9 tỉnh, thành sử dụng bản đồ COVID-19 cập nhật theo thời gian thực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) vừa cho biết, hiện có 9 tỉnh, thành sử dụng Phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 (CovidMaps) là: Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai và Phú Yên.

Cục An toàn thông tin cho hay, Lạng Sơn là tỉnh thứ 9 sử dụng công cụ bản đồ dịch tễ COVID-19 (CovidMaps) nhằm theo dõi diễn biến dịch bệnh trong cộng đồng.

8 địa phương trước đó đã sử dụng CovidMaps là: Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai và Phú Yên.

CovidMaps cung cấp thông tin dịch tễ COVID-19 giúp người dân không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch. Người dân có thể xem những điểm cách ly tập trung, các vùng cách ly y tế và chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa phương hiển thị trên bản đồ theo thời gian thực.

CovidMaps Đà Nẵng.

Bản đồ CovidMaps cũng thông báo khu vực sinh sống và địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong vòng 14 ngày, giúp người dân xác định được lộ trình người nhiễm COVID-19 và các điểm cách ly tập trung để không di chuyển đến.

CovidMaps Vĩnh Phúc

Với các điểm cách ly tập trung, phần cảnh báo sẽ hiện thời gian áp dụng, số lượng tiếp nhận tối đa, số lượng người đang cách ly và số lượng có thể tiếp nhận thêm. Khi người dân có nhu cầu tìm những nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã từng đến với thời gian chính xác, hệ thống sẽ tra cứu thông tin dịch tễ của bệnh nhân theo số hiệu.

CovidMaps cũng hiển thị danh sách bệnh nhân theo số hiệu, hoặc chữ viết tắt, cùng thông tin cá nhân cơ bản và nơi đang điều trị. Bản đồ số hiển thị cụ thể, trên màn hình có chú thích cho từng biểu tượng như vùng cách ly, khu vực nhà bệnh nhân, chốt kiểm soát dịch... để người dân dễ dàng nắm bắt, không di chuyển đến.

Địa chỉ bản đồ CovidMaps của 9 tỉnh thành

9 tỉnh đã triển khai CovidMaps, gồm: Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai, Phú Yên và Lạng Sơn.

  1. Đà Nẵng: https://covidmaps.danang.gov.vn/
  2. Bắc Giang: https://covidmaps.bacgiang.gov.vn/
  3. Vĩnh Phúc: https://covidmaps.vinhphuc.gov.vn/
  4. Bắc Ninh: https://covidmaps.bacninh.gov.vn/
  5. Quảng Ninh: https://covidmaps.quangninh.gov.vn/
  6. Quảng Nam: https://covidmaps.quangnam.gov.vn/
  7. Gia Lai: https://covidmaps.gialai.gov.vn/
  8. Phú Yên: https://covidmaps.phuyen.gov.vn/
  9. Lạng Sơn: https://covidmaps.langson.gov.vn/

Minh Nguyệt


9 tỉnh, thành sử dụng bản đồ COVID-19 cập nhật theo thời gian thực