4 người nhà của ca mắc COVID-19 tại Thủ Đức âm tính lần 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối buổi chiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) phát đi thông báo về kết quả các trường hợp F1 trong gia đình ca dương tính nCoV tại chung cư SunView Town.

HCDC cho biết đã có kết quả ban đầu đối với 4 trường hợp F1 của bệnh nhân N.Q.N. là mẹ, vợ và 2 con của bệnh nhân.

Theo đó, 4 trường hợp sống cùng nhà với bệnh nhân đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng đã ngay lập tức tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

HCDC cũng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gần cả trăm người tại nơi làm việc của bệnh nhân N. (ở đường Pasteur, quận 3, TP. HCM), và nơi làm việc của người vợ (ở Khu công nghệ cao TP. HCM, quận 9, TP. Thủ Đức).

Thông qua các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm, HCDC nhận định nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang nhanh chóng điều tra, truy vết để xác định nguồn lây của ca bệnh này.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa block A1 của chung cư SunView Town nơi bệnh nhân sinh sống. Hàng chục nhân viên y tế mang trang bị bảo hộ khẩn trương lẫy mẫu xét nghiệm cho cư dân nơi đây.

Chung cư Sunview Town có 3 block, mỗi block có 18 tầng, mỗi tầng có hơn 30 căn hộ. Trong ngày 18/5, 40 đội nhân viên y tế đã lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ khoảng 6.000 cư dân tại đây.

chung cư SunView Town
Các nhân viên y tế có mặt tại chung cư SunView Town, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. (Ảnh: Bạch Cúc)

Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết các đơn vị vừa tập trung lấy mẫu, vừa thực hiện xét nghiệm 10.000 mẫu và cố gắng sẽ có kết quả ngay trong đêm nay.

Hôm 17/5, anh N. đến Bệnh viện Vinmec Central Park (Bình Thạnh) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sáng 18/5, anh có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM xét nghiệm khẳng định lại.

Trước đó, ngày 8/5, anh N. được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tình hình COVID hôm nay

Trà My


4 người nhà của ca mắc COVID-19 tại Thủ Đức âm tính lần 1