7 thi thể dạt vào bờ biển Phú Quốc: Nghi là người Trung Quốc trên tàu bị chìm gần Campuchia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Kiên Giang đang xác minh danh tính 7 thi thể trôi dạt vào bãi biển Phú Quốc. Các thi thể có thể là những người Trung Quốc đi trên chiếc tàu bị chìm gần Campuchia hôm 22/9.

Ngày 29/9, người dân Phú Quốc (Kiên Giang) phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào khu vực bờ biển Bãi Trường (thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) nên trình báo nhà chức trách.

Đại tá Lê Văn Mót - Trưởng công an TP. Phú Quốc cho biết, những thi thể này đang phân hủy nên chưa xác định được giới tính, quốc tịch; bước đầu, ghi nhận có hai thi thể có căn cước công dân của Trung Quốc.

Theo đại tá Lê Văn Mót, thời gian gần đây, Công an Phú Quốc không nhận được tin báo nào liên quan đến người dân bị mất tích.

Cùng ngày, nhà chức trách đã ướp lạnh 7 thi thể để phục vụ điều tra.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, cơ quan chuyên môn nghi các thi thể này có thể là những người Trung Quốc đi trên chiếc tàu bị chìm gần vùng biển Campuchia hôm 22/9. Trong quá trình điều tra, nhà chức trách sẽ giám định ADN của các thi thể.

Trước đó, tối 22/9, một tàu chở 41 người Trung Quốc bị chìm tại khu vực ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk (miền Tây Nam Campuchia). Vụ tai nạn đã khiến 3 người chết, 8 người mất tích, 30 người được cứu vớt (trong đó có 9 trường hợp được một tàu cá Phú Quốc cứu hộ).

Hiện, nhà chức trách tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục xác minh danh tính của 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển.

Hải Đăng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

7 thi thể dạt vào bờ biển Phú Quốc: Nghi là người Trung Quốc trên tàu bị chìm gần Campuchia