AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam thua tuyển Thái Lan 0-2 trận bán kết lượt đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 23/12, trên Sân vận động quốc gia Singapore, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã để thua tuyển Thái Lan 0-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan diễn ra rất căng thẳng đúng như những dự đoán ban đầu.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Thái Lan đã chiếm ưu thế hơn khi chủ động kiểm soát bóng và tấn công. Ngay phút thứ 15 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã để thua bàn đầu tiên trong tình huống sai sót ở khâu phòng ngự, khi Hồng Duy bị trượt chân và để bóng trôi qua khỏi tầm kiểm soát, tạo cơ hội cho cầu thủ Chanathip của Thái Lan thoát xuống và hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh.

Cầu thủ Chanathip (số 18) của Thái Lan ghi bàn mở tỉ số trận đấu. (Ảnh của ROSLAN RAHMAN / AFP qua Getty Images)

Thái Lan thể hiện lối chơi rất đa dạng từ những pha tổ chức tấn công. Và một trong những pha phối hợp ăn ý giữa cặp tiền vệ Sarach và Chanathip ở phút thứ 23 đã giúp cho đội bóng xứ Chùa vàng có bàn thắng nhân đôi tỷ số, khi Sarach bật nhả bóng để Chanathip thoát xuống dứt điểm trực diện với thủ môn Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Thái Lan và Việt Nam. (Ảnh của ROSLAN RAHMAN / AFP qua Getty Images)

Sau khi bị dẫn 2 bàn, các tuyển thủ Việt Nam đã nỗ lực đẩy cao đội hình để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 33, đội tuyển Việt Nam có cơ hội khi được hưởng quả phạt ở khoảng cách 30m, nhưng Quang Hải lại đưa bóng chạm cột dọc.

Phút thứ 42, thủ thành của Thái Lan phạm lỗi khi lao ra ngoài khung gỗ, vật Văn Toàn xuống sân, song trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho cầu thủ này. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Thái Lan.

Cầu thủ Chanathip Songkrasin số 18 chơi xuất sắc, lập cú đúp giúp Thái Lan dẫn 2-0 trước tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo liên tục thay người khi tung hàng loạt cầu thủ tấn công như Tiến Linh, Văn Đức, Đức Chinh vào sân thay Văn Toàn, Tuấn Anh hay Công Phượng với hy vọng tìm sự đột biến trên hàng công. Đồng thời, đội tuyển Thái Lan cũng chủ động phòng ngự, giảm nhịp độ trận đấu. Do vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành đội tuyển Thái Lan, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút thứ 67, Quang Hải tung cú sút xa sở trường loại bỏ thủ môn Chatchai, song bóng đập xà ngang ra ngoài. Phút thứ 80, từ pha chuyền bóng của Quang Hải, Văn Đức thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 84, Thái Lan được hưởng penalty sau tình huống Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm. Chanathip đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trong tình huống 11m.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Thái Lan trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2020.

Teerasil Dangda số 10 của Thái Lan tranh bóng với Nguyễn Tuấn Anh số 11 và Đỗ Duy Mạnh số 2 của Việt Nam. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Thủ môn Chatchai Bootprom của Thái Lan trong một pha cản phá. (Ảnh bởi ROSLAN RAHMAN / AFP qua Getty Images)

Trong hiệp 2, trọng tài Al-Adba Saoud Ali có những quyết định gây tranh cãi, khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi bắt tình huống bắt việt vị Đức Chinh, nhưng khi quay chậm cho thấy cầu thủ này vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng của Thái Lan. Ngoài ra, phải kể đến tình huống Quang Hải ngã trong vòng cấm hay tình huống chạm tay của các cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm nhưng trọng tài người Qatar đã không thổi phạt.

Cầu thủ Vũ Văn Thanh số 17 của Việt Nam bị phạt thẻ vàng. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau đấu, HLV Park-Hang-seo nói: “Áp lực tâm lý thì cả hai đội đều bị vì hai đội đều có áp lực khi gặp kỳ phùng địch thủ. Điều đáng tiếc là bàn thua đầu tiên đến sớm và dễ quá”.

“Sau trận, các trợ lý của tôi đã động viên các cầu thủ là còn lượt về. Khoảng cách hai bàn vẫn có thể san lấp bất kỳ lúc nào. Ngày mai, tôi sẽ gặp cầu thủ để trao đổi, thảo luận về trận đấu vừa qua và đưa ra kế hoạch cho lượt về. Việt Nam vẫn đủ sức đưa cuộc đấu về thế cân bằng”.

Về phần trọng tài ở trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi không muốn nhắc đến vấn đề trọng tài. Chỉ mong ông ấy, nếu có cơ hội, thì nên xem lại băng ghi hình trận đấu". Ông nói tiếp: "Rất khó để tôi bình luận về các quyết định của trọng tài. Tôi chỉ kiến nghị với ban tổ chức là hiện nay, công nghệ VAR đã được sử dụng rộng rãi. Chúng ta cũng nên áp dụng để xem xét các tình huống gây tranh cãi. Hy vọng giải lần tới sẽ có để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định chính xác".

Còn HLV tuyển Thái Lan Alexandre Polking chia sẻ, hài lòng với thắng lợi 2-0 trước Việt Nam ở bán kết lượt đi, nhưng vẫn dè dặt vì vẫn còn lượt về.

"Tôi nghĩ quan trọng là Thái Lan đã thắng với một tỷ số hoàn hảo. Nhưng mọi chuyện chưa ngã ngũ. Chúng tôi vẫn phải tập trung tối đa, chuẩn bị một kế hoạch thật tốt cho trận lượt về ngày 26/12", ông Polking nói tại họp báo sau trận.

Trận đấu lượt về giữa 2 đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12 trên Sân vận động quốc gia Singapore.

HLV Park Hang-seo phản ứng thất vọng sau trận đấu. (Ảnh tổng hợp/Getty Images)
HLV Alexandre Polking và Chanathip Songkrasin số 18 của Thái Lan ăn mừng sau chiến thắng 2-0 trước Việt Nam trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2020 ngày 23 tháng 12 năm 2021 ở Singapore. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Việt Nam Xã hội

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam thua tuyển Thái Lan 0-2 trận bán kết lượt đi