6 người tử vong trong căn nhà tại Bình Dương, nghi do ngạt khí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ 6 người tử vong bất thường trong một căn nhà tại phường Thới Hoà (thị xã Bến Cát).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa 24/7, anh Nguyễn Hoài Hận (39 tuổi) - đồng nghiệp của ông Lý Quốc Pháp gọi điện nhiều lần nhưng không thấy ông Pháp trả lời.

Do công việc cần phải có ông Pháp (làm cơ khí) nên anh Hận chạy xe đến tận nhà để rủ đi làm. Tuy nhiên, khi đến nhà, anh Hận thấy cửa khóa bên trong. Anh Hận nhìn từ cửa và phát hiện có người nằm trong nhà nhưng gọi không trả lời.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh Hận gọi người dân đến phá cửa thì phát hiện có người trong nhà đã tử vong nên trình báo công an.

Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện 6 thi thể ở nhiều nơi gồm: giường ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách. Thi thể các nạn nhân không có tác động ngoại lực.

Nhà chức trách cũng phát hiện một máy phát điện bên trong căn nhà đang hoạt động, bước đầu nghi các nạn nhân tử vong do ngạt khí.

Người dân địa phương cho hay, đêm 23/7, khu vực nơi xảy ra vụ việc bị mất điện. Một số nhà dân đã dùng máy phát điện để làm mát.

Nhà chức trách đã điều động 6 xe cứu thương đến hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân về phục vụ việc khám nghiệm; đồng thời phong tỏa căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Lý Quốc Pháp (47 tuổi); Đỗ Thị Tặng (37 tuổi); Lý Bảo Khang (7 tuổi); Lý Quốc Thịnh (2 tuổi); Đỗ Nguyễn Mỹ Lâm (15 tuổi) và Huỳnh Thúy Duy (15 tuổi).

Được biết, ông Pháp và bà Tặng là vợ chồng, có một con chung. Trong số các nạn nhân, có 2 con riêng của bà Tặng, 1 người là cháu bà Tặng đến ở chung để học nghề làm tóc.

Theo Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, các nạn nhân đều là người từ nơi xa đến Bình Dương lập nghiệp nên khi gặp nạn rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ từ nhà chức trách và cộng đồng.

Bước đầu, nhà chức trách tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát cùng người dân đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 220 triệu đồng.

Trong đêm 24/7, nhiều thân nhân của các nạn nhân đã tới Bình Dương để lo hậu sự.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách tiếp tục làm rõ.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

6 người tử vong trong căn nhà tại Bình Dương, nghi do ngạt khí