5 thuyền viên người Việt thiệt mạng trong vụ nổ khí độc ở Jordan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết có 5 thuyền viên người Việt bị thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ nổ khí độc tại cảng Aqaba của Jordan hôm 27/6.

Chiều 29/6, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Jordan Ayman Al-Safadi liên quan đến vụ nổ tại cảng Aqaba hôm 27/6.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan, vụ nổ khí độc khiến 13 người thiệt mạng và 251 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, có 5 công dân Việt Nam đã thiệt mạng và 7 công dân bị thương nhẹ trong vụ việc. Họ đều là thuyền viên làm việc trên tàu Forest 6, số hiệu VRUK3, xuất xứ Hong Kong.

Trong cuộc điện đàm ngày 29/6, Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Jordan Ayman Al-Safadi cho biết, nhà chức trách sở tại sẽ hết sức phối hợp, hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong việc bảo hộ công dân và xử lý các vấn đề hậu sự cho các công dân Việt Nam tử vong trong vụ nổ.

Giới chức Jordan cho hay, sự cố tại cảng Aqaba xảy ra khi cần cẩu đang bốc xếp các bồn chứa khí độc Chlorine lên tàu hàng để chuyển đến Djibouti. Một bồn chứa 25 tấn Chlorine bị rơi từ cần cẩu và hư hỏng, khiến khí độc phát tán ra xung quanh.

Theo video ghi lại vụ việc, bồn chứa rơi và đập mạnh xuống boong tàu hàng, tạo ra lớp khí độc màu vàng bao trùm tàu hàng và cầu cảng, nhiều người nhanh chóng tìm cách bỏ chạy.

Các khu vực lân cận đã được sơ tán sau đó và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Tổng đài bảo hộ công dân: (+84) 981848484đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia: (+966) 583.245. 255.

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

5 thuyền viên người Việt thiệt mạng trong vụ nổ khí độc ở Jordan