63 tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường ngay sau Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

63/63 tỉnh, thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14/2.

Ngày 3/2, Bộ GD-ĐT cho biết, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

63/63 tỉnh, thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 – 14/2.

60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2, tháng 3. Ba địa phương còn lại là: Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Bộ GD-ĐT cũng cho hay, ngay sau Tết, Bộ có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ theo tình hình dịch bệnh tại địa phương (tính đến cấp xã, phường) xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2.

Theo đó, Sở GD-ĐT, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan cần hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học; tổ chức thông tin, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

63 tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường ngay sau Tết