AFF Suzuki Cup 2020: Tuyển Việt Nam bị tuyển Indonesia cầm hòa 0-0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 15/12, trên sân vận động Bishan (Singapore), đội tuyển bóng đá Việt Nam có trận hòa 0-0 trước đội tuyển bóng đá Indonesia, trong khuôn khổ bảng B, AFF Cup 2020.

Bắt đầu trận đấu, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng, không vội đẩy cao đội hình mà chơi thăm dò đối thủ. Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam có những pha phối hợp tấn công xâm nhập vòng cấm của Indonesia, nhưng rất khó khăn để có cơ hội ghi thành bàn thắng trước hàng phòng ngự chơi tập trung của đối phương.

Tuyển Indonesia bước vào trận đấu này với chiến thuật phòng thủ chặt, chờ cơ hội phản công. Sau vài phút đầu chơi ngang ngửa, đội tuyển Indonesia nhanh chóng lùi cả đội hình về phòng thủ. Các cầu thủ Indonesia chịu khó di chuyển, tranh chấp, duy trì lối chơi rắn, sẵn sàng phạm lỗi để làm đứt đoạn các đợt tấn công của Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên các đợt tấn công của tuyển Việt Nam đều bị các cầu thủ Indonesia ngăn chặn khá hiệu quả.

Hiệp 1 kết thúc, 2 đội tạm hòa nhau với tỉ số 0-0.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Indonesia và Việt Nam trong trận đấu thuộc bảng B AFF Suzuki Cup 2018 tại sân vận động Bishan vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 ở Singapore. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Nguyễn Quang Hải số 19 của Việt Nam bị ngã khi tranh bóng . (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Bước vào hiệp 2, cả hai huấn luyện viên đều tung ra những sự điều chỉnh nhân sự, HLV Park Hang Seo tăng cường hàng công và liên tục chơi áp đảo, nhưng đội tuyển Indonesia phòng ngự rất chặt.

Theo thống kê, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70%, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không một lần sút tung lưới thủ thành Indonesia.

Cụ thể, trong hiệp một, tuyển Việt Nam dứt điểm 9 lần, duy nhất một lần trúng đích, còn Indonesia không dứt điểm. Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có 12 lần dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng khung thành đối thủ; còn tuyển Indonesia có được một vài đợt lên bóng phản công, tuy nhiên họ chỉ tạo được một cú sút về khung thành tuyển Việt Nam.

Không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam đành chia điểm với Indonesia khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với kết quả hòa 0-0.

Đối với Indonesia, cầm hòa được tuyển Việt Nam trong trận này là một kết quả thành công khi họ vẫn đảm bảo ngôi đầu bảng B sau 4 lượt trận với 7 điểm (hiệu số 9-3), còn đội tuyển Việt Nam xếp thứ 2 với 7 điểm (hiệu số 5-0). Malaysia đứng thứ 3 với 6 điểm; hai đội còn lại là Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm) đã chắc chắn bị loại.

Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra ngày 19/12, Indonesia sẽ gặp tuyển Malaysia trên sân Kallang, còn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhẹ hơn là Campuchia.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi nghĩ các cầu thủ đã phát huy được vai trò của mình. Tất nhiên nếu họ ghi bàn được thì tốt, nhưng hôm nay toàn đội đã làm hết sức”.

HLV trưởng tuyển Việt Nam cho biết ở trận cuối, Việt Nam quyết giành trọn 3 điểm để giành vé vào bán kết.

“Thực ra Indonesia và Malaysia cũng chưa chắc chắn vào bán kết. Việt Nam đứng thứ hai nhưng chỉ thua Indonesia 1 bàn thắng. Trận cuối chúng tôi gặp Campuchia, trong khi Indonesia gặp đối thủ truyền kiếp là Malaysia. Tuyển Việt Nam dồn toàn lực thắng Campuchia trận cuối để vào bán kết AFF Cup 2020”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn Anh số 11 của Việt Nam kiểm soát bóng trước các cầu thủ của Indonesia. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Vũ Văn Thanh số 17 của Việt Nam trong một pha tranh bóng với các cầu thủ của Indonesia. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức số 14 của Việt Nam bị Ezra Harm Ruud Walian số 7 của Indonesia phạm lỗi. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Việt Nam Xã hội

AFF Suzuki Cup 2020: Tuyển Việt Nam bị tuyển Indonesia cầm hòa 0-0