Bắc Bộ: Không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ trong tháng 10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo, không khí lạnh ở Bắc Bộ sẽ gia tăng tần suất và cường độ, tập trung trong nửa cuối tháng 10.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 1 - 31/10, hai xoáy thuận nhiệt đới có khả năng xuất hiện trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền của Việt Nam.

Theo dự báo, không khí lạnh sẽ gia tăng tần suất và cường độ, tập trung trong nửa cuối tháng 10.

Trong khoảng thời gian trên, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tổng lượng mưa ở Tây Bắc và một số nơi ở vùng núi Đông Bắc thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 15 - 25%. Khu vực Đông Bắc Bộ, Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có tổng lượng mưa cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ phổ biến từ 20 - 50%, có nơi lớn hơn. Nam Bộ có tổng lượng mưa xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Từ ngày 4/10, mưa lớn ở Bắc Trung Bộ giảm dần. Mưa dông ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong những ngày tiếp theo, Bắc Bộ có mưa rào rải rác và dông vài nơi, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 8 - 11/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trà My

Xem thêm:


Bắc Bộ: Không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ trong tháng 10