9 ô tô va chạm liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ va chạm liên hoàn xảy ra giữa 9 xe ô tô khiến 7 người bị thương, tuyến cao tốc bị kẹt xe kéo dài, công ty vận hành phải đóng làn để xử lý sự cố.

Tối ngày 2/8, tại cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 9 xe ô tô.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào lúc 19h45, tại Km 11+700/TT thuộc đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn gần trạm thu phí Long Phước, TP. Thủ Đức).

Vào thời điểm trên, các phương tiện đang di chuyển chậm khi đổ dốc cầu Long Thành hướng về trạm thu phí thì một xe ô tô tải bất ngờ lao lên tông vào xe phía trước.

Cú va chạm tạo nên chuỗi tai nạn liên hoàn giữa 9 ô tô các loại gồm: một xe khách, hai xe ô tô 16 chỗ, ba ô tô 7 chỗ, một xe bán tải, một xe 4 chỗ và một xe tải.

Tại hiện trường, nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng, nằm chắn ngang đường.

9 ô tô va chạm liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
Xe ô tô Innova bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Dũng Phan/ Bạn Hữu Đường Xa)

Sau va chạm, 7 người bị thương (5 người lớn, 2 trẻ nhỏ) được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức) cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đội tuần tra của cao tốc đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu. CSGT đã có mặt xử lý hiện trường và điều tiết giao thông.

Vụ tai nạn khiến làn cao tốc từ Đồng Nai đi TP. HCM bị kẹt xe nhiều km. Công ty vận hành đường cao tốc phải đóng làn hướng từ Dầu Giây, quốc lộ 51 để xử lý tai nạn.

Hàng chục hành khách trên các phương tiện phải đi bộ tới trạm thu phí Long Phước để nghỉ ngơi trong lúc đợi nhà chức trách xử lý hiện trường.

Đến 21h40 cùng ngày, khoảng 10 km cao tốc vẫn còn kẹt cứng. Kết quả kiểm tra cho thấy 9 tài xế liên quan đến vụ tai nạn không có nồng độ cồn.

Gần 23h, cảnh sát đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, một số xe được rời đi. Một làn đường cao tốc qua hiện trường vụ tai nạn được mở để các phương tiện qua lại.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được nhà chức trách điều tra làm rõ.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

9 ô tô va chạm liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây