Bà ngoại cháu bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết đề nghị xử kịch khung con gái và con rể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội, bà ngoại của bé mong muốn trong phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm với mức án kịch khung đối với con gái và con rể.

Truyền thông Việt Nam cho biết, vào ngày 28/10 tới đây, TAND TP. Hà Nội sẽ đưa ra xét xử vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy đối với 2 bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1989, trú tại Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991, vợ của Tuấn).

Theo đó, người bị hại là bé gái 3 tuổi tên Nguyễn Ngọc Minh Minh (sinh năm 2017), con đẻ của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh.

Với 2 tội danh trên, 2 bị cáo sẽ đối mặt với mức án tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trả lời báo chí, bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội), là bà ngoại của bé Minh Minh mong muốn, trong phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm đối với Nguyễn Minh Tuấn và con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

Bà Dự bức xúc chia sẻ: “Tôi mong muốn tòa xử kịch khung đối với hai người này, kể cả là tử hình đối với con gái tôi. Bởi vì hành vi của chúng quá dã man và tàn độc”.

Dự kiến, phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn sẽ có 7 luật sư bào chữa và 2 luật sư khác bảo vệ quyền lợi cho bé Minh Minh.

2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.
2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh. (Ảnh chụp màn hình)

Theo cáo trạng, năm 2018, sau khi ly hôn, Lan Anh cùng Tuấn kết hôn. Một năm sau họ thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa để sinh sống. Do cả 2 thường sử dụng ma túy nên đầu tháng 2, Tuấn bỏ ra 2,3 triệu đồng để mua hàng cấm về giấu trong nhà trọ dùng dần.

Kết luận điều tra cho biết, ngày 5/3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé Minh Minh sang chơi. Thấy bé Minh không nghe lời nên cả 2 đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì.

Sáng ngày 29/3, với lý do bé Minh không xin lỗi, Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ bé bằng việc bắt quỳ trong chậu và thay nhau dùng cán chổi bằng kim loại đánh, dùng tay tát. Sau khi sử dụng ma túy, Tuấn tiếp tục đánh bé Minh.

Đến chiều cùng ngày, khi thấy bé Minh đã mệt lả, cả hai mới đưa bé đi tắm rửa và cho lên gác nằm ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, khi đang nằm trên gác xép, bé Minh có biểu hiện khó thở nên Lan Anh cùng Tuấn hô hấp nhân tạo cho bé để cấp cứu. Sau đó, Lan Anh điện thoại cho bố chồng nhờ đưa cháu Minh đến bệnh viện cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày, bé Minh tử vong tại bệnh viện. Phát hiện cơ thể bé Minh có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên bệnh viện đã báo công an.

Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa phối hợp Công an Hà Nội điều tra, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ.

Khám nghiệm hiện trường tại nơi ở của Tuấn và Lan Anh, công an thu giữ túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine và chai nước chứa ma túy. Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân bé Nguyễn Ngọc Minh Minh tử vong là do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Việt Nam Xã hội

Bà ngoại cháu bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết đề nghị xử kịch khung con gái và con rể