Bắc Giang: 8 học sinh mắc COVID-19, gần 800 giáo viên, học sinh là F1 phải cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thống kê của Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang, tính từ ngày 7/5 đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 8 trường hợp là học sinh bị mắc COVID-19, gần 800 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện F1 đang phải cách ly tập trung.

Qua rà soát các cán bộ, nhân viên và học sinh liên quan với 8 học sinh mắc COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã tìm được 779 cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh thuộc diện F1 (gồm 101 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 678 học sinh, sinh viên) phải cách ly tập trung. Các trường hợp F2 gồm có: 2.308 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 17.151 học sinh thực hiện cách ly tại nhà.

Tổng số học sinh lớp 9 đang bị cách ly y tế là 1.628 trường hợp. Trong đó, có 36 trường hợp là F1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn tỉnh, hiện nhiều cơ sở mầm non, tiểu học, các trường nội trú, bán trú ở các huyện và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Lục Ngạn đều được trưng dụng làm khu cách ly y tế.

Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang cũng đã hướng dẫn các đơn vị tổ chức tổng kết năm học bằng hình thức trực tuyến, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Tiến độ tổng kết năm học dự kiến bảo đảm theo kế hoạch thời gian năm học đã đề ra (chậm nhất ngày 31/5).

Chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, theo kế hoạch, Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức thi tuyển sinh vào các ngày: Từ ngày 3 - 4/6: Thi vào lớp 10 THPT không chuyên; ngày 5/6 thi vào lớp 10 THPT Chuyên.

Một số học sinh lớp 9 thuộc diện F1 đang phải cách ly tập trung, thời gian hết cách ly muộn nhất 30/5. Vì vậy, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục Bắc Giang dự kiến sẽ điều chỉnh lịch thi từ 7 đến 10 ngày cho những thí sinh đủ điều kiện. Đối với thí sinh không thể dự thi đợt 1, Sở sẽ xem xét, lựa thời điểm phù hợp để tổ chức thi đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh.

Trước đó, Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang đã thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm thời chuyển hình thức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 từ trực tiếp sang trực tuyến, từ ngày 17/5 đến khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục Bắc Giang đã thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm thời chuyển hình thức dạy học cho học sinh lớp 12 từ trực tiếp sang trực tuyến. (Ảnh: baobacgiang.com.vn)

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, từ 27/4 đến sáng 17/5, tỉnh này ghi nhận 336 ca nhiễm COVID-19. Hiện tâm dịch của tỉnh đang nằm ở huyện Việt Yên với các KCN Vân Trung, Quang Châu và Đình Trám.

Dự báo trong những ngày tới, số ca COVID-19 sẽ tăng lên khi hàng trăm nghìn mẫu xét nghiệm có kết quả. Chính quyền tỉnh Bắc Giang đang gồng mình để kiểm soát, ngăn chặn nguồn lây nhiễm trong các KCN, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.


Bắc Giang: 8 học sinh mắc COVID-19, gần 800 giáo viên, học sinh là F1 phải cách ly tập trung