Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 2 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị Công an TP. HCM tạm giam thêm 2 tháng để điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện Kiểm sát.

Ngày 29/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) 2 tháng để điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. HCM.

Trước đó, Viện KSND TP. HCM có lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị truy tố từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM.

Theo quy định, Viện Kiểm sát nghiên cứu hồ sơ và đưa ra quyết định truy tố bà Hằng thì sẽ ra cáo trạng; nếu hồ sơ còn nhiều vấn đề cần làm rõ thì Viện Kiểm sát sẽ có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung như trên.

Đây là lần thứ 2 Viện Kiểm sát ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án này.

Hôm 3/11, cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra sau khi sáp nhập vụ án từ Bình Dương vào và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị gia hạn tạm giam nhiều lần kể từ ngày bị bắt (24/3). Gia đình bà Hằng đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị được đặt tiền bảo đảm (10 tỷ đồng) thay cho biện pháp tạm giam để bà Hằng được tại ngoại chữa bệnh.

Theo kết luận điều tra, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và nội dung gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số người như: nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni...

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet, qua báo chí và nằm mơ... Các thông tin này chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với những cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập, cơ quan điều tra Công an TP. HCM và các cơ quan liên quan sẽ xác minh, xử lý.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 2 tháng