Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp.

Ngày 22/6, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) theo đề nghị của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM.

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra, không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP. HCM đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Công an điều tra xác định khoảng một năm qua, bà Hằng thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Hôm 18/6, Công an TP. HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao, để nhập vào vụ án mà Công an TP. HCM đang điều tra, xử lý.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng