AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam xếp nhì bảng B, vào bán kết gặp Thái Lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 2 tuần tranh tài, bảng B AFF Cup 2020 đã chính thức khép lại vào tối 19/12 với 2 trận đấu ở lượt trận cuối cùng. Kết quả, Indonesia nhất bảng B khi hạ gục Malaysia 4-1, Việt Nam thắng Campuchia 4-0, xếp nhì do kém hiệu số bàn thắng.

Tối 19/12, trên sân vận động Bishan (Singapore), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thắng 4-0 trước đội tuyển bóng đá Campuchia, tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam chơi với thế trận hoàn toàn áp đảo đội tuyển Campuchia. Ngay ở phút thứ 4, từ một pha phản công nhanh, Quang Hải tung ra đường chuyền để Tiến Linh thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Campuchia, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số phút thứ 4 trận đấu. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Phút thứ 27, nhận đường chuyền từ Hoàng Đức, Tiến Linh lại lập cú đúp nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ thế trận áp đảo trước Campuchia. Phút thứ 55, Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu để ghi bàn sau đường tạt bóng của Hồ Tấn Tài. Phút thứ 56, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Quang Hải tung ra cú sút làm tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Campuchia dù cầm nhiều bóng hơn nhưng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào đáng chú ý. Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam dâng lên tấn công để kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Sieng Changthea số 9 của Campuchia kiểm soát bóng trước Đỗ Duy Mạnh số 2 và Nguyễn Tuấn Anh số 11 của Việt Nam trong hiệp hai. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Nguyễn Phong Hồng Duy số 7 của Việt Nam phản ứng tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một nỗ lực ghi bàn thắng. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Với kết quả này đã xác định 2 đại diện bảng B góp mặt ở bán kết là Việt Nam và Indonesia. Cả 2 đội bằng điểm nhau (10 điểm) và bằng hiệu số (+9). Tuy nhiên, Indonesia kết thúc vòng bảng với ngôi đầu nhờ ghi nhiều bàn hơn (13 bàn so với 9 bàn). Tuyển Việt Nam do đó bị đẩy xuống hạng nhì.

Đội tuyển Việt Nam vào bán kết gặp đội tuyển Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12 (lượt đi) và 26/12 (lượt về). Còn tuyển Indonesia sẽ đá bán kết lượt đi với Singapore vào ngày 22/12 (lượt đi) và 25/12 (lượt về).

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Hôm nay, tuyển Việt Nam đã thắng 4-0 và nỗ lực hết sức. Ở trận còn lại, Indonesia ghi nhiều bàn hơn, nên chúng tôi xuống vị trí thứ hai. Tôi hài lòng với trận đấu hôm nay trước đội tuyển Campuchia”.

“Bây giờ đã vào bán kết, gặp đội nào cũng vậy. Thái Lan là đội bóng mạnh. Chúng tôi ở vị trí nhì bảng B thì có thêm 1 ngày nghỉ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt ở 2 trận bán kết sắp tới", ông Park cho biết thêm.

Việt Nam Xã hội

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam xếp nhì bảng B, vào bán kết gặp Thái Lan