An Giang gửi ngân hàng hơn 20 tỷ đồng Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh An Giang giữ lại hơn 20,5 tỷ đồng từ Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, gửi ở kho bạc và ngân hàng. Tiền lãi phát sinh trong thời gian qua là hơn 650 triệu đồng.

Liên quan đến số tiền hơn 20,5 tỷ đồng của Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang được chia thành nhiều khoản để gửi tiết kiệm, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang mới có thông tin chi tiết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang cho hay, qua hai đợt phát động, Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tiếp nhận số tiền hơn 64,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân bằng hình thức chuyển khoản.

Trong đó, Quỹ đã chi gần 44 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội; mua thiết bị; vật tư y tế để hỗ trợ người dân và lực lượng phòng, chống dịch.

Số tiền còn lại hơn 20,5 tỷ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước. Tiền lãi phát sinh trong thời gian qua đến thời điểm này là hơn 650 triệu đồng; hiện ở ngân hàng.

Bà Minh cho hay, các phát sinh tiền lãi trong quá trình gửi tại ngân hàng được theo dõi sổ sách; đối chiếu định kỳ và báo cáo hàng tháng. Việc mở giao dịch tại ngân hàng sẽ giúp Ban vận động Quỹ giảm rủi ro trong quản lý tiền mặt.

Trả lời báo chí về việc tại sao không chi hết số tiền này cho người dân gặp khó khăn do COVID-19; tiền lãi thu được từ Quỹ này sẽ được kiểm tra, giám sát như thế nào; bà Minh cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp; chưa dự báo được thời gian kết thúc nên Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 vẫn tiếp tục duy trì, quản lý trong hệ thống kho bạc và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước; nhằm duy trì và phát triển nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch.

Bà Minh thông tin, dự kiến trong thời gian tới, Ban vận động Quỹ sẽ tham mưu với Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục chi hỗ trợ cho phòng, chống dịch bệnh; kể cả số tiền lãi phát sinh hơn 600 triệu đồng từ tiền gửi.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

An Giang gửi ngân hàng hơn 20 tỷ đồng Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19