Ba người bị điện giật chết trong khi treo bạt che nắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Buộc dây bạt che nắng vào cột điện cạnh nhà, hai vợ chồng cùng người hàng xóm không may bị điện giật tử vong.

Khoảng 6h sáng ngày 3/6, một số người dân thôn Lương Trung, xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) ra đồng. Khi ngang qua nhà anh Lê Xuân Thuyết (48 tuổi) thì mọi người bất ngờ phát hiện ông này chết dưới chân cột điện phía trước nhà, theo báo Tuổi trẻ.

Đồng thời, người dân lại phát hiện vợ anh Thuyết là chị Hoàng Thị Hải và người hàng xóm là Nguyễn Đức Thao tử vong gần đó. Chếch về phía trước 2 m là cột điện trung thế, cao hơn 10 m.

Theo nhân chứng, sáng nay anh Thuyết dựa thang inox vào cột điện trung thế cách nhà 2 m, sau đó trèo lên buộc tấm bạt dài 5 m, rộng 3 m để che nắng bên phải hông nhà. Anh Thuyết nối dây thép buộc tấm bạt với cột điện làm bằng bê tông, xung quanh có nhiều dây điện vắt qua tấm tôn và mái nhà.

"Nhiều khả năng anh Thuyết bị điện giật khi đang ở trên thang. Chị Hải và anh Thao tới cứu và bị điện hút vào", nhân chứng nói với Vnexpress.

Chủ tịch xã Ích Hậu cho biết, sau khi anh Thuyết bị điện giật rơi xuống đất, chị Hải cùng anh Thao chạy lại kéo nạn nhân ra khỏi dây điện và cũng bị điện giật tử vong, theo Dân trí.

Vợ chồng anh Thuyết làm nghề buôn bán rau, có 5 con, trong đó 2 người đã lập gia đình. Anh Thao là bạn làm ăn với anh Thuyết.

Cột điện nơi 3 nạn nhân tử vong vừa được đơn vị điện lực thay lại đồng hồ.

Sau khi vụ điện giật gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Đồng loạt các cơ quan liên quan và Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng khẩn trương vào cuộc.

Hiện trường xảy ra vụ điện giật đang được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Xem thêm:

Việt Nam

Ba người bị điện giật chết trong khi treo bạt che nắng