5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, chuẩn bị bay từ Hà Nội vào TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng mới bắt 5 người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Lào Cai, di chuyển xuống Hà Nội để chuẩn bị bay vào TP. HCM.

Truyền thông trong nước đưa tin, rạng sáng 27/7, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) thực hiện tuần tra kiểm soát trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tới khoảng 5h, tổ công tác phát hiện ôtô 7 chỗ biển kiểm soát 60A-57510 do tài xế Nguyễn Trịnh Văn Hưng (48 tuổi, trú tại Khánh Hòa) điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Dừng xe kiểm soát, CSGT phát hiện 5 người quốc tịch Trung Quốc và 1 phụ xe người Việt Nam.

Công an xác định 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ đến từ tỉnh Quý Châu, vượt biên gần 4 giờ bằng thuyền sang Lào Cai.

Nhóm này khai nhận, dự kiến sau khi vượt biên thành công sẽ đến sân bay Nội Bài mua vé máy bay vào TP HCM.

Trước đó, liên tiếp các ngày 11, 16, 18 và 24/7, nhà chức trách phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch.

Hôm 26/7, TP. Hà Nội đã ra công điện khẩn về việc phòng chống dịch Covid-19. Một nội dung trong đó là: "Công an thành phố rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn. Xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19."

Vào các ngày 25 và 26/7, lực lượng chức năng Đà Nẵng và Quảng Ninh đã phát hiện nhiều đường dây, ổ nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 6 người có hành vi tổ chức đưa đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua khu vực Móng Cái.

Còn tại Đà Nẵng, qua rà soát đã phát hiện 21 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép rồi lưu trú tại thành phố này.

Bắt đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam

Tối 25/7, Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an Quảng Nam phát hiện bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố), sinh 04/06/1978 tại một khách sạn trên đia bàn quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng.

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua, theo Cổng thông tin Đà Nẵng.

Trong 3 ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận liên tiếp 4 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn bệnh. Đây là các bệnh nhân cư trú tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, chuẩn bị bay từ Hà Nội vào TP. HCM