53 địa phương cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường từ ngày 7 đến 14/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến tối 7/2, đã có 53/63 tỉnh, thành cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học bắt đầu đến trường học trực tiếp từ ngày 7 đến 14/2.

Tối 7/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, đến thời điểm này, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh khối mầm non và khối tiểu học đi học trực tiếp trong tháng 2. Trong đó, có 53/63 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2 đến ngày 14/2.

Ở khối trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh đi học trực tiếp trong tháng 2. Trong đó, có 57/63 địa phương cho 100% số học sinh đi học trực tiếp từ ngày 8/2.

Ở khối trung học phổ thông, 63/63 tỉnh, thành phố đã cho học sinh đi học trực tiếp vào ngày 7/2.

Khối đại học, 100% cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 14/2.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương (tính đến cấp xã/phường) xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2.

Sở GD-ĐT, sở y tế, các ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học.

Các địa phương (cấp huyện, cấp xã) hỗ trợ nhà trường, gia đình học sinh để có phương án dạy và học phù hợp đối với từng khu vực, từng trường hợp cụ thể (học sinh bị bệnh nền, hoàn cảnh khó khăn, sống xa cha mẹ...).

An Khánh

Việt Nam Xã hội

53 địa phương cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường từ ngày 7 đến 14/2