Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam ở đâu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Công an TP. HCM, bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ quá trình điều tra.

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) bị cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. HCM khởi tố và bắt tạm giam về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

bắt tạm giam bà nguyễn phương hằng
Cơ quan Công an đọc Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: chinhphu.vn)

Thu giữ nhiều vật chứng trong 2 căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng

Từ tối 24/3, Công an TP. HCM đã khám xét hai căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở quận 1 và quận 3. Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu và vật chứng có liên quan đến vụ án.

khám xét nhà bà nguyễn phương hằng
Cơ quan điều tra thu giữ nhiều vật chứng trong hai căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: chinhphu.vn)

Căn nhà bà Nguyễn Phương Hằng đăng ký thường trú ở địa chỉ số 17 - 19 Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé, quận 1).

Đến rạng sáng 25/3, tổ công tác của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM và Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM mới hoàn tất việc khám xét căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở số 6 đường Nguyễn Thông (phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Cơ quan điều tra cho hay, trong quá trình công an khám xét, đại diện gia đình bà Nguyễn Phương Hằng cũng có mặt để chứng kiến. Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam ở đâu?

Sau khi công bố Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam, cơ quan điều tra đã áp giải bà Hằng đến trại tạm giam T30 của Công an TP. HCM ở huyện Củ Chi.

Theo cơ quan Công an, bà Hằng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bà Hằng đã được “thả về” và chỉ bị phạt hành chính.

Phía Công an TP. HCM cho biết, đó là tin đồn sai sự thật. Bà Hằng hiện đang bị tạm giam và Công an đang mở rộng điều tra về các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

bà nguyễn phương hằng bị tạm giam 3 tháng
Bà Nguyễn Phương Hằng khi làm việc với cơ quan điều tra. (Ảnh: chinhphu.vn)

Theo Công an TP. HCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn với mình gây mất an ninh trật tự tại TP. HCM và các địa phương khác.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam ở đâu?