn nôn. Tất cả số học sinh này đều học tại Trường tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu rồi phân loại bệnh nhân. Trong đó, 6 học sinh được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Biểu hiện triệu chứng không quá nặng nhưng cần theo dõi điều trị thêm. Hiện một số em đã được đưa về nhà, còn lại 18 học sinh đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo thông tin từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime (một loại đồ chơi) mua tại quán gần trường. Chiều nay nhà trường đã cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý.

Hiện Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng đang phối hợp với nhà trường và địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc.

Slime là gì?

Đồ chơi Slime cho trẻ em có nguồn gốc từ nước ngoài, được lấy ý tưởng từ câu chuyện về những loài quái vật ma quái biết biến thành muôn hình vạn trạng để thoát khỏi sự truy đuổi của con người. Loại đồ chơi này khá phổ biến trên thế giới, được làm từ keo xà phòng, keo làm hồ dính, nước rửa chén,…

Chất nhờn ma quái slime có độ mềm dẻo của cao su nhưng lại mềm mại như nước với đặc tính vừa mềm, vừa cứng, dẻo, dai, mềm, biến đổi theo hình dạng vật thể chứa nó. Đây là một đặc tính trung gian mà thực tế trên thị trường hiện nay chưa tồn tại một dòng sản phẩm đồ chơi nào có các đặc tính biến hình giống như chất nhờn ma quái Slime này. Slime có thể chui lọt lỗ kim, kéo sợi mảnh như tơ, biến đổi hình dạng bất ngờ và nhanh chóng, với đặc tính này, người chơi slime phải hết sức nhanh nhẹn và linh hoạt.

Đồ chơi Slime. (Ảnh: Pixabay)
Loại đồ chơi này khá phổ biến trên thế giới, được làm từ keo xà phòng, keo làm hồ dính, nước rửa chén,…(Ảnh: Pixabay)
Chất nhờn ma quái slime có độ mềm dẻo của cao su nhưng lại mềm mại như nước với đặc tính vừa mềm, vừa cứng, dẻo, dai, mềm, biến đổi theo hình dạng vật thể chứa nó. (Ảnh: vinhphuc.gov.vn)

Việt Nam Xã hội

35 học sinh tiểu học ngộ độc hô hấp nghi do chơi slime