AFF Cup 2020: Bất lực trước người Thái, tuyển Việt Nam thành ‘cựu vương’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 26/12, tuyển Việt Nam hòa tuyển Thái Lan 0-0 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã trở thành cựu vương khi để thua Thái Lan với tổng tỉ số 0-2 sau hai lượt trận.

Vào lúc 19h30 tối 26/12, trên sân vận động quốc gia Singapore, trận đấu lượt về bán kết AFF CUP 2020 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan đã diễn ra đầy kịch tính. Để có được tấm vé vào bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng tối thiểu cách biệt 2 bàn do đã để thua tuyển Thái Lan 0-2 ở trận bán kết lượt đi.

Khác biệt so với ở bán kết lượt đi, khi tuyển Việt Nam mắc sai số quá nhiều, tấn công đơn điệu và bị bắt bài, thì ở trận đấu lượt về, với sự thay đổi trong lối chơi, các học trò HLV Park Hang-seo đã khiến các cầu thủ Thái Lan gặp không ít khó khăn.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy nhanh tốc độ của trận đấu để dồn ép đối thủ. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được các cầu thủ Việt Nam tại ra trước khung thành tuyển Thái Lan; tuy nhiên vẫn không thể chuyển thành bàn thắng.

Manuel Tom Bihr số 4 của Thái Lan tranh cướp bóng với Nguyễn Tiến Linh số 22 của Việt Nam. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Thủ môn Siwarak Tedsungnoen số 23 của Thái Lan cản phá thành công cú sút bóng của tuyển Việt Nam. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay đổi nhân sự khi gia tăng hàng công khi Công Phượng, Văn Toàn rồi Xuân Mạnh, Văn Xuân lần lượt được tung vào sân với hi vọng có thể uy hiếp được phần sân đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó vẫn chưa đủ, bàn thắng vẫn không đến với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đến cuối trận đấu, các cầu thủ Việt Nam xuống sức và không còn duy trì được sự uy hiếp thường trực trước khung thành đội tuyển Thái Lan. Tỉ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu lượt về. Do đã thất bại 0-2 ở lượt đi nên đội tuyển Việt Nam chấp nhận dừng bước ở bán kết và trở thành cựu vô địch AFF Cup. Còn đội tuyển Thái Lan sẽ vào đá trận chung kết gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 29/12/2021 và 1/1/2022 tới.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh số 23 của Việt Nam cản phá pha sút bóng của Teerasil Dangda số 10 tuyển Thái Lan. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Cầu thủ Quang Hải số 19 của Việt Nam đã chơi xuất sắc trong 2 lượt trận bán kết, tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với anh cùng đồng đội. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Cầu thủ Hồ Tấn Tài của Việt Nam phản ứng tiếc nuối khi thực hiện cú đánh đầu không trúng cầu môn. (Ảnh của ROSLAN RAHMAN / AFP qua Getty Images)
HLV Park Hang Seo của Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup với Thái Lan trên SVĐQG Singapore vào ngày 26 tháng 12 năm 2021. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận bán kết lượt về, HLV Park Hang-seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam có một số vấn đề ở trận lượt đi nên đành phải chấp nhận lỡ hẹn với ngôi vô địch. Ông cũng khẳng định các học trò của mình đã nỗ lực hết sức trong trận tái đấu tối qua.

“Kết quả đã như vậy, chúng tôi thất bại và không vào được trận chung kết. Nhưng đội hình, con người là những sự lựa chọn tốt nhất có thể của chúng tôi. Trận lượt đi có nhiều vấn đề, tôi thừa nhận thất bại nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức rồi”, ông Park Hang-seo nói.

Việt Nam Xã hội

AFF Cup 2020: Bất lực trước người Thái, tuyển Việt Nam thành ‘cựu vương’