63 tỉnh, thành trên cả nước đã lên kế hoạch thi tốt nghiệp THPT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, tính đến ngày 25/6, tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều đã sẵn sàng cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo kế hoạch vào ngày 7 - 8/7 tới.

Theo Bộ GĐ-ĐT, các địa phương đều đã và đang có sự chuẩn bị các phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Cụ thể, các địa phương đã tiến hành sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2 để có các giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương. Các hội đồng thi đều chuẩn bị các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng tại điểm thi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có.

Đặc biệt, các địa phương đã triển khai các giải pháp đồng bộ để bảo đảm phòng chống dịch như: phun khử khuẩn điểm thi, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay… ở các điểm thi và phòng thi. Tại mỗi điểm thi đều có bộ phận trực y tế.

Với các thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 không thể dự thi đợt 1 thì sẽ được dự thi đợt 2. Thời gian tổ chức thi đợt 2 sẽ được Bộ GD-ĐT quyết định trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình thực tiễn dịch bệnh; trong đó, bảo đảm công bằng, quyền lợi cho các thí sinh giữa các đợt thi, nhất là quyền lợi trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương nắm chắc tình hình diễn biến dịch COVID-19 để triển khai tổ chức kỳ thi phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Trước đó, vào ngày 17/6, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cụ thể:

Đợt 1: Sẽ thi vào các ngày 7-8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế.

Đợt 2: Dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi đợt 1, sẽ tham dự đợt thi thứ 2; danh sách số lượng thí sinh dự thi đợt thi thứ 2 các địa phương sẽ gửi về Bộ GDĐT trước 5/7/2021.Trên cơ sở đó, Bộ GD-ĐT sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và ban hành hướng dẫn cụ thể.

Việt Nam Giáo dục

63 tỉnh, thành trên cả nước đã lên kế hoạch thi tốt nghiệp THPT