400 người đi xe máy từ Đồng Nai về Ninh Thuận mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết trong 2.000 người Ninh Thuận từ Đồng Nai về quê tránh dịch vào ngày 31/7, có hơn 400 người bị nhiễm COVID-19, nên tỉnh này có văn bản hỏa tốc nhờ hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận hợp tác hỗ trợ.

Chiều 15/8, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, nhiều công dân Ninh Thuận làm việc ở Đồng Nai trở về tỉnh. Đặc biệt, trong ngày 31/7, có hơn 2.000 công dân Ninh Thuận từ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (nơi đang giãn cách theo Chỉ thị 16) trở về địa phương.

Trong số này có hơn 400 người đã trở thành F0, tạo sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Với tình hình khó khăn hiện nay, vừa kết thúc 4 tuần thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ở một số địa phương và đang kiểm soát dịch trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 ở mức cao nhất, tỉnh Ninh Thuận đang cần thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch trong các khu cách ly tập trung.

Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn hỏa tốc do ông Lê Huyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh ký gửi tỉnh Đồng Nai đề nghị tạo điều kiện để công dân Ninh Thuận tiếp tục ở lại tỉnh Đồng Nai.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và có biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho người dân Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống để người dân an tâm "ai ở đâu, ở đó". Không để người dân Ninh Thuận di chuyển khỏi Đồng Nai về Ninh Thuận đến khi hết giãn cách xã hội.

Khi các địa phương hết giãn cách xã hội và Chính phủ có chủ trương, tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức đón người dân Ninh Thuận về một cách có tổ chức, an toàn, hiệu quả, không để dịch lây nhiễm ra cộng đồng.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp, tổ chức các chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 tăng cường chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt không để người dân Ninh Thuận từ Đồng Nai và các tỉnh thành phía Nam về Ninh Thuận đi ngang qua các chốt tại Bình Thuận cho tới khi hết giãn cách xã hội.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Ninh Thuận, tính đến tối 14/8, toàn tỉnh đã ghi nhận 576 bệnh nhân mắc COVID-19; trong đó có 4 ca tử vong do có bệnh lý nền. Qua cách ly, điều trị, đã có 206 bệnh nhân khỏi bệnh và được chuyển về cách ly điều trị tại nhà 14 ngày theo quy định. Hiện, tỉnh còn 366 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Mạnh Hùng


400 người đi xe máy từ Đồng Nai về Ninh Thuận mắc COVID-19