Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo, ngày mai (25/6), khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trưa hôm nay (24/6), nắng nóng xảy ra cục bộ ở các tỉnh vùng núi Bắc Trung Bộ.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, nguyên nhân của đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở các tỉnh Trung Bộ và Bắc Bộ trong thời gian vừa qua xuất phát từ vùng áp thấp nóng phía tây, cộng thêm tác động hiệu ứng gió phơn.

Hai hiệu ứng này kết hợp với nhau gây ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng cho cả hai khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Dự báo, ngày mai (25/6), khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 36 độ C.

Ngày 26/6, nắng nóng có khả năng xảy ra trên diện rộng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ; nắng nóng xảy ra cục bộ ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 34 - 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13h - 16h.

Cảnh báo: từ ngày 27/6, nắng nóng có xu hướng gia tăng và mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Dự báo thời tiết đêm 24 và ngày 25/6 các khu vực

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 33 - 36 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 33 - 36 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Anh Thư

Xem thêm:


Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng trở lại